fbpx
หน้าแรกบทความFacebook ฟีเจอร์ใหม่ แสดงและลบข้อมูลที่ได้รับจากภายนอกได้

Facebook ฟีเจอร์ใหม่ แสดงและลบข้อมูลที่ได้รับจากภายนอกได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Off Facebook Activity Control ให้ผู้ใช้สามารถเข้าตรวจสอบข้อมูลจากภายนอกที่ Facebook ได้รับมาผ่านทางช่องทางต่างๆ เช่น pixel ติดตามผู้ใช้, Facebook SDK, และ Facebook Login เป็นต้น

 

กิจกรรมภายนอก Facebook

– ข้อมูล และอินเทอร์เน็ต

สิ่งที่ผู้ใช้ทำทางออนไลน์ส่วนใหญ่จะสร้างข้อมูลต่างๆ เช่น เมื่อผู้ใช้ค้นหาจุดหมายปลายทาง หรือซื้อสินค้า บางครั้งธุรกิจเหล่านั้นก็จะแบ่งปันข้อมูลนั้นให้กับ Facebook

– ข้อมูลที่ส่งไปยัง Facebook

วิธีหนึ่งที่สามารถใช้ข้อมูลได้ คือ การช่วยให้ธุรกิจค้นหาผู้ชมที่เหมาะสมในการแสดงโฆษณาสำหรับสิ่งที่ผู้ใช้อาจมีความชอบ เช่น วิธีการจัดการกับสินค้าที่ซื้อ โฆษณาเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่มีให้บริการฟรีรวมถึง Facebook

– ข้อมูลเพิ่มเติมในการควบคุมของผู้ใช้

ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลสรุปที่ Facebook ได้รับเกี่ยวกับกิจกรรมของผู้ใช้ในแอพฯ และเว็บไซต์อื่นๆ ได้ ผู้ใช้จะมีตัวเลือกที่จะตัดการเชื่อมต่อจากบัญชีของผู้ใช้

Facebook ระบุว่า ที่ผ่านมาใช้ข้อมูลเหล่านี้ เพื่อแสดงโฆษณาให้ตรงเป้าหมาย, แนะนำแบรนด์ หรือบริการให้กับผู้ใช้ ไปจนถึงการป้องกันผู้ใช้ที่อาจถูกโจมตีอีกด้วย

ข้อมูลจะแสดงในแอพฯ หลังจากระบบได้รับข้อมูลประมาณ 2-3 วัน และข้อมูลที่ Facebook ได้รับ แต่ไม่สามารถเชื่อมโยงกับบัญชีได้ชัดเจน ก็จะไม่ถูกแสดงในรายการ

ฟีเจอร์ใหม่นี้ จะเปิดให้ผู้ใช้ยกเลิกการเชื่อมโยงบัญชีกับข้อมูลภายนอก ซึ่งทำให้ Facebook ไม่ใช้ข้อมูลจากภายนอกมาแสดงโฆษณา หรือหากต้องการลบข้อมูลทั้งหมดออกไปก็สามารถทำได้เช่นกัน ข้อมูลนี้ยังคงสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเชื่อมโยงกับผู้ใช้แต่ละราย เพื่อให้สามารถแจ้งให้ธุรกิจทราบว่าเว็บไซต์ แอพฯ หรือโฆษณาเหล่านั้นทำงานอย่างไร

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments