fbpx
หน้าแรกบทความLINE ได้รับใบอนุญาตจากไต้หวัน เปิด LINE Bank ได้แล้ว

LINE ได้รับใบอนุญาตจากไต้หวัน เปิด LINE Bank ได้แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

LINE ได้ประกาศว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งธนาคารทางอินเทอร์เน็ตในไต้หวัน โดยคณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินของไต้หวัน (Financial Supervisory Commission)

 

 

ประเทศไต้หวันเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับ LINE ด้วยฐานผู้ใช้ที่มีความสำคัญจำนวน 21 ล้านคน ดังนั้น การได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งธนาคารที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตในไต้หวันนั้น ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ LINE ในพื้นที่ FinTech ด้วยความร่วมมือระหว่างผู้เล่นชั้นนำในอุตสาหกรรมการส่งข้อความทางอินเทอร์เน็ตการเงิน และโทรคมนาคมผู้เข้าร่วมทุกคนในสำนักงานเตรียมความพร้อมในการเปิดใช้งาน LINE Bank เพื่อหวังที่จะพัฒนาบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานทุกคนในไต้หวัน

LINE Bank จะแนะนำบริการด้านการธนาคารที่เกี่ยวข้องกับ AI ข้อมูลขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีทางการเงิน จะพัฒนาธุรกรรมทางการเงินส่วนบุคคลที่เป็นนวัตกรรม และมีความปลอดภัย ผ่านบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตที่แพร่หลาย โดยการขอใบอนุญาตของ LINE นั้น เป็นการขอใบอนุญาตเปิดธนาคารออนไลน์เพียงอย่างเดียว ไม่จำเป็นต้องมีสาขาของธนาคาร หรือที่เรียกว่า internet-only banking

LINE Financial Taiwan มีหุ้น 49.9% ซึ่งจับมือร่วมกับธนาคารอีก 6 ราย ประกอบด้วย Taipei Fubon Bank (25.1%), CTBC Bank (5%), FarEasTone (5%), Standard Chartered Bank (5%), ไต้หวัน Mobile (5%) %) และธนาคารยูเนี่ยนแห่งไต้หวัน (5%) และ LINE มีแผนการเปิดธนาคารออนไลน์ในอีก 4 ประเทศคือ ญี่ปุ่น ไทย ไต้หวัน อินโดนีเซีย ต่อไป

สำหรับกำหนดการเปิดตัว LINE Bank อย่างเป็นทางการนั้น ยังไม่มีประกาศชัดเจนในตอนนี้ ส่วนในประเทศไทย LINE ใช้วิธีตั้งบริษัทร่วมทุนกับธนาคารกสิกรไทย และมีกำหนดขยายตัวเพิ่มขึ้น ภายในสิ้นปี 2019 นี้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : LINE

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments