fbpx
หน้าแรกบทความGoogle ยืนยัน ยกเลิกโครงการเสิร์ชเอนจินที่จีนแล้ว

Google ยืนยัน ยกเลิกโครงการเสิร์ชเอนจินที่จีนแล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

Google ถูกกล่าวหาว่า กำลังสร้างเครื่องมือค้นหาขึ้นมาสำหรับประเทศจีน หรือที่รู้จักกันในชื่อ Project Dragonfly

สำหรับโปรเจ็ค Dragonfly เสิร์ชเอนจินที่ Google จะทำในจีนโดยมีรัฐบาลควบคุม ที่เป็นปัญหากันมานาน ล่าสุดในการให้การกับรัฐสภาเรื่องการผูกขาดของบริษัทไอที ผู้บริหารระดับสูงของ Google ยืนยันแล้วว่าโปรเจ็คดังกล่าวถูกยกเลิกไปแล้ว


เมื่อการพิจารณาคดีของวุฒิสภาในวันอังคารที่มีชื่อว่า “Google และการเซ็นเซอร์ผ่านเครื่องมือค้นหา” วุฒิสมาชิก Josh Hawley ชาวสาธารณรัฐจาก Missouri ซักถามเกี่ยวกับความพยายามล่าสุดของ Google ในการสร้างเครื่องมือค้นหาสำหรับตลาดในจีน โดยอ้างถึง Project Dragonfly หลังจาก Peter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal กล่าวในระหว่างการประชุมอนุรักษ์แห่งชาติว่า “the Silicon Valley giant” นั้น สำหรับการตัดสินใจที่จะทำงานร่วมกับทหารจีนไม่ใช่ทหารสหรัฐฯ Karan Bhatia รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะของ Google ได้ออกมายืนยันว่าได้ยกเลิก Project Dragonfly ไปแล้ว

หลังจากนั้นไม่นาน Donald Trump ประธานาธิบดี ก็ได้ทวีตอ้างอิงคำพูดของ Peter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ที่บอกว่า Google ควรถูกสอบสวนฐานกบฏ จากการไปทำงานร่วมกับรัฐบาลจีน แทนที่จะเป็นกองทัพสหรัฐ โดยรัฐบาลจะเข้ามาดูเรื่องนี้ด้วย

 

ในส่วนของทาง Google นั้น ยืนยันว่าไม่ได้ร่วมงานกับกองทัพจีนดังที่เคยกล่าวไปแล้ว และปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น ในกรณีที่ถูกถามว่าร่วมงานกับรัฐบาลจีนหรือไม่อีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Business Insider@realDonaldTrump via WSJ

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments