fbpx
หน้าแรกบทความ5 เคล็ดลับ การใช้กลุ่ม Facebook เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

5 เคล็ดลับ การใช้กลุ่ม Facebook เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

5 เคล็ดลับ
การใช้กลุ่ม Facebook เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

คุณกำลังมองหาวิธีการรักษาลูกค้าอยู่หรือไม่? ลูกค้าของคุณใช้ Facebook หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีใช้กลุ่ม Facebook อย่างมีกลยุทธ์ เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

เหตุใดลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำจึงเป็นลูกค้าที่มีค่าที่สุด

การดึงดูดลูกค้าใหม่อาจมีค่าใช้จ่ายสูง การดูแลความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าจะสร้างโอกาสในการขายอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมความภักดี และสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่องสำหรับธุรกิจบน Facebook กลุ่ม Facebook ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำผู้คนมารวมกันทางออนไลน์ในรูปแบบที่ช่องทางอื่นไม่สามารถจำลองได้ การสร้างกลุ่มของคุณเป็นการเปิดโอกาสให้คุณพัฒนาชุมชนเสมือนจริงที่มีส่วนร่วมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณและสามารถสื่อสารได้โดยตรงกับลูกค้า

5 วิธีที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกค้าโดยใช้กลุ่ม Facebook

#1 สร้างกลุ่ม Facebook ให้ลูกค้าค้นหาได้ง่าย

กลุ่ม Facebook เป็นเครื่องมือที่มีค่าในการดูแลความสัมพันธ์กับลูกค้า แต่จะมีคุณค่ามาก เมื่อลูกค้าเข้าร่วมกลุ่มของคุณจริงๆ เพื่อให้ลูกค้าค้นหากลุ่มของคุณได้ง่ายขึ้น คุณสามารถสร้าง URL ที่กำหนดเอง เพื่อเชิญผู้คนเข้าร่วมกลุ่ม Facebook

ในส่วนกำหนดกลุ่มเองทางด้านขวาให้คลิกไอคอนรูปดินสอถัดจาก URL เว็บ จากนั้นพิมพ์ URL ที่กำหนดเอง

#2 จำกัดการเข้าถึงกลุ่ม Facebook เฉพาะลูกค้าเท่านั้น

ตั้งชื่อกลุ่มและคำอธิบายที่ชัดเจน สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้มีโอกาสเป็นสมาชิกทราบว่ากลุ่มนี้มีไว้เพื่ออะไร และสามารถพิจารณาได้ว่าเหมาะสมหรือไม่

ข้อดี – ข้อเสียของกลุ่ม Facebook มีดังนี้

  • กลุ่มสาธารณะสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น ดังนั้นจึงอาจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมของคุณได้
  • กลุ่มส่วนตัวกลุ่มนี้ยังคงค้นหาได้ แต่สมาชิกใหม่จะต้องส่งคำขอก่อนที่จะได้รับสิทธิ์เข้าถึง
  • กลุ่มลับจะมีอุปสรรคในการเข้าร่วม การจำกัดขนาดของกลุ่มทำให้รู้สึกว่ากลุ่ม Facebook เป็นที่รู้จักกันดีที่สุด

เมื่อคุณเลือกการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวสำหรับกลุ่มของคุณคุณจะต้องตัดสินใจว่าจะให้สมาชิกใหม่เข้าร่วมได้อย่างไร แม้ว่าคุณจะสามารถอนุมัติสมาชิกใหม่ได้โดยอัตโนมัติ แต่การกำหนดข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับสมาชิกใหม่จะช่วยให้คุณรักษาระดับการควบคุมและรักษาความเป็นสมาชิกให้กับกลุ่มที่มีความวสนใจเดียวกันได้

#3 แบ่งปันเนื้อหาที่ช่วยเพิ่ม Customer Journey

ลูกค้าจะถูกดึงดูดให้หลงใหลในความพิเศษของเนื้อหาในกลุ่ม Facebook การแบ่งปันเนื้อหาที่มีมูลค่าสูงเป็นประจำทำให้สมาชิกในกลุ่มของคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นลูกค้าหรือแฟนๆ ที่เหนียวแน่นที่สุด และการนำเสนอเนื้อหาภายในที่มีคุณค่าจะได้รับรางวัลความภักดีจากลูกค้า

# 4 ใช้กลุ่ม Facebook เป็นช่องทางการบริการลูกค้า

เนื่องจากผู้คนจำนวนมากใช้ Facebook อยู่แล้ว กลุ่ม Facebook จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการบริการลูกค้าสำหรับธุรกิจของคุณ ในกลุ่มของคุณคุณสามารถสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าและให้ลิงก์ไปยังช่องทางการบริการลูกค้าของคุณ เช่น การแชทบนเว็บไซต์ หรือหน้าการสนับสนุนลูกค้า เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายอย่าลืมใส่ลิงก์ไว้ในส่วนเกี่ยวกับของคุณ

หากคุณต้องการให้ลูกค้าสื่อสารกับคุณผ่านทางกลุ่ม Facebook คุณต้องรักษาสถานะที่กระตือรือร้นและตอบกลับโพสต์และคำถามของลูกค้าในทันที ไม่ว่าจะเป็นทาง Facebook Messenger หรือแสดงความคิดเห็นในโพสต์

#5 กระตุ้นความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ

วิธีที่ดีในการทำความรู้จักพวกเขาให้ดีขึ้นด้วยการพูดคุยกับลูกค้า หรือสังเกตการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันคุณจะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่แท้จริงจากผู้ที่รู้จักแบรนด์ของคุณดีที่สุด จับตาดูฟีดการสนทนาเพื่อติดตามการโต้ตอบ การเรียนรู้เกี่ยวกับลูกค้า และขอความคิดเห็น

เครื่องมือสำรวจความคิดเห็นยังช่วยคุณทำการวิจัยตลาด หรือวัดความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ในการเพิ่มแบบสำรวจในกลุ่มของคุณให้เริ่มโพสต์ใหม่ จากนั้นคลิกที่จุดสามจุดที่ด้านล่างขวา และเลือกแบบสำรวจ ป้อนคำถามของคุณ จากนั้นกรอกตัวเลือกเพื่อให้สมาชิกในกลุ่มเลือก เมื่อเสร็จแล้วให้คลิกโพสต์

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments