fbpx
หน้าแรกLine Newsวิธีสร้างข้อความตอบกลับอัตโนมัติในไลน์ออฟฟิเชียล

วิธีสร้างข้อความตอบกลับอัตโนมัติในไลน์ออฟฟิเชียล

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเขียนข้อความตอบกลับอัตโนมัติ ของ line@ หรือ ที่เรียกกันว่า Line Bot ซึ่งเป็นฟีเจอร์ตัวหนึ่งที่สามารถตั้งค่าการตอบกลับข้อความอัตโนมัติให้แก่ลูกค้าหรือเพื่อนที่ทักแชทเข้ามานอกช่วงเวลาทำการ ซึ่งฟังค์ชั่นหลักๆประกอบด้วย 3 ฟังก์ชั่นคือ ข้อความต้อนรับ (Greeting Message) ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ (Auto Reply) และข้อความตอบกลับอัตโนมัติแบบใช้คีย์เวิร์ด (Keyword Auto Reply) ซึ่งจะช่วยให้การตอบข้อความหาลูกค้าในแชท LINE@ มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น และไม่พลาดทุกการแชท ซึ่งขั้นตอนในการตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติใน line@ นั้นก็ไม่ยาก เพื่อให้คุณไม่พลาดในทุกการแชท มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. Log in เข้า line@ เพื่อสร้างข้อความอัตโนมัติ

2. คลิกเลือกเมนูข้อความ เลือกที่ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ (Auto Reply) เลือก “สร้างใหม่” แล้วใส่ข้อความที่ต้องการให้ตอบกลับอัตโนมัติ รวมถึงตั้งค่าเวลาและวันที่ ที่ต้องการให้ตอบกลับ

3. ต่อมาให้เลือกที่ข้อความโต้ตอบ (Keyword Auto Reply) เพื่อกำหนดข้อความตอบกลับแบบใช้คีย์เวิร์ด แล้วเลือกสร้างใหม่ที่มุมบนด้านขวามือ แล้วใส่คีย์เวิร์ดและข้อความที่ต้องการ

4. อันดับสุดท้ายให้เลือกที่ คำทักทายเริ่มต้นสำหรับการเพิ่มเพื่อนใหม่ (Greeting Message) แล้วก็กำหนดข้อความเพื่อใช้ในการตอบกลับในครั้งแรกของการเริ่มต้นแชท และสามารถใส่ได้ทั้ง สติ๊กเกอร์ และอีโมติคอนและอื่นๆ ได้ด้วย
.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments