fbpx
หน้าแรกGoogle Newsโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ใน Google คืออะไร?

โฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ใน Google คืออะไร?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

โฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยเพิ่มความเกี่ยวข้องของโฆษณากับผู้ใช้และเพิ่ม ROI ให้แก่ผู้ลงโฆษณา นอกจากนี้ยังมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ทั้งผู้ใช้และผู้ลงโฆษณา เนื่องจากทำงานโดยใช้ข้อมูลผู้ใช้ออนไลน์เพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ด้วยเนื้อหาโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องมากขึ้น ผู้ลงโฆษณาต้องจัดการข้อมูลพฤติกรรมหรือความสนใจของผู้ใช้อย่างเหมาะสม หากต้องการใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อนำเสนอเนื้อหาโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องมากขึ้น เพราะพบว่าความสนใจในบางหมวดหมู่มีความละเอียดอ่อน และการกำหนดเป้าหมายตามความสนใจในหมวดหมู่เหล่านี้อาจส่งผลเชิงลบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้ได้

เมื่อพิจารณาจากเหตุผลข้างต้น Google จึงกำหนดมาตรฐานนโยบายขึ้นมาสำหรับฟีเจอร์การกำหนดเป้าหมายทั้งหมดของโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ ผู้ลงโฆษณาต้องปฏิบัติตามนโยบายการโฆษณาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกเหนือจากนโยบายโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ นอกจากนี้ผู้ลงโฆษณายังต้องปฏิบัติตามนโยบายเกี่ยวกับความยินยอมของผู้ใช้ในสหภาพยุโรปในกรณีที่เกี่ยวข้องด้วย

หลักการของนโยบายเนื้อหาโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้

Google จำกัดการใช้หมวดหมู่ความสนใจที่ละเอียดอ่อนในโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ และแบ่งหมวดหมู่ความสนใจที่ละเอียดอ่อนตามหลักการของนโยบายเนื้อหา ดังนี้

  1. ข้อจำกัดทางกฎหมาย: โฆษณาต้องเป็นไปตามกฎหมาย
  2. ความทุกข์ยากของบุคคล: โฆษณาไม่ควรกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ด้วยวิธีที่แสวงหาผลประโยชน์จากความลำบากหรือการดิ้นรนของผู้ใช้
  3. อัตลักษณ์และความเชื่อ: โฆษณาไม่ควรกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ตามหมวดหมู่ที่มีแนวโน้มเป็นการเลือกปฏิบัติอย่างเป็นระบบหรือการตีตราบุคคลโดยไม่ยุติธรรม
  4. ความสนใจทางเพศ: โฆษณาไม่ควรกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ตามความสนใจหรือประสบการณ์ทางเพศซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคลโดยธรรมชาติ
  5. การเข้าถึงโอกาส: โฆษณาไม่ควรจำกัดการเข้าถึงโอกาสต่างๆ โดยใช้ประโยชน์จากอคติทางสังคมที่ไม่ยุติธรรมเพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ด้วยหมวดหมู่เนื้อหาที่เจาะจง

ข้อจำกัดตามฟีเจอร์การกำหนดเป้าหมายของโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้

นโยบายโฆษณาที่ปรับตามโปรไฟล์ของผู้ใช้จะมีผลบังคับใช้แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับฟีเจอร์การกำหนดเป้าหมายที่ใช้งาน ทั้งนี้ฟีเจอร์การกำหนดเป้าหมายทั้งหมดจะมีองค์ประกอบ 2 อย่าง ได้แก่

  1. การกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ ซึ่งหมายถึงกลุ่มผู้ใช้ที่คุณเลือกแสดงโฆษณา นอกจากนี้ยังรวมถึงการสร้างหรือการเลือกกลุ่มผู้ใช้ดังกล่าวในทุกรูปแบบ
  2. การโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งหมายถึงเนื้อหาที่เจาะจงในโฆษณาหรือในหน้า Landing Page ของคุณ

ผลกระทบจากนโยบาย

ผู้ลงโฆษณาที่โปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการในหมวดหมู่ความสนใจที่ละเอียดอ่อนจะไม่สามารถใช้กลุ่มเป้าหมายที่จัดการด้วยตัวเองได้ อย่างไรก็ตาม Google อนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาทุกรายโปรโมตหมวดหมู่ความสนใจที่ละเอียดอ่อนได้เมื่อใช้กลุ่มเป้าหมายที่จัดการโดย Google ดังนี้

.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments