fbpx
หน้าแรกบทความFacebook Messenger ประกาศเปิดใช้งานฟีเจอร์ Unsend แล้ววันนี้

Facebook Messenger ประกาศเปิดใช้งานฟีเจอร์ Unsend แล้ววันนี้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ผู้ใช้ Facebook Messenger หลายคนคงเคยส่งข้อความไปยังเพื่อน แต่เกิดส่งผิดคนหรือผิดกลุ่มโดยที่ไม่ตั้งใจพิมพ์บางสิ่งบางอย่างลงไป และต้องการลบข้อความนั้น แต่ไม่สามารถทำได้ บางทีอาจเกิดความเสียหายจากการพิมพ์ผิดก็เป็นได้ แต่ล่าสุด Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ยกเลิกข้อความ (Unsend) ให้ได้ใช้แล้ว

หลังจาก Facebook เริ่มทดสอบในเรื่องของการยกเลิกการรับส่งข้อความ หรือ Unsend ที่มีการใช้งานกับบุคคลบางกลุ่ม ก่อนหน้านี้ ล่าสุด Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการให้กับผู้ใช้งาน Facebook Messenger ทุกคนแล้ว

สำหรับวิธีการใช้งานฟีเจอร์ Unsend ผู้ใช้สามารถกดค้างที่ข้อความแล้วเลือกคำว่า Remove และกดปุ่ม Remove For Everyone เมื่อเรากด Remove เพื่อยืนยันแล้วข้อความดังกล่าวจะถูกลบไปทันที โดยจะปรากฏคำว่า You removed a message หรือ “คุณได้ลบข้อความนี้ไปแล้ว” แทนที่ข้อความนั้น และฟีเจอร์นี้ยังสามารถใช้งานได้ทั้งการสนทนาแบบรายบุคคลหรือแบบเป็นกลุ่มก็ได้

No Description

การยกเลิกข้อความดังกล่าวสามารถทำได้ภายใน 10 นาทีหลังจากที่ข้อความนั้นได้ถูกส่งออกไป หากเกินกว่านั้นจะลบได้เฉพาะข้อความฝั่งของตัวเองเท่านั้น ถ้าเกิน 10 นาทีแล้ว แต่ผู้ใช้ต้องการลบเฉพาะข้อความที่แสดงแค่ฝั่งของตัวเอง ก็ให้กดปุ่ม Remove for You ได้เลย แต่ข้อความนั้นก็จะยังปรากฏอยู่บนแชทของฝั่งปลายทางเหมือนเดิม

Facebook ระบุว่า ตอนนี้ฟีเจอร์ยกเลิกข้อความ (Unsend) ได้เริ่มปล่อยให้ใช้งานได้แล้วทั่วโลกบนแอพ Messenger สำหรับระบบ iOS และ Android

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments