fbpx
หน้าแรกYoutube Newsกลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจให้เติบโตด้วย YouTube

กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจให้เติบโตด้วย YouTube

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

YouTube เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ให้การเข้าชมธุรกิจของคุณในระยะยาวสม่ำเสมอ YouTube จำเป็นต้องรู้ว่าคุณต้องการเป็นที่รู้จักและใครที่คุณต้องการดึงดูด เมื่อตำแหน่งของคุณชัดเจนสำหรับอัลกอริทึมแล้วระบบจะรู้ว่าเมื่อใดควรแสดงเนื้อหาของคุณผ่านการค้นหาและวิดีโอแนะนำ

หากคุณเพียงแค่โยนเนื้อหาจำนวนมากโดยไม่มีกระบวนการคิดใด ๆ เบื้องหลังสิ่งที่คุณเผยแพร่จะสับสนกับอัลกอริทึมและไม่รู้ว่าจะนำเนื้อหาของคุณไปไว้ที่ใดคุณต้องมีความชัดเจนในวัตถุประสงค์และเหตุผลที่ใช้ YouTube

การสร้างเนื้อหาวิดีโอ YouTube สำหรับช่องทางปรับขนาดของระบบ

ช่องทางปรับขนาดมี3ชั้นที่สร้างขึ้นจากวิธีที่ผู้คนค้นพบคุณ เรียนรู้เกี่ยวกับคุณ และติดต่อกับคุณ ระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อไม่ว่าวิดีโอใหม่ที่คุณเผยแพร่จะเป็นส่วนหนึ่งของช่องทางด้านบน ตรงกลาง หรือด้านล่าง เนื้อหาก็เป็นศูนย์กลางของระบบ

Top of the Scaling Funnel: วิดีโอเพื่อสร้างการรับรู้ด้วยโอกาสในการขาย

วิดีโอเหล่านี้ เป้าหมายคือให้ YouTube แสดงผลสำหรับวลีที่มีการค้นหาในวงกว้างเพื่อให้คุณได้รับการมองเห็นจำนวนมาก การนำผู้คนเข้ามาในคลิปของคุณ และสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์กับผู้ที่มีความสงสัยเกี่ยวกับหัวข้อ นอกจากนั้นวิดีโอเหล่านี้เป็นแหล่งที่คนดูมีจำนวนสมาชิกใหญ่ที่สุด

Middle of the Scaling Funnel: วิดีโอเพื่อให้ความรู้แก่ลูกค้าเป้าหมายที่อบอุ่น

วิดีโอกลางช่องทางได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ชมที่มีความสนใจในการบรรลุวัตถุประสงค์ที่ผลิตภัณฑ์ในบริการของคุณ ผู้ชมกลุ่มนี้จะมีจำนวนน้อยลงเนื่องจากความสนใจของพวกเขามีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น แต่ก็เป็นผู้ชมที่ตรงตามความต้องการมากกว่าด้วย

คำกระตุ้นการตัดสินใจในวิดีโอมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมที่อยู่อีเมลจากผู้ชมเพื่อให้วงจรการดูแลดำเนินต่อไปได้

Bottom of the Scaling Funnel: วิดีโอเพื่อแปลงโอกาสในการขายที่น่าสนใจ

เป็นวิดีโอเฉพาะเจาะจงและเกี่ยวข้องโดยตรงกับการบรรลุผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์หรือบริการ  วิดีโอเหล่านี้จะมีจำนวนการดูเพียงเล็กน้อย แต่มีอัตรา Conversion สูงเนื่องจากได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ชมจำนวนมากที่รู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร กระบวนการของคนเหล่านี้เริ่มต้นจากการไม่รู้จักคุณหรือสิ่งที่คุณทำ ในที่สุดการตัดสินใจทำงานร่วมกับคุณเพื่อให้ได้สิ่งที่พวกเขาต้องการนั้นสั้นมาก คุณต้องลดแรงเสียดทานให้ได้มากที่สุด ดังนั้นคำกระตุ้นการตัดสินใจควรส่งผู้ชมไปยังหน้าที่พวกเขาสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณหรือจองโทรกับคุณได้โดยตรง

สูตรวิดีโอ Hot Script สำหรับการสร้างวิดีโอ

ขั้นตอนที่1: Hook, Outcome, Testimonial

เริ่มต้น bottom-of-funnel video ของช่องทางด้วยการสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนว่าคุณพูดถึงอะไรในวิดีโอ และให้วิดีโอแสดงผลลัพธ์ จากนั้นตามด้วยคำรับรองเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อให้เห็นภาพ

ขั้นตอนที่2: Value

พูดถึงคุณค่าให้เร็วและรวบรัดที่สุด คุณไม่ควรพูดคุยเกี่ยวกับตัวคุณหรือนอกเรื่อง สาเหตุที่พวกเขาคลิกวิดีโอของคุณ เพราะพวกเขาอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไร พูดให้เข้ากับเนื้อหาของหัวข้อให้ถูกต้องเพื่อให้ผู้คนที่สนใจวิดีโอของคุณรู้สึกว่า“ สิ่งนี้มีค่ามาก ฉันได้รับประโยชน์มากมายจากสิ่งนี้ คนนี้คือผู้เชี่ยวชาญ”

ขั้นตอนที่ 3: Calls to Action

ในตอนท้ายของวิดีโอให้แสดงคำกระตุ้นการตัดสินใจสองครั้ง

CTA แรกมีไว้สำหรับการมีส่วนร่วม “ ถ้าคุณชอบวิดีโอนี้ให้กดปุ่มไลค์กดติดตามและแชร์กับคนที่ต้องการฟัง!” การมีส่วนร่วมเหล่านั้นส่งสัญญาณให้ YouTube ทราบเป็นหลักว่านี่เป็นเนื้อหาที่มีคุณภาพซึ่งอัลกอริทึมควรผลักดันให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นที่คล้ายกับผู้ชมที่มีส่วนร่วมกับเนื้อหานี้

CTA ที่สองมีไว้สำหรับการแปลง  คือการทิ้งช่องทางการติดต่อ โดยใช้คำอธิบายการ์ดตอนจบและความคิดเห็นที่ตรึงไว้เพื่อแชร์ URL ของหน้า Landing Page นั้น

เคล็ดลับในการเผยแพร่วิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ

บน Facebook การแชร์ลิงก์ YouTube ไปยังวิดีโอของคุณถือเป็นความผิดพลาด เนื่องจากFacebook ไม่ต้องการให้ผู้คนออกจากแพลตฟอร์มดังนั้นการเข้าถึงโพสต์ของคุณจะลดลง

ให้ใช้คลิปของวิดีโอต้นฉบับของคุณเพื่อสร้างทีเซอร์ 30 ถึง 60 วินาทีเพื่ออัปโหลดไปยัง Facebook จากนั้นคุณจะมีทางเลือกในการเพิ่มการเข้าชมกลับไปที่วิดีโอต้นฉบับบน YouTube คุณวางลิงก์ไปยังวิดีโอในความคิดเห็นแรกบนโพสต์และบอกคนอื่นด้วยว่าจะพบที่ไหน

สำหรับ Instagram คุณสามารถสร้างกราฟิกที่เหมาะลงใน Instagram Stories จากนั้นคุณสามารถเพิ่มการเข้าชมวิดีโอของคุณด้วยคุณสมบัติการปัดขึ้น พร้อมด้วยข้อความในเรื่องราวที่บอกให้ผู้ชมค้นหาชื่อเรื่องบน YouTube หรือโดยการนำผู้ชมไปที่ลิงก์ในประวัติของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments