fbpx
หน้าแรกบทความวิธีเขียนคำโฆษณาบน Facebook เพื่อเพิ่มยอดขาย

วิธีเขียนคำโฆษณาบน Facebook เพื่อเพิ่มยอดขาย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การปรับปรุงการขายของคุณด้วยข้อความโฆษณาบน Facebook จะได้ผลอย่างไร? ในบทความนี้คุณจะพบวิธีสร้างโฆษณา Facebook และ Instagram ที่สร้างยอดขายเพิ่มมากขึ้น

#1 วิธีการเขียนข้อความเสนอส่วนลด

คุณคงจะเคยเห็นโฆษณาในฟีดข่าวของ Facebook ที่ระบุว่า “รับส่วนลด 10% เมื่อคุณใช้รหัสส่วนลด FB10” สำหรับลูกค้าใหม่ส่วนลดจะช่วยในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในการซื้อ

ตัวอย่างข้อเสนอส่วนลดที่คุณสามารถใช้ได้

  • ส่วนลดที่ไม่มีเงื่อนไข : ข้อเสนอส่วนลดที่ไม่มีเงื่อนไขมีให้สำหรับทุกคน และลูกค้าต้องปฏิบัติตามก่อนจึงจะสามารถเข้าถึงส่วนลดได้

  • ส่วนลดตามเงื่อนไข : ผู้บริโภคจะต้องมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดซึ่งมักอยู่ในรูปแบบของการใช้จ่ายขั้นต่ำเพื่อให้สามารถเข้าถึงส่วนลดได้
  • Flash sales : Flash salesได้สร้างผลตอบแทนสูงสุด ซึ่งแตกต่างจากส่วนลดแบบมีเงื่อนไขและไม่มีเงื่อนไข กุญแจสำคัญในการขายแฟลชที่ประสบความสำเร็จคือการกำนดระยะเวลาในการใช้ส่วนลด เช่น การใช้งานไม่เกิน 7 วัน

  • การขายตามฤดูกาล : ส่วนมากมาจากการค้าปลีก ยอดขายเหล่านี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเปลี่ยนและสร้างการซื้อใหม่ได้อย่างรวดเร็วในวันหยุดที่ใหญ่ที่สุดและมีการแข่งขันกันมากที่สุด
  • ข้อเสนอการจัดส่งและชุดรวม : การนำเสนอการจัดส่งฟรี หรือ “รวมกลุ่มชุดประหยัด” เพื่อเป็นการให้ส่วนลดแก่ผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับส่วนลดแบบมีเงื่อนไขและไม่มีเงื่อนไข การจัดส่งฟรีสามารถผูกกับการใช้จ่ายขั้นต่ำได้

โครงสร้างของโฆษณาส่วนลดที่มี Conversion สูง

โฆษณาลดราคาสามารถแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ภาพรวม ประโยชน์ และการดำเนินการ จุดมุ่งหมายคือการดึงดูดผู้คนที่เหมาะสม ทำให้พวกเขาสนใจเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อ

  1. Snap เป็นบรรทัดแรกของข้อความที่ดึงดูดความสนใจ สิ่งที่ควรพูดในบรรทัดนี้ขึ้นอยู่กับข้อเสนอที่คุณนำเสนอ

  1. Benefit จะแสดงคุณสมบัติหลักของผลิตภัณฑ์หรือบริการ และประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ต่อกลุ่มเป้าหมายของคุณ เพื่อให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพ
  2. Action ส่วนสุดท้ายของโฆษณา คือ Action เป็นที่ที่คุณระบุอย่างชัดเจนถึงการกระทำที่ต้องดำเนินการเพื่อใช้ประโยชน์จากข้อเสนอในโฆษณา เช่น “คลิกปุ่มซื้อเลยเพื่อเริ่มต้น”

#2 วิธีเขียนข้อความเตือนความจำ

โฆษณาช่วยเตือนความจำใช้สำหรับรีมาร์เก็ตติ้งเว็บไซต์ได้ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับโฆษณาและกลับมาที่เว็บไซต์ของคุณเพื่อเปลี่ยนเป็นลูกค้า ยิ่งระยะเวลาผู้ชมสั้นลงโฆษณาของคุณก็ยิ่งมีความเกี่ยวข้องมากขึ้นและอัตรา Conversion ก็จะยิ่งดีขึ้น ด้วยการใช้วัตถุประสงค์การเข้าถึงแทนวัตถุประสงค์ Conversion

สำหรับส่วนที่เหลือให้ทำซ้ำข้อเสนอส่วนลดบนเว็บไซต์หรือจากโฆษณา Facebook นอกเหนือจากข้อความโฆษณาแล้วให้รวมข้อเสนอส่วนลดไว้ในโฆษณาหรือคำอธิบายลิงก์ฟีดข่าว

#3 วิธีเขียนคำโฆษณาที่สร้างความน่าเชื่อถือ

โฆษณาที่สร้างยอดขายได้ดีมากคือ Testimonial Ads การสร้างความไว้วางใจผ่านรูปแบบของบทวิจารณ์ของลูกค้า เช่นเดียวกับโฆษณาเตือนความจำ Testimonial Ads ใช้ดีที่สุดในแคมเปญรีมาร์เก็ตติ้งของเว็บไซต์ โดยกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ของคุณแต่ไม่ได้ซื้อ

ใช้โครงสร้างข้อความโฆษณาต่อไปนี้เพื่อสร้าง Testimonial Ads

  • เริ่มต้นใช้เครื่องหมายคำพูดเพื่อให้คำรับรองแตกต่างจากส่วนอื่นๆ และลงท้ายด้วยยัติภังค์

  • ส่วนที่สองของข้อความโฆษณารับรองคือโปรโมชั่นผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ซึ่งเหมือนกับโฆษณาเตือนความจำ
  • ส่วนสุดท้ายของข้อความโฆษณา คือ CTA เนื่องจากโฆษณาเหล่านี้เป็นโฆษณาที่ตอบสนองโดยตรงและคุณต้องการให้ผู้ที่เห็นพวกเขาดำเนินการส่วนสุดท้ายของข้อความโฆษณาควรทำให้ผู้บริโภคคลิกที่โฆษณาและเปลี่ยนเป็นลูกค้า

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments