fbpx
หน้าแรกบทความวิธีทำให้ Google AdWords มีประสิทธิภาพ

วิธีทำให้ Google AdWords มีประสิทธิภาพ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเริ่มต้นการทำธุรกิจออนไลน์ ให้ประหยัดงบประมาณ เป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจต้องการที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณาผ่าน Google AdWords หรือ AdWords โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากเดิม ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีในการประหยัดงบประมาณในส่วนของการทำโฆษณา ซึ่งส่วนขยายโฆษณาเป็นอีกหนึ่งในฟังก์ชั่นของ AdWords ที่จะเข้ามาช่วยให้งานโฆษณาของคุณนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ส่วนขยายโฆษณาคืออะไร

ส่วนขยายโฆษณา AdWords คือ ส่วนของเนื้อหาเพิ่มเติมที่ทำขึ้นมาเพื่อขยายโฆษณาพร้อมข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งแต่ละโฆษณาก็จะมีส่วนของข้อมูลที่เกี่ยวข้องขึ้นอยู่กับรูปแบบเว็บไซต์นั้นๆ ข้อมูลส่วนใหญ่ที่สามารถเพิ่มลงในส่วนขยายได้ คือ ลิงก์ที่อยู่ของเว็บไซต์ สถานที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น

ทำไมถึงควรใช้ส่วนขยายโฆษณา

ส่วนขยายของโฆษณาจะทำให้ความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะจะทำใฟ้ผู้ค้นหาสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ได้มากขึ้น เนื่องจากส่วนขยายโฆษณาจะทำให้ผู้ที่ค้นหาสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ง่ายขึ้น ส่วนขยายโฆษณาจะทำการเจาะจงเป้าหมายที่ผู้ค้นหาต้องการได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแสดงวิธีการติดต่อกับธุรกิจ เช่น สถานที่ตั้ง เลขโทรศัพท์ การแจ้งโปรโมชั่นต่างๆ หรือการแจ้งวิธีการติดต่อกันได้ง่ายขึ้น
นอกจากนี้การขยายส่วนโฆษณายังสามารถเพิ่มอัตราการคลิก หรืออัตราการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้ใช้ให้มากขึ้นได้อีกด้วย

การตลาดดิจิตอล, เทคโนโลยี, โน๊ตบุ๊ค

ประเภทของส่วนขยายโฆษณา

– ส่วนขยายข้อความ
ส่วนขยายข้อความ จะเป็นส่วนที่ช่วยให้ผู้ที่เห็นโฆษณานั้นสามารถคลิกที่ไอคอน เพื่อติดต่อคุณผ่านการส่งข้อความโดยตรงเมื่อทำการแตะที่โฆษณาเพียงครั้งเดียว ผู้เข้าชมก็จะสามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดหรือขอรับบริการได้เลย

– ส่วนขยายไซต์ลิงก์
ส่วนขยายไซต์ลิงก์ จะเป็นส่วนสำหรับเพิ่มไซต์ลิงก์ที่จะนำผู้คนไปสู่หน้าเว็บไซต์ที่คุณต้องการ เช่น หน้าร้านค้าออนไลน์ หน้าผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

– ส่วนขยายข้อมูลเพิ่มเติมที่มีโครงสร้าง
ส่วนขยายข้อมูลเพิ่มเติมที่มีโครงสร้าง จะเป็นส่วนขยายที่จะเน้นเฉพาะเจาะจงของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ โดยจะแสดงอยู่ด้านล่างโฆษณาแบบข้อความในการค้นหา

– ส่วนขยายสถานที่ตั้ง
ส่วนขยายสถานที่ตั้ง จะเป็นส่วนที่ทำให้ลูกค้าสามารถพบที่ตั้งธุรกิจของร้านพร้อมการโฆษณา และสามารถคลิกหรือแตะส่วนขยายเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ตั้งธุรกิจได้อย่าง่ายดาย

– ส่วนขยายการโทร
ส่วนขยายการโทร จะเป็นส่วนที่สำหรับไว้ใส่หมายเลขโทรศัพท์ของร้านพร้อมกับโฆษณา เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำการติดต่อกับธุรกิจได้ง่ายขึ้น เมื่อลูกค้าต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆ หรือตกลงซื้อขายสินค้านั้น

– ส่วนขยายราคา
ส่วนขยายราคา จะเป็นส่วนที่จะแสดงถึงสิ่งที่ธุรกิจนำเสนอโดยละเอียด ผู้คนสามารถดูข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็วผ่านโฆษณาของผู้ใช้ เนื่องจากส่วนขยายราคาแต่ละรายการจะมีลิงก์ของรายการนั้นๆ

– ส่วนขยายแอพพลิเคชั่น
ส่วนขยายแอพฯ จะเป็นส่วนขยายสำหรับการโฆษณาแอพพลิเคชั่นที่สนับสนุน เพื่อให้เกิดการดาวน์โหลดในทันที เมื่อพบเห็นโฆษณาที่ปรากฏ

– ส่วนขยายไฮไลท์
ส่วนขยายไฮไลท์ จะเป็นส่วนที่ใช้ในการปรับปรุงโฆษณาแบบข้อความ ด้วยการโปรโมทข้อเสนอที่ไม่เหมือนกับคนอื่นให้แก่ผู้ซื้อ เช่น การจัดส่งฟรีไม่คิดค่าส่ง หรือการบริการลูกค้า 24 ชั่วโมง เป็นต้น เพื่อทำให้โฆษณานั้นดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

– ส่วนเสริมบทวิจารณ์
ส่วนเสริมบทวิจารณ์ จะเป็นการได้รับคำวิจารณ์ในทางด้านบวก เช่น คำชมต่างๆ และจะนำคำวิจารณ์นั้นมาแสดงในการโฆษณาเพื่อที่จะทำให้ผู้เข้าชมมีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์สินค้าหรือบริการมากขึ้น

สำหรับการเพิ่มส่วนขยายต่างๆ ลงไปในโฆษณาของ AdWords นั้น เพื่อจะทำให้โฆษณามีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้คนเข้าถึงสินค้าหรือบริการมากขึ้น และผู้ใช้ก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการลงทุนอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments