fbpx
หน้าแรกLine Newsข้อดีของ Line OA ตัวช่วยเจ้าของธุรกิจออนไลน์

ข้อดีของ Line OA ตัวช่วยเจ้าของธุรกิจออนไลน์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

LINE Official Account (LINE OA) เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นจาก LINE ที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนทำธุรกิจโดยเฉพาะ เป็นตัวกลางในการสื่อสารระหว่างร้านค้าและลูกค้าเลยก็ว่าได้ ใช้งานง่าย เหมือนกับการใช้งาน LINE ปกติ สามารถ แชท โทร วิดีโอ ก็สามารถทำได้ และมีฟังก์ชั่นอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย ข้อดีของ LINE มีอะไรบ้าง ทำไมเจ้าของธุรกิจควรใช้

  1. Chat Tag คือการแบ่งกลุ่มของลูกค้า ซึ่งผู้ขายสามารถจัดการแบ่งกลุ่มของลูกค้าได้ โดยการใช้ชื่อแท็กที่ตั้งขึ้นเองเพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ เช่นลูกค้าคนนี้ซื้อบ่อยครั้ง อาจจะติดแท็กไว้ว่า “ลูกค้าประจำ” หรือลูกค้าคนนี้เพิ่งเข้ามาใหม่ ก็ติดแท็กไว้ว่า “ลูกค้าใหม่” หรือแท็กตามที่ร้านกำหนด
  2. Premium ID ในการสมัครทางแอพพลิเคชันจะสุ่ม ID ประจำร้านมาให้ ซึ่งค่อนข้างจำยาก เพราะเป็นตัวอักษรเรียงสลับๆ ผสมตัวเลข โดยทางร้านสามารถซื้อ Premium ID เพื่อตั้งเป็นชื่อร้านเองได้ตามที่ต้องการ
  3. Coupons & Reward Cards เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทางร้านค้าสร้างขึ้นเพื่อเป็นการมอบส่วนลดหรือการสะสมคะแนนไว้เพื่อแลกสิ่งของอื่นๆ ซึ่งก็คล้ายๆกับการแจกคูปองที่หน้าร้าน เพื่อดึงดูดใจลูกค้าได้ คูปองจะมาในรูปแบบที่สามารถใช้ผ่าน LINE OA ได้เลยซึ่งถือว่าทันสมัยที่สุดและยังมีกิจกรรมการสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัลอีก เพื่อเป็นการกระตุ้นการขายและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างธุรกิจกับลูกค้าอีกด้วย
  4. Rich Menu คือแถบเครื่องมือด้านล่างที่จะแสดงต่อลูกค้าเมื่อลูกค้าต้องการติดต่อ ซึ่งสามารถปรับแต่งหน้าตาของ Rich Menu ให้มีความสวยงามและน่าสนใจได้ตามความต้องการและยังทำให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกว่าใช้งานง่ายอีกด้วย
  5. MyShop เป็นฟังก์ชั่นในการจัดการคำสั่งซื้อของลูกค้าให้จบภายในแอพพลิเคชั่น ถือว่าสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก พูดง่ายๆคือลูกค้าสามารถดูสินค้า กดสั่งซื้อ ชำระเงิน และติดตามความเคลื่อนไหวของการส่งพัสดุได้ภายในแอพ ลดความยุ่งยาก

    สรุปแล้ว LINE Official Account (LINE OA) สามารถช่วยงานเจ้าของธุรกิจได้ในเรื่องของการจัดการร้านค้า การสื่อสารกับลูกค้า การจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนลูกค้าหรือสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าของธุรกิจและลูกค้าโดยตรง ซึ่ง LINE OA เหมาะกับการทำธุรกิจทุกรูปแบบและทุกขนาด สามารถทำธุรกิจที่เป็นเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments