fbpx
หน้าแรกบทความ9 วิธีในการสร้างการมีส่วนร่วมกับ Messenger Bot

9 วิธีในการสร้างการมีส่วนร่วมกับ Messenger Bot

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  • คุณต้องการให้ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์กับ Facebook Messenger Bot มากขึ้นหรือไม่?
  • สงสัยว่าจะโปรโมต chatbot ของคุณได้อย่างไรและที่ไหน?

บทความนี้คุณจะค้นพบวิธีกระตุ้นให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับ Messenger Bot ของคุณบน Facebook

#1 Incentivize Messenger Bot ผู้สมัครสมาชิกด้วยการเข้าถึงแบบพิเศษ

Messenger Bot ไม่ใช่ช่องทางการตลาดหลัก ดังนั้นการผลักดันการรับ-ส่งข้อมูล จึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย การตั้งค่า Messenger bot สำหรับเพจธุรกิจของคุณ สามารถใช้เพื่อจัดการคำถามที่พบบ่อยหรือแบบสอบถามการบริการลูกค้า วิธีที่มีประสิทธิภาพ คือ การสร้างแรงจูงใจด้วย exclusive content

#2 เรียกใช้โฆษณา Click-to-Messenger

โฆษณา Click-to-Messenger เป็นหนึ่งในรูปแบบโฆษณา Facebook ที่เติบโตเร็วที่สุด เนื่องจากมีธุรกิจจำนวนมากขึ้นที่ใช้ Messenger เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ใช้ เพื่อปรับปรุงการเดินทางของลูกค้าและสร้างโอกาสในการขายเพิ่มขึ้น รูปแบบโฆษณานี้ช่วยให้คุณเพิ่มปริมาณการใช้งานจากฟีดข่าวไปยัง Messenger ได้โดยตรง

เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณา click-to-Messenger ในการเชื่อมต่อกับ bot ของคุณ ให้เลือก Use Your “Get Started” Screen จากเมนูแบบเลื่อนลงในส่วนการตั้งค่า Messenger

หากต้องการเชื่อมต่อประสบการณ์ bot ที่กำหนดเองสำหรับโฆษณาประเภทนี้ให้เลือกตัวเลือก Custom Template ในส่วนการตั้งค่า Messenger และคลิกปุ่ม Get Started

คุณสามารถตั้งค่าปุ่มตอบกลับอย่างรวดเร็ว ทำให้คุณสามารถออกแบบประสบการณ์เฉพาะสำหรับโฆษณาได้ หากคุณต้องการเลือกปุ่มตอบกลับด่วนให้คลิกลิงก์ Connect Your Bot

#3 ส่ง Messenger Bot ของคุณไปที่ Discover tab ของ Facebook

แอพ Messenger บนมือถือของ Facebook มีคุณสมบัติที่เรียกว่า Discover tab ซึ่งผู้ใช้สามารถเรียกดู Bot ที่ตั้งค่าโดยธุรกิจ บอทถูกจัดเรียงตามหมวดหมู่กิจกรรมล่าสุดและประสบการณ์ที่โดดเด่น

ในการส่งบอทของคุณไปที่ส่วนแพลตฟอร์ม Messenger ของการตั้งค่าเพจ Facebook ของคุณ

จากนั้นเลื่อนลงไปที่ Discover Settings ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Discover Visibility ถูกตั้งค่าเป็น Show และคลิกปุ่ม Set Up เพื่อเปิดแบบฟอร์มการส่ง

#4 สร้างรหัส QR สำหรับ Messenger Bot M.Me ของคุณ

เมื่อไม่นานมานี้ Facebook แนะนำรหัส Messenger สำหรับบัญชีส่วนตัวและบัญชีธุรกิจ สามารถสแกนได้โดยการเปิดกล้องในแอพ Messenger และวางไว้ที่กึ่งกลางของรหัส

#5 เปิดใช้งานคุณลักษณะ Prompt People to Send Messages

คุณสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ Facebook ที่ช่วยให้มั่นใจว่าผู้คนที่มาเยี่ยมชมเพจได้ทราบว่ามีหลายวิธีในการส่งข้อความ Facebook หากต้องการเปิดการตั้งค่าให้ไปที่ส่วนข้อความของการตั้งค่าเพจ Facebook และค้นหาการตั้งค่าทั่วไป ตั้งค่าตัวเลื่อนถัดจาก Prompt People to Send Messages

นี่คือลักษณะหน้าต่างการแชทบน Facebook

#6 เพิ่มการโพสต์ Facebook ที่มีลิงค์ M.Me ของคุณ

การโพสต์เนื้อหาวิดีโอแบบสั้นที่น่าสนใจลงใน Facebook สำคัญสำหรับการเพิ่มการเข้าถึงของคุณบนแพลตฟอร์ม โดยปกติจะทำงานได้ดีกว่าการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพ ดังนั้นควรใช้สิ่งนี้เพื่อพยายามผลักดัน traffic ไปยัง Messenger bot ของคุณ

นอกเหนือจากการรวมลิงก์ m.me ในโพสต์ของคุณคุณยังสามารถเพิ่มปุ่มที่แจ้งให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับคุณใน Messenger

ปุ่มนี้จะปรากฏด้านล่างวิดีโอของคุณเป็นปุ่มส่งข้อความซึ่งจะเพิ่มปริมาณการใช้งานไปยัง Messenger โดยตรง เพื่อให้ผู้คนโต้ตอบกับเพจของคุณ

#7 รวม Messenger Bot กับเว็บไซต์ของคุณ

การฝัง Messenger ของวิดเจ็ตบนเว็บไซต์ของคุณ เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการใช้ประโยชน์จากปริมาณการใช้งานเว็บไซต์ที่มีอยู่ของคุณ

หากต้องการเพิ่มปลั๊กอินนี้ในเว็บไซต์ของคุณไปที่ส่วนแพลตฟอร์ม Messenger ของการตั้งค่า Facebook ของคุณเลื่อนลงจนกว่าคุณจะเห็นปลั๊กอินการแชทของลูกค้าและคลิกปุ่มตั้งค่า

แก้ไขคำทักทายผู้คน ก่อนที่ผู้คนจะตัดสินใจโต้ตอบกับบอท Messenger ของคุณ

คุณสามารถเลือกสีสำหรับ Messenger เพื่อการสร้างแบรนด์ในเว็บไซต์ของคุณ

ขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการนี้ คือ การเพิ่มโดเมนของเว็บไซต์ของคุณและคัดลอกรหัสสำหรับปลั๊กอิน เพียงเพิ่มข้อมูลโค้ดนี้ในเว็บไซต์ของคุณและวิดเจ็ตของคุณ

#8 แบ่งปันลิงก์ M.Me ของคุณใน Instagram และ Stories ของคุณ

เนื่องจากการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมในฟีดข่าวโซเชียลมีเดียเริ่มมีการแข่งขันกันมากขึ้นและความเป็นส่วนตัวของ Instagram บัญชีบางบัญชีเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงตัวเลือกการปัดขึ้น – ลงใน Instagram Stories ได้โดยอัตโนมัติ คุณลักษณะนี้จำกัดเฉพาะบัญชีธุรกิจ Instagram ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คนและบัญชีที่ตรวจสอบแล้ว การใช้โฆษณา Instagram Stories ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงข้อจำกัดนี้ได้ หรือหากคุณไม่ต้องการใช้จ่ายโฆษณาคุณสามารถพูดถึงลิงก์ m.me ของคุณในเรื่องนั้น

#9 ลิงก์ไปยัง Facebook Messenger Bot ของคุณในอีเมล

เชื่อมโยงไปยังโซเชียลของคุณในอีเมล เพียงเพิ่มไอคอน Facebook Messenger ที่ไปยังลิงก์ m.me ของคุณ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments