fbpx
หน้าแรกบทความ5 วิธีการใช้ Facebook Messenger Bots สำหรับธุรกิจ

5 วิธีการใช้ Facebook Messenger Bots สำหรับธุรกิจ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ลูกค้าคาดหวังการตอบสนองที่รวดเร็วจากธุรกิจ Facebook Chatbots สามารถช่วยคุณส่งมอบคำตอบที่ถูกต้องทันทีที่ลูกค้าถาม

ทำไมต้องใช้ Chatbots

จำนวนผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นส่งข้อความ เพื่อติดต่อธุรกิจด้วยคำถาม ความคิดเห็น และข้อร้องเรียน Facebook Messenger chatbots จะช่วยให้คุณตอบกลับโดยอัตโนมัติถึงผู้บริโภคทันที ซึ่งจะทำให้กระบวนการง่ายขึ้น โปรดจำไว้ว่ายิ่งคุณทำให้ผู้บริโภคสามารถทำงานกับคุณได้ง่ายขึ้นเท่าไหร่คุณก็ยิ่งมีรายได้มากเท่านั้น

5 Facebook Messenger Chatbots ที่จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ

#1 ส่งมอบประสบการณ์เนื้อหาส่วนบุคคล

ธุรกิจบางแห่งใช้ chatbots เพื่อมุ่งเน้นที่เนื้อหา chatbots ทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมของกลยุทธ์ content marketing chatbots เหล่านี้สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและตอบกลับในทันที โดยไม่ต้องมีผู้ควบคุม

ตัวอย่างเช่น Whole Foods chatbot มุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือผู้ใช้ในการค้นหาสูตรอาหารใหม่ๆ เพียงป้อนคำขอ เช่น “Pancake” เพื่อเรียกดูคำแนะนำสำหรับประเภทอาหาร หรือดูสูตรอาหาร

#2 ตอบคำถามลูกค้าทั่วไป

การให้บริการลูกค้า หากทีมบริการลูกค้าของคุณถูกถามคำถามเดียวกันซ้ำๆ chatbots เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการตอบคำถามเหล่านั้น Domino’s Pizza chatbot เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องนี้ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อโดยตรงจากบอทและติดตามการสั่งซื้อได้จากตัวเลือก “ติดตามคำสั่งซื้อ”

#3 ลดขั้นตอนการซื้อสินค้า

แม้ว่า AI จะไม่มีประสิทธิภาพเท่าพนักงานขายที่มีความสามารถ แต่ chatbots ที่ถูกออกแบบมาเพื่อขายสามารถช่วยคุณเพิ่มยอดขายและเพิ่มผลกำไร ใช้ chatbot เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้ากำลังมองหา

1-800-Flowers chatbot ถูกออกแบบมาสำหรับการขายทำให้มันง่ายสำหรับผู้บริโภคในการสั่งซื้อดอกไม้ผ่านของ Messenger โดย bots จะขอชื่อผู้รับ หมายเลขโทรศัพท์ และที่อยู่จัดส่ง จากนั้นจะแจ้งให้ลูกค้าเลือกประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการและแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

#4 ฝึกฝนการเชื่อมต่อผ่านความบันเทิง

หากคุณต้องการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณให้พิจารณาออกแบบ chatbot เพื่อสร้างความบันเทิง ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะรับข้อความและส่งข้อมูลเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้า

Trivia Blast chatbot มุ่งเน้นเฉพาะความบันเทิง เมื่อมีคนส่งข้อความถึงพวกเขา chatbot จะส่งข้อความตอบกลับทันทีพร้อมคำแนะนำในเกม

#5 เสนอบริการพิเศษ

ธุรกิจจำนวนมากมีแอพมือถือของตนเองที่ให้บริการอัตโนมัติ และสามารถดำเนินการสร้าง chatbots เพื่อให้บริการในแอพ Messenger

บริการโอนเงินของ RemitRadar เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดของ chatbot ประเภทนี้ ผู้ใช้สามารถใช้บริการอัตโนมัติ เพื่อชำระค่าโทรศัพท์มือถือต่างประเทศขณะอยู่ต่างประเทศ และขออัตราแลกเปลี่ยน ทำให้บริการมีความคล่องตัวและใช้งานง่าย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments