fbpx
หน้าแรกบทความ5 วิธีสร้างโอกาสในการขายบน YouTube โดยไม่ต้องโฆษณา

5 วิธีสร้างโอกาสในการขายบน YouTube โดยไม่ต้องโฆษณา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

หากคุณต้องการมีวิธีรับโอกาสในการขายคุณภาพสูงจาก YouTube โดยไม่ต้องโฆษณา สงสัยใช่ไหมว่าจะรวบรวมข้อมูลการติดต่อจากผู้ที่ดูวิดีโอ YouTube ของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะพบ 5 วิธีในการสร้างโอกาสในการขายจากช่อง YouTube

ทำไมต้องรวบรวมข้อมูลลูกค้าเป้าหมายจากผู้ชมวิดีโอ YouTube

นักการตลาดที่ใช้ YouTube เพื่อให้ธุรกิจของตนเป็นที่รู้จัก เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลที่มีการใช้งานมากเป็นอันดับ 2 โดยมีการดูเนื้อหามากกว่า 1 ล้านชั่วโมงทุกวัน คำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) ในตอนท้ายของวิดีโอธุรกิจมักจะขอให้ผู้ชมติดตามหรืออาจจะเข้าชมเว็บไซต์ คุณจะสามารถรวบรวมโอกาสในการขายที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจากผู้ชมและในที่สุดก็เปลี่ยนลูกค้าได้มากขึ้น

#1 รวมแบบทดสอบกับการของแจกรางวัล

เนื้อหาของแบบทดสอบควรอ้างอิงจากวิดีโอ YouTube ที่ผู้ชมเพิ่งดู ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยเพิ่มเวลาในการรับชมและผู้ชมบางคนอาจกลับไปดูวิดีโออีก

ตัวอย่าง หากผู้ชมดูวิดีโอ YouTube ที่มีชื่อว่า “The Best of Costa Rica” พวกเขาจะเห็นลิงก์ไปยังแบบทดสอบในคำอธิบายวิดีโอ แบบทดสอบจะถามคำถามผู้ชมเกี่ยวกับคอสตาริกาและส่งของแจกไปยังจุดหมายปลายทางฟรี

#2 จัดสัมมนาออนไลน์ ติดตามผล หรือถ่ายทอดสด

ในกรณีนี้วิดีโอ YouTube ทำหน้าที่เป็นทีเซอร์โดยแสดงให้เห็นถึงประโยชน์และผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์หรือบริการ แต่ไม่ได้อธิบายหรือสอนผู้ชมว่าจะได้รับผลลัพธ์เหล่านั้นอย่างไร องค์ประกอบต่อมาคือการถ่ายทอดสดหรือการสัมมนาทางเว็บซึ่งจะแบ่งเป็นขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์เหล่านั้น วิธีนี้ยังสามารถใช้ได้กับธุรกิจที่ขายหลักสูตรออนไลน์หนังสือสอนวิธีการดำเนินชีวิตและโปรแกรมช่วยเหลือตนเอง ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นอย่างไรสิ่งสำคัญคือการทำให้วิดีโอเป็นที่สนใจไม่ว่าจะโดยการเน้นเรื่องราวความสำเร็จของลูกค้า หรือโดยการเปิดเผยข้อมูลที่มีค่าเล็กน้อย

#3 แนะนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ฟรี

ผู้เชี่ยวชาญอ้างว่าการใช้ตัวอย่างฟรีเป็นการตอบสนองตามพฤติกรรมของผู้ใช้ กล่าวอีกนัยหนึ่งว่า “ถ้าคุณทำบางอย่างเพื่อฉันฉันจะทำบางอย่างให้คุณ”

วิธีนี้ใช้ได้กับเนื้อหาวิดีโอ YouTube อย่างไร กรณีการใช้งานผลลัพธ์และการสาธิตล้วนสร้าง CTA สำหรับ “รับตัวอย่างฟรี”

#4 รวบรวมคำถามสำหรับการถาม & ตอบของ YouTube Live

YouTube สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับคนทั่วไป ดังนั้นการถามตอบโดยตรงจึงเป็นกิจกรรมที่ดีมากสำหรับผู้ที่ติดตามบน YouTube อย่างซื่อสัตย์

ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นอย่างไรหากคุณมีผู้ติดตามที่เหนียวแน่นและภักดีการตอบคำถามจากแฟนๆ และลูกค้าของคุณผ่านวิดีโอ YouTube Live ก็สามารถเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้คนในการทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ว่าคุณเป็นใคร ทำอะไร และได้รับคำชื่นชมอย่างไร ความรู้นี้ช่วยเพิ่มความภักดีของแฟนๆ ของช่องคุณ

#5 ลิงก์ไปยังแบบฟอร์มสมัครรับจดหมายข่าว

การขอให้ผู้ชมวิดีโอ YouTube สมัครรับจดหมายข่าวเป็นแนวทางปฏิบัติที่ตรงไปตรงมา คุณสามารถสมัครใช้งานเพื่อยกระดับสิ่งที่ผู้ชมติดตามและเสนอเครื่องมือบางประเภท  แบ่งปันผลประโยชน์ที่ผู้สมัครสมาชิกจะได้รับ เพื่อจูงใจให้ลงชื่อสมัครใช้

เนื่องจากละเมิดลิขสิทธิ์ Facebook อธิบายในบล็อกโพสต์ว่าข้อตกลงนี้ครอบคลุมถึงคลิปสั้นๆ และคลิปวิดีโอสตรีมย้อนหลัง แต่มีบางเพลงที่ Facebook ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเพลงใดบ้างที่ไม่ครอบคลุม และไม่รวมการตัดต่อวิดีโอ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments