fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook จัดเรียงอัลกอริธึมใหม่ ปรับแต่งหน้า News feed

Facebook จัดเรียงอัลกอริธึมใหม่ ปรับแต่งหน้า News feed

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ยังคงพยายามหาวิธีแก้ไข News Feed และมีแผนจะสอบเริ่มถามผู้ใช้เกี่ยวกับประเภทเนื้อหาที่ต้องการดูในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Facebook จะเริ่มสำรวจผู้ใช้เกี่ยวกับเนื้อหาในฟีดข่าวของพวกเขา ว่าเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองมากเกินไปหรือไม่ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้หลีกเลี่ยง”ประสบการณ์เชิงลบ”

Facebook อ้างว่าได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้ว่า พวกเขาเห็นโพสต์และความคิดเห็นประเภทอื่นๆ หรือเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองมากเกินไป ซึ่งทำให้เสียอารมณ์ในการใช้งาน” Facebook โพสต์ว่า “เราจะพยายามทำความเข้าใจให้ถ่องแท้มากขึ้น ว่าเนื้อหาประเภทใดที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์เชิงลบของผู้ใช้เหล่านี้”

Facebook is making it easier to hide posts from News feed.

นอกจากนี้ Facebook จะสำรวจผู้ใช้ว่าพวกเขาพบเนื้อหาที่ “สร้างแรงบันดาลใจ” หรือไม่ และสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้เกี่ยวกับความสนใจในหัวข้อต่างๆ เช่นการทำอาหาร, กีฬาและการเมือง เป้าหมายของ Facebook คือการช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่ง News Feeds ตามความสนใจของตน

นอกเหนือจากการสำรวจแล้ว Facebook ยังทดสอบเครื่องมืออื่นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมสิ่งที่เห็นได้มากขึ้นด้วยปุ่ม “x” ที่จะซ่อนโพสต์ใน News Feed บริการนี้อนุญาตให้ผู้ใช้ซ่อนโพสต์ได้อยู่แล้ว แต่ตัวเลือกนี้ถูกฝังไว้ใต้เมนู“ … ” ดังนั้นหลายคนอาจไม่ทราบว่ามีอยู่

 

 

ที่มา : Engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments