fbpx
หน้าแรกบทความเคล็ดลับขั้นตอนการใช้ Facebook 2019

เคล็ดลับขั้นตอนการใช้ Facebook 2019

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

อัลกอริทึมของ Facebook มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่ง ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะปรากฎขึ้นในทุกๆ เดือน
การเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึม Facebook ล่าสุด สามารถที่จะดึงดูดและมีส่วนร่วมกับผู้คนมากได้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง มีเคล็ดลับและหลักการอะไรบ้าง ไปเรียนรู้กันได้เลย

1. ควรโพสต์บ่อยแค่ไหน
คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตมาก สำหรับผู้ใช้ Facebook ว่าควรโพสต์บ่อยแค่ไหน? โพสต์เท่าไรถึงจะมากเกินไป? ควรจะโพสต์วันละกี่ครั้ง?
ในความเป็นจริงแล้ว หากผู้ใช้โพสต์ๆ แรกของวัน จํานวนคลิกซ้อนก็จะลดลง 60 ครั้ง การโพสต์ที่ดีควรโพสต์ 1-2 ครั้งต่อวัน และถ้าคุณจะโพสต์รอบที่ 2 ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเวลาห่างจากโพสต์ที่ 1 ประมาณ 6 ถึง 9 ชั่วโมง จะดีที่สุด
การบันทึกเนื้อหาส่วนใหญ่สำหรับฟีดและเพิ่มในเรื่องราวของคุณ วิธีนี้ยังคงสามารถทำให้ผู้คนได้รับรู้และชอบในสิ่งที่คุณได้โพสต์ด้วย
นอกจากนี้ คุณสามารถใช้เรื่องราวอย่างมีกลยุทธ์ ผู้ใช้ Facebook 62% บอกว่าพวกเขาสนใจผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าธุรกิจมากขึ้น หลังจากที่พวกเขาเห็นสิ่งนั้นปรากฏขึ้นในเรื่องราวนั้นด้วย

2. อย่าใช้ลิงค์ในคำอธิบาย
คุณควรเพิ่มลิงค์ไปยังคำอธิบายในโพสต์ของคุณหรือไม่ คำตอบคือไม่ต้องการ!
สาเหตุเพราะ Facebook ไม่ชอบให้มีผู้ใช้ออกจากแพลตฟอร์ม ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่อัลกอริทึม ใส่การเชื่อมโยงของลิงค์ ระบบจะหยุดแสดงให้คนอื่นเห็น จึงเป็นเหตุผลที่ไม่ควรใส่ลิงค์ไปในคำอธิบาย

3. หลีกเลี่ยงการตกเป็นคู่แข่ง
สิ่งหนึ่งที่ Facebook ไม่ชอบ คือ “Drop me a like you get a value” หรือไม่ก็จะจบด้วยคําพูดที่ว่า “คุณได้รับมูลค่าหรือความคิด” ให้แสดงความคิดเห็นด้านล่างหรือ “ถ้าอยากรู้เพิ่มเติม” จากนั้นให้นําคําสั่งนี้เข้ามา และอัลกอริธึมจะหยิบสิ่งนั้นขึ้นมาและทำให้โพสต์นั้นมองไม่เห็น
แทนที่จะตั้งถามคำถามเฉพาะเหล่านี้ ควรให้เนื้อหาสื่อความหมายด้วยตัวเอง เพราะถ้าเป็นเรื่องดีผู้คนจะรักและติดตามคุณต่อไป โดยไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยากเลย

4. การถามคำถาม
Facebook ต้องการการเชื่อมต่อที่แท้จริงและการสนทนาที่ดี ดังนั้น คำถามใดที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คำถามที่เริ่มต้นด้วยคำว่า “อย่างไร” หรือ “ทำไม” มีโอกาสที่จะได้รับการมีส่วนร่วมน้อยลง เพราะต้องใช้คำตอบที่ยาว แต่บางครั้งก็เป็นการใช้กลยุทธ์ที่น่าสนใจ

5. การแสดงกระทู้ต้องใช้เวลา
อัลกอริทึมจะไม่แสดงโพสต์ของคุณต่อเพื่อนทันทีที่คุณเผยแพร่ เพราะมีเนื้อหามากมายบน Facebook ดังนั้น บางครั้งอาจใช้เวลาระหว่าง 48 ถึง 72 ชั่วโมง เพื่อให้เพื่อนของคุณเห็นโพสต์ของคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือ การสร้างเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีผู้คนเห็นหรือไม่ก็ตาม

– เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์
ทุกคนคงได้ยินว่าการโพสต์ ควรโพสต์เมื่อมีคนออนไลน์ใช่มั้ย แต่ถ้าลองโพสต์นอกเวลาทำการ เช่น เวลา 11.00 น. 15.00 น. หรือ 19.00 น. และโพสต์ระหว่างเวลา 21.00 น. ถึง 23.00 น. คุณอาจจะได้ผลลัพธ์ที่น่าแปลกใจก็เป็นได้

– การใช้วิดีโอแนวตั้ง
คุณอาจสังเกตเห็นว่า Influential จำนวนมากกำลังบันทึกวิดีโอของพวกเขาในโหมดแนวตั้ง นั่นเป็นเพราะรองรับการใช้งานของผู้คนบนแพลตฟอร์ม เช่น Facebook และ Instagram มากกว่า และ 79% ของผู้ใช้สำรองข้อมูลวิดีโอแนวตั้งนี้
สำหรับการอัพเดทอัลกอริทึม Facebook ล่าสุด จะพบว่าช่วยทำให้คุณได้รับประโยชน์จากการอัพเดทใหม่นี้มากที่สุด

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments