fbpx
หน้าแรกบทความ3 วิธีการสร้างช่องทางการขายแบบ Organic บน Facebook

3 วิธีการสร้างช่องทางการขายแบบ Organic บน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการที่จะดึงดูดผู้คนมากขึ้น โดยไม่ต้องโฆษณา Facebook ใช่ไหม? กำลังมองหาเคล็ดลับในการพัฒนาช่องทางการขายใน Facebook แบบ Organic หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีสร้างช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพด้วยเนื้อหา Facebook แบบ Organic

#1 เปลี่ยนแปลงการมีส่วนร่วมของผู้ชม Facebook

ด้วยเนื้อหา Facebook แบบ Organic คุณจะเพิ่มผู้ติดตามใหม่ผ่านการแชร์และการมีส่วนร่วมของผู้ชมอื่นๆ ในโพสต์แบบ Organic นั่นคือที่มาของช่องทางขายแบบ Organic ลักษณะของช่องทางการขายนี้จะแตกต่างกันไปตามธุรกิจ แต่โดยทั่วไปขั้นตอนที่ดำเนินไปตามเส้นทางที่นำไปสู่ ​​Conversion นั้นคล้ายกัน

  • ขั้นตอนที่ 1 : การรับรู้
  • ขั้นตอนที่ 2 : ความสนใจ
  • ขั้นตอนที่ 3 : การประเมินผล
  • ขั้นตอนที่ 4 : การตัดสินใจและการกระทำ

ช่องทางการขายมักขึ้นอยู่กับโฆษณา แต่เมื่อขับเคลื่อนด้วยเนื้อหาแบบ Organic เพื่อแปลงผู้ชม Facebook ที่มีอยู่ช่องทางขาย อาจมีลักษณะดังนี้

  • การให้ความรู้ : คนที่ชอบหรือติดตามคุณในเพจ Facebook
  • ความสนใจ : ลูกค้าเห็นและคลิกที่โพสต์บน Facebook
  • การประเมินผล : ลูกค้ามาถึงหน้า Landing Page บนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งมีข้อความรับรองและสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยจำนวนหนึ่งที่แสดงรายการสิทธิพิเศษในการใช้บริการนั้น หน้านี้ยังมีแบบฟอร์มเพื่อขอใบเสนอราคา
  • การตัดสินใจและการกระทำ : ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มดูการประเมินและจองบริการ

#2 สร้างเนื้อหาแบบ Organic เพื่อปรับปรุงความสนใจและการประเมินผล

คุณจะทำให้คนที่ติดตามคุณบน Facebook ดำเนินการเพิ่มเติมตามเส้นทางของช่องทางการขายของคุณ การสร้างช่องทางการขายที่ไม่มีโฆษณายังคงมีประสิทธิภาพและเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมในการทดสอบ conversion โพสต์ต่างๆ ก่อนที่จะลงทุนซื้อโฆษณา

หากผู้ใช้ Facebook คลิกที่ลิงก์ที่ให้ไว้ในโพสต์จะนำพวกเขาไปยังหน้าที่เชื่อมโยงไปถึงที่มีการเรียกร้องให้ดำเนินการ (CTA) เพื่อทำการซื้อ

นี่คือแนวคิดสำหรับโพสต์ลิงก์ลงใน Facebook

  • เชื่อมโยงไปยังหน้าการขายพื้นฐานพร้อมข้อมูลและ CTA
  • ลิงก์ไปยังคำถาม วัดระดับความรู้ของผู้สนใจโดยให้พวกเขาตอบคำถาม
  • ลิงก์ไปยังการแจกของรางวัล เพื่อดึงดูดการเข้าชม

#3 วิเคราะห์เนื้อหา Facebook และประสิทธิภาพของหน้า Landing Page เพื่อปรับให้เหมาะสม

จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเนื้อหา Facebook และหน้า Landing Page ของช่องทางการขาย เพื่อทำความเข้าใจกระบวนการ Conversion และประเด็นปัญหาที่อาจทำให้ลูกค้าลดลง การวิเคราะห์ช่องทางการขายของคุณจะช่วยเปิดเผยจุดอ่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณคุ้นเคยกับพฤติกรรมมาตรฐานของผู้ที่อยู่ในกระบวนการขายของคุณ

จำนวนคลิก Facebook แต่ละรายการมีความสัมพันธ์กับจำนวนคลิกบน CTA หากคุณต้องเพิ่มวิดีโอสั้นๆ ลงในหน้า Landing Page ซึ่งแสดงให้เกิดการดำเนินการหรือคำรับรองของลูกค้าที่จะเกิดอะไรขึ้นกับ Conversion ของคุณ เช่น การคลิก CTA เพิ่มขึ้นหรือลดลง การเปลี่ยนแปลงเช่นนื้ สามารถช่วยให้คุณเข้าใจถึงผลกระทบของหน้าที่เชื่อมโยงไปถึงส่วนที่คุณสามารถปรับปรุงได้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments