fbpx
หน้าแรกFacebook Newsครีเอเตอร์ Facebook มีเฮ รับรายได้ 100%

ครีเอเตอร์ Facebook มีเฮ รับรายได้ 100%

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อมิถุนายน ปี 2020 Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์การติดตามของแฟนๆ ซึ่งปัจจุบันได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดีมาก และ Facebook ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า ต่อไปนี้จะช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้มากขึ้น หาเลี้ยงชีพที่ยั่งยืน และควบคุมธุรกิจที่สร้างขึ้นเองได้มากขึ้น

การสมัครสมาชิก (Subscriptions) คืออะไร?

คือการสมัครรับข้อมูล ผู้ชมของคุณสามารถสนับสนุนคุณอย่างสม่ำเสมอยิ่งขึ้นด้วยการชำระเงินค่าติดตามแบบรายเดือน สิ่งนี้ทำให้คุณสามารถจดจำผู้สนับสนุนที่มีค่าที่สุดของคุณและมอบคอนเทนต์พิเศษให้พวกเขาเมื่อพวกเขาโต้ตอบกับเพจของคุณ และคุณยังสามารถเลือกที่จะมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เช่น ไลฟ์สำหรับสมาชิกเท่านั้น ส่วนลดพิเศษ หรือกลุ่มสำหรับสมาชิกเท่านั้น

สมาชิกใหม่ทุกคนสามารถรับเงินได้จาก Facebook

เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์เติบโตในธุรกิจนี้ Facebook จะจ่ายโบนัสให้กับครีเอเตอร์ 160 – 640 บาท สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ทุกคน ที่ได้รับตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2021 โปรแกรมโบนัสนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะลงทุนมากกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในครีเอเตอร์ ในปี 2022 ครีเอเตอร์สามารถรับโบนัสสูงถึง 320,000 บาท ตลอดหลักสูตร โดย Facebook จะพัฒนาฟีเจอร์มาเรื่อยๆเพื่อตอบสนองความต้องการและสนับสนุนการเติบโตของครีเอเตอร์

สิ่งที่คุณจะได้รับ

Facebook ได้ปประกาศว่าจะไม่เก็บค่าธรรมเนียมใดๆ จากครีเอเตอร์ จากรายได้การติดตามจากสมาชิกจนถึงปี 2023 (แต่อย่างไรก็ตาม ครีเอเตอร์ยังต้องเสียรายได้ 15-30% ให้กับบริษัทอย่าง Apple ทุกครั้งที่มีคนซื้อการสมัครรับข้อมูลภายในแอพ Facebook บนอุปกรณ์มือถือ สำหรับการชำระเงินที่เกิดขึ้นประจำ เช่น การสมัครรับข้อมูล) ซึ่ง Facebook ได้เสนอทางออกคือการให้ครีเอเตอร์สร้างลิงค์โปรโมท โดยสามารถนำผู้คนไปยังเว็บไซต์เพื่อซื้อการสมัครรับข้อมูลโดยใช้ Facebook Pay เมื่อมีคนซื้อการสมัครรับข้อมูลจากเว็บไซต์นี้บนเว็บหรือมือถือ ครีเอเตอร์จะสามารถเก็บเงินได้ 100% โดยไม่รวมภาษี ครีเอเตอร์สามารถค้นหาลิงก์โปรโมตได้ที่สตูดิโอ ซึ่งสามารถแชร์กับผู้ชมได้ ซึ่งรวมถึงทางอีเมล์หรือข้อความ

นอกจากนี้ Facebook จะทำให้ครีเอเตอร์เข้าใจการชำระเงินค่าสมัครรับข้อมูลและค่าธรรมเนียมที่จ่ายได้ง่ายขึ้น โดยวางแผนที่จะเปิดตัวการแบ่งรายได้โดยประมาณ ซึ่งจะแสดงให้ครีเอเตอร์เห็นว่ารายได้มาจากไหน ภาษีโดยประมาณ และจำนวนเงินที่พวกเขาจ่ายให้กับ Apple และค่าธรรมเนียมอื่นๆ

ยกย่องผู้สนับสนุนที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของคุณ

ผู้ติดตามจะได้รับป้ายชื่อเมื่อสมัครรับข้อมูลจากครีเอเตอร์ เพื่อให้พวกเขาโดดเด่นในระหว่างมีการ Live Streaming หรือเมื่อแสดงความคิดเห็น Facebook จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีก 2 อย่างคือ

  1. ในไลฟ์สตรีมมิ่ง ป้ายชื่อสมาชิกจะมีความแตกต่างกันโดยพิจารณาจากระยะเวลาที่บุคคลนั้นเป็นสมาชิก ซึ่งจะทำให้ครีเอเตอร์ให้ความสนใจกับผู้สนับสนุนที่จ่ายค่าติดตามมากที่สุดได้ง่ายขึ้น
  2. ในวันครบรอบการสมัครรับข้อมูล ความคิดเห็นของผู้ติดตามจะได้รับการเน้นด้วยสีและแอนิเมชั่นพิเศษเพื่อให้พวกเขาโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments