fbpx
หน้าแรกบทความการใช้งานโฆษณาบน Instagram

การใช้งานโฆษณาบน Instagram

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ปัจจุบันผู้คนหลายพันล้านคนต่างก็มีโทรศัพท์มือถือและกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยเหตุนี้การใช้งานรูปภาพจึงเริ่มเข้ามาแทนที่ตัวอักษรมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนสื่อสารกันผ่านรูปภาพ และใช้รูปภาพเพื่อที่จะส่งต่อประสบการณ์เกี่ยวกับสิ่งรอบๆ ตัว เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น ก็มีแนวโน้มว่าจะถูกถ่ายทอดผ่านแพลตฟอร์มที่มีการเล่าเรื่องด้วยภาพเหล่านั้น

แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดบนแพลตฟอร์มต่างๆ ที่เน้นรูปภาพเป็นหลัก อย่างแพลตฟอร์ม Instagram มักจะแชร์รูปภาพที่เล่าเรื่องราว สร้างความเชื่อมต่อทางความรู้สึก และนำเสนอประสบการณ์รูปภาพที่น่าสนใจ ในฟีดผู้ใช้งาน นักการตลาดไม่จำเป็นต้องใช้เงินมหาศาล เพื่อลงทุนกับการถ่ายภาพหรือโปรดักชั่น เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและนักกิจกรรมจำนวนหลายพันรายได้สร้างสรรค์คอนเทนท์ที่มีความประณีต และดึงดูดความสนใจ โดยใช้เพียงการปรับแต่งภาพและใส่ฟิลเตอร์ธรรมดาบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขาเท่านั้น และทำการโฆษณารูปภาพเหล่านั้นผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, LINE หรือ Twitter เป็นต้น

 

 

สำหรับการทำโฆษณาบน Instagram สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

  1. สร้างเพจและโปรไฟล์ธุรกิจ

เริ่มแรกผู้ใช้จะต้องมีเพจบน Facebook เพื่อแสดงโฆษณาและสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน Instagram หากผู้ใช้ยังไม่มีเพจก็ต้องสร้างเพจขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก

  1. การตั้งค่าโฆษณา

ให้ผู้ใช้เลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา กลุ่มเป้าหมาย และรูปแบบโฆษณาภายในตัวจัดการโฆษณา หรือเลือกโพสต์ที่คุณจะแชร์บน Instagram แล้วแล้วแตะ “โปรโมท” ขอแนะนำให้ผู้ใช้อนุญาตให้ Instagram สร้างกลุ่มเป้าหมายจากผู้คนที่คล้ายกับผู้ติดตามที่มีอยู่ของคุณโดยอัตโนมัติ เพื่อหากลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าหรือบริการนั้น

  1. การกำหนดงบประมาณ

ผู้ใช้ต้องมีการตัดสินใจว่าจะโฆษณาสินค้าหรือบริการนั้นเป็นเวลานานเท่าใด และผู้ใช้มีงบประมาณในการใช้จ่ายเท่าใด ผู้ใช้จะต้องมีการกำหนดไว้ในการทำการโฆษณา

  1. เผยแพร่โฆษณา

เมื่อทำการกำหนดรูปภาพและงบประมาณเรียบร้อยแล้ว ให้ผู้ใช้กดเผยแพร่เมื่อโฆษณาพร้อมแล้ว ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อโฆษณานั้นได้รับอนุมัติและพร้อมที่จะแสดงแล้ว

ปัจจุบัน Instagram ได้เปิดให้บริการด้านโฆษณาแล้ว โดยรูปแบบของโฆษณา (Advertising Solutions) บน Instagram แบ่ง 3 ประเภท คือ  1. รูป (Photo)  2. วีดีโอ (Video) ความยาวประมาณ 15-30 วินาที  3. ภาพเรียงต่อกัน (Carousel) เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้สื่อบริการด้านโฆษณามีความหลากหลาย และตรงกับวัตถุประสงค์ของผู้ใช้มากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้น Instagram ก็ถือว่าเป็นสื่อโซเชียลที่ช่วยด้านการตลาดของผู้ขายสินค้าได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments