fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เริ่มล็อคแอคเคาท์ที่ไม่ได้เปิดระบบการป้องกันบัญชี

Facebook เริ่มล็อคแอคเคาท์ที่ไม่ได้เปิดระบบการป้องกันบัญชี

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้ Facebook กลุ่มหนึ่งได้รับอีเมล์คล้ายกับสแปมชื่อ “บัญชีของคุณต้องการความปลอดภัยขั้นสูงจาก Facebook Protect” มีเนื้อหาประมาณว่าพวกเขาจำเป็นต้องเปิดฟีเจอร์ Facebook Protect ภายในวันที่กำหนด มิฉะนั้นจะถูกล็อคออกจากบัญชีของตัวเอง
Facebook เริ่มล็อคแอคเคาท์ที่ไม่ได้เปิดระบบการป้องกันบัญชี
จริงๆแล้ว เป็นอีเมล์จริงจาก Facebook ซึ่งเป็น “โปรแกรมรักษาความปลอดภัยสำหรับกลุ่มคนที่มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะถูกโจมตีโดยแฮกเกอร์มากที่สุด เช่น นักปกป้องสิทธิมนุษยชน นักข่าว และเจ้าหน้าที่ของรัฐ” ส่งมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้ทำการตรวจสอบภัยคุกคามจากการแฮ็ก และเปิดการป้องกันบัญชีแบบ 2 ชั้น (2FA) ซึ่งอีเมล์นั้นดูคล้ายกับสแปมทั่วไป ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่หลายคนจะเพิกเฉย แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่สแปม ซึ่ง Facebook ได้กำหนดเส้นตายให้เปิดระบบการป้องกันบัญชีคือวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ถ้าใครไม่ได้เปิดระบบการป้องกันบัญชี จะถูกล็อคไม่ให้เข้าใช้บัญชี Facebook หากใครถูกล็อคแล้ว คงจะต้องใช้เวลานานในการแก้ไข ซึ่งตอนนี้ทาง Facebook เอง ได้รับทราบปัญหาว่ามีบัญชีถูกล็อคเยอะขึ้นและประสบปัญหาเป็นอย่างมาก ทางบริษัทกำลังแก้ไขปัญหา เพื่อที่จะปลดล็อคบัญชีในเร็วๆ นี้ สำหรับใครที่ยังไม่ได้เปิดการป้องกันสามารถดูวิธีการเปิด Facebook Protect ได้ โดยคลิกที่นี่ ก่อนที่บัญชีจะโดนล็อคนะคะ
.
.
ที่มา : TheVerge

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments