fbpx
หน้าแรกFacebook Newsวิธีเขียนโฆษณา Facebook ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

วิธีเขียนโฆษณา Facebook ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  1. เลือกภาพที่สะดุดตาที่สุด

สถิติที่น่าสนใจที่เผยแพร่ในรายงานเมื่อสองสามปีที่แล้ว ชี้ให้เห็นว่าผู้คนที่เลื่อนดูบน Facebook จะเลื่อนความยาวของเทพีเสรีภาพในหนึ่งวัน นั่นหมายความว่าในขณะที่ใช้ Facebook พวกมันจะเลื่อนได้สูงถึง 305 ฟุต นั่นเป็นข้อมูลจำนวนมากที่ใช้ในช่วงเวลาของพวกเขาบน Facebook และคนที่ใช้มือถือมักจะเลื่อนได้เร็วกว่าบนเดสก์ท็อป ดังนั้นรูปภาพหรือวิดีโอที่มาพร้อมกับโฆษณา Facebook จึงมีความสำคัญ จึงควรเลือกภาพที่สะดุดตาที่สุด ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเห็นภาพระหว่างการเลื่อนและหยุดชั่วคราว หากรูปภาพดึงดูดความสนใจ จะทำให้พวกเขาสนใจโฆษณาได้
โดยที่ภาพที่ใช้ ควรเป็นภาพที่มีความชัดสูง เกี่ยวกับรายละเอียดของธุรกิจได้มากที่สุด ในแง่ของการเพิ่มองค์ประกอบอื่นๆ ให้กับรูปภาพ ให้ระมัดระวังเกี่ยวกับสิ่งที่ดูเหมือนปุ่มที่ผู้คนสามารถคลิกได้ ลูกศร ปุ่ม และคำกระตุ้นการตัดสินใจ ที่สำคัญการเลือกภาพถ่ายดิบๆ ที่เนื้อหาตรงไปตรงมาหรือวางตำแหน่งโดยไม่มีการตัดต่อหรือข้อความในรูปจนรกเกินไปนั้นสามารถสร้างความสะดุดตาได้เป็นอย่างมาก

  1. เขียนข้อความให้น่าสนใจมากที่สุด

เมื่อผู้ใช้ได้ทำการหยุดดูภาพแล้ว ความน่าสนใจที่ตามมาก็คือ เนื้อหาที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาหรือแคปชั่น หรือแม้แต่ข้อความในภาพ จะต้องน่าสนใจจนทำให้ผู้ใช้นั้นอ่านต่อและกระตุ้นความสนใจจนกดสั่งซื้อหรือกดไปยังหน้า Landing Page

2.1 ดึงสำเนาโฆษณาจากหน้า Landing Page ของคุณ

มีปรัชญาที่แตกต่างกันสองสามข้อในการเขียนข้อความโฆษณาบน Facebook และหนึ่งในปรัชญาที่ได้รับความนิยมมากกว่านั้นก็คือการสร้างข้อความโฆษณาที่ไม่เหมือนใคร โดยให้ข้อมูลบางอย่างแก่ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย จากนั้นจึงเติมช่องว่างในหน้า Landing Page ที่มีข้อมูลที่เหลือ อย่างไรก็ตาม การดึงข้อความโฆษณาจากหน้า Landing Page โดยตรงอาจมีประสิทธิภาพมากกว่า ไม่เพียงช่วยให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากโฆษณาไปยังหน้า Landing Page ได้อย่างราบรื่น แต่ยังสะท้อนความเกี่ยวข้องของข้อเสนอที่พวกเขากำลังตรวจทานอีกด้วย หากเนื้อหาบน Facebook และหน้า Landing Page แตกต่างกันมากเกินไป ผู้ชมอาจสับสนหรือหลงทางในข้อความผสมและปิดหน้าโดยไม่ต้องติดตามเพื่อลงทะเบียนหรือซื้อ
2.2 เขียนพาดหัวให้กระชับและตรงจุดที่สุด

โดยทั่วไปแล้ว พาดหัวจะพูดถึงผลประโยชน์หรือสัญญาในอนาคตของผลิตภัณฑ์หรือบริการที่นำเสนอหากหน้าการขายของคุณไม่มีสิ่งนี้ตั้งแต่แรก ก็เป็นการพาดหัวที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง แต่คุณสามารถปรับแต่งคำพาดหัวแบบไดนามิกผ่านการกำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์ได้อีกด้วย หากคุณอิงตามสถานที่ คุณอาจใช้พาดหัวเช่น “สวัสดีค่ะ คุณ… คุณได้สิทธิพิเศษทดลองเล่นโยคะฟรี ในสัปดาห์แรกที่ [ชื่อสตูดิโอโยคะ] มาสร้างความฟิตและผ่อนคลายมากขึ้นได้แล้ววันนี้” และควรทดลองใส่อีโมจิต่างๆ ที่มีความหมายเกี่ยวข้อง เพื่อเน้นบางประเด็น แบ่งคำเล็กน้อย และเพิ่มบทสนทนาลงไป
2.3 เลือกคำรับรองที่ตรงกับวัตถุประสงค์

เมื่อคุณได้คำพาดหัวที่น่าสนใจแล้ว หัวเรื่องย่อย และข้อความสำคัญอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้กดไปที่หน้า Landing Page ก็สำคัญเช่นกัน ควรเลือกข้อความรับรองที่จะใช้ในข้อความโฆษณาของคุณ พยายามเลือกคำรับรองที่เฉพาะเจาะจงซึ่งระบุประเด็นปัญหาหรือข้อโต้แย้งที่ผู้ชมของคุณมี ตัวอย่างเช่น หากคุณเปิดสตูดิโอโยคะในพื้นที่ คุณอาจมีข้อความรับรองที่บอกว่าพวกเขารักสตูดิโอนี้มากเพียงใด พวกเขาอาจพูดถึงว่าราคาอยู่ในงบประมาณ หรือความคิดเริ่มแรกว่าพวกเขาไม่ชอบโยคะ คุณต้องการเลือกคำรับรองที่ตอบโต้การคัดค้านที่อาจเกิดขึ้นหรือประเด็นปัญหาอื่นๆ ที่ผู้ชมของคุณอาจมีได้โดยตรง วัตถุประสงค์ของข้อความโฆษณาของคุณคือการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการล่วงหน้าก่อนที่ลูกค้าจะคลิกลิงก์เพื่อไปยังหน้า Landing Page ของคุณ

2.4 หลีกเลี่ยงคำที่ละเอียดอ่อนในข้อความโฆษณา

อัลกอริธึมของ Facebook นั้นมี AI รวมถึงคนจริงๆ ทำการตรวจสอบโฆษณาเสมอ หากพบว่ามีการใช้คำที่อ่อนไหวเป็นครั้งคราว อาจจะส่งผลให้มีการปฏิเสธโฆษณาหรือบางครั้งก็แบนบัญชีโฆษณา แม้ว่านักการตลาดหรือแบรนด์ที่ดูแลบัญชีนั้นไม่ได้ทำอะไรที่ขัดต่อหลักเกณฑ์ของ Facebook โดยตรงก็ตาม เทคนิคการตลาดที่ประสบความสำเร็จสำหรับนักเขียนคำโฆษณา ควรหลีกเลี่ยงคำที่อ่อนไหว หรือชี้ให้เห็นโดยเจตนาผ่านการใช้คำต่างๆ เช่น เหงา กังวล หรือดิ้นรน โฆษณาอาจถูกปฏิเสธได้ มีหลายวิธีในเข้าถึงปัญหาหรือจุดสำคัญของสินค้าโดยไม่ต้องเน้นย้ำถึงความรุนแรง ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการใช้พาดหัวเช่น “ถึงเวลาที่จะเริ่มรู้สึกฟิตและยอดเยี่ยมแล้ว” แทนที่จะใช้ “คุณเบื่อกับความรู้สึกอ้วนและไม่เป็นที่ต้องการหรือไม่”

2.5 ทดสอบความยาวของสำเนา

เช่นเดียวกับหลายๆ อย่างในการโฆษณา คุณต้องการทดสอบความยาวของอักขระในข้อความโฆษณาที่เขียนขึ้นเพื่อดูว่าสิ่งใดดีที่สุดสำหรับผู้ชมของคุณ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการหยิบพาดหัวข่าว ข้อความแจ้งผลประโยชน์หรือหัวข้อย่อยหนึ่งรายการ และคำกระตุ้นการตัดสินใจเพื่อสร้างโฆษณาข้อความสั้นของคุณ หากต้องการขยายโฆษณาให้ยาวขึ้นในโฆษณาที่มีเนื้อหาปานกลาง คุณสามารถเพิ่มคำชี้แจงประโยชน์ข้อที่สองหรือคำรับรองได้ และสำหรับโฆษณาที่ยาวที่สุดของคุณ คุณสามารถเพิ่มคำรับรองและคำชี้แจงผลประโยชน์เพิ่มเติมได้
.
.
ที่มา : Social Media Examiner 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments