fbpx
หน้าแรกบทความเพิ่มยอดขายด้วย Facebook Live

เพิ่มยอดขายด้วย Facebook Live

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สื่อออนไลน์ที่คนนิยมกันเป็นอย่างมาก คือ Facebook เพราะแอพฯ Facebook มีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ได้หลากหลาย และกำลังเป็นที่นิยมสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เนื่องจาก Facebook ได้มีฟีเจอร์ Facebook Live ที่สามารถให้ผู้ประกอบการถ่ายทอดสดขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ได้เลย โดยไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่มีแอพฯ Facebook แต่การถ่ายทอดสดขายสินค้าหรือบริการต่างๆ จะช่วยผู้ใช้เพิ่มยอดการเข้าถึงและประหยัดเวลาในการเขียนอธิบายโพสต์ขายสินค้าได้อย่างไร ธุรกิจนั้นจะได้รับประโยชน์จาก Facebook Live ได้อย่างไรบ้าง เรามีวิธีการมาฝากดังนี้

– เตรียมเรื่องและสินค้าที่จะพูดใน Video Live ให้พร้อม

สำหรับการเริ่ม Video Live ผู้ที่จะทำการพูดหรือเสนอสินค้าต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการไลฟ์สด เพราะในขณะที่ไลฟ์ จะต้องทำให้มีผิดพลาดน้อยที่สุด เพราะฉะนั้นการเตรียมเรื่องที่จะพูดถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมอันดับแรก และไม่ควรพูดหลายๆ ประเด็น เพราะผู้ที่รับชมอาจจะไม่เข้าใจในเรื่องที่พูดในขณะนั้นได้ ทำให้สับสนว่าสิ่งที่คุณเสนอคือเรื่องอะไร

– คำบรรยายก่อน Live ต้องมีความน่าสนใจ

หัวข้อ Feed ใน Facebook คือ การช่วงชิง Engagement จากผู้ใช้ ดังนั้นหัวข้อในการถ่ายทอดสดจะต้องบ่งบอกเรื่องที่ต้องการจะสื่อให้สั้นและเข้าใจได้เลยในทันที คนที่เห็น Feed ข่าวจะสามารถรู้ทันทีว่าเป็นเรื่องที่สนใจอยู่หรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย โอกาสที่จะมีคนเข้ามารับชมการ Live ก็จะมีมากขึ้นด้วย

– ต้องมีการแจ้งผู้ที่ติดตามล่วงหน้า

ก่อนเริ่มการ Video Live ผู้ใช้ควรแจ้งเตือนให้ผู้ติดตามหรือแฟนเพจของเราทราบล่วงหน้าก่อนว่าจะมีการไลฟ์สด และจะไลฟ์สดเกี่ยวกับเรื่องอะไร เวลาไหน โดยสามารถแจ้งกับผู้ชมได้ผ่านหลายช่องทาง เช่น แจ้งในเพจนั้น แจ้งในเฟสบุ๊คส่วนตัว หรือการแจ้งผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เช่น IG Twitter LINE เป็นต้น

เตรียมอุปกรณ์ที่จะเสนอให้พร้อม และต้อง Live ในสถานที่ที่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

การเตรียมอุปกรณ์และใช้อินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วและแรง จะช่วยให้การ Video Live มีความสมบูรณ์ ภาพและเสียงไม่กระตุกหรือขาดๆ หายๆ  เพื่อทำให้คนที่รับชมไม่เกิดความหงุดหงิด หรือเสียอารมณ์ในการรับชมและออกจากการรับชมไป โดยก่อนที่จะทำการไลฟ์จริง ควรมีการลองซ้อมก่อนว่าสื่อของเราไม่เกิดการกระตุกหรืออุปกรณ์ไม่พร้อมใช้งานหรือไม่

– ต้องมีการพูดคุยและตอบข้อความของผู้ชม

จุดเด่นของการถ่ายทอดวิดีโอสด คือ ผู้ที่ทำการไลฟ์อยู่สามารถพูดคุยกับคุณผู้ที่รับชมเราได้เลย เช่น การทักทายคนที่เข้ามารับชม ตอบคำถามของคนที่แสดงความคิเห็น ซึ่งการกระทำเหล่านี้จะทำให้ผู้ที่เข้ามารับชมรู้สึกใกล้ชิดและสามารถสนองความต้องการพวกเขาได้เป็นอย่างดี และจะทำให้ผู้ชมเหล่านั้นอยากจะติดตามเราต่อไป

– ต้องมีการ Video Live บ่อยๆ

การทำอะไรอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอด จะช่วยเพิ่มให้มีคนมาติดตามและสนใจสื่อเราเพิ่มขึ้น ก็จะเพิ่มกลุ่มเป้าหมายของแฟนเพจมากขึ้น แต่ถ้านานๆ โพสต์หรือไลฟ์ คนที่ติดตามเพจก็อาจจะลืมว่าเพจนี้มีตัวตนจริง เพราะเพจไม่ได้เคลื่อนไหว ทำให้ไม่เชื่อมั่นกับเพจนั้น และก็จะเลิกติดตามต่อไป  ก็จะเพิ่มฐานของแฟนๆ ขาประจำได้มาก และถ้าจะให้ดี ควรกำหนดไว้หน้าเพจเราเลยก็ได้ว่าจะมากี่โมงในทุกๆ วัน

Facebook Live ถือเป็นอีกตัวเลือกที่สามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าหรือบริการของผู้ใช้ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้มาติดตามเพจของผู้ใช้ได้มากขึ้นด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments