fbpx
หน้าแรกติดต่อเราFacebook ปรับปรุงเครื่องมือ ให้สะดวกและเข้าใช้ได้ง่ายยิ่งขึ้น

Facebook ปรับปรุงเครื่องมือ ให้สะดวกและเข้าใช้ได้ง่ายยิ่งขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้มีการปรับปรุงเพื่อช่วยควบคุมข้อมูลส่วนตัวได้ และปรับนโยบายให้เข้มงวดมากขึ้นเพื่อช่วยในการใช้งานความเป็นส่วนตัวได้ดี มีการพัฒนามาแล้วสักพักหนึ่ง

เครื่องมือและการตั้งค่าข้อมูลที่สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น

เราสามารถออกแบบเมนูการตั้งค่าขึ้นมาใหม่ได้ทั้งหมด เพื่อที่จะทำให้ค้นหาได้ง่าย ลดปัญหาการกระจายตามหน้าจอ ประมาณ 20 กว่าหน้าจอ ขณะที่มีการเข้าถึงการตั้งค่า จากหน้าจอเดียวกันทั้งหมด ก็ยังต้องปรับปรุงการตั้งค่าที่ไม่อัพเดทเพื่อให้แสดงว่าข้อมูลสามารถแชร์ได้หรือไม่ได้ร่วมกับแอพต่างๆ

รูปภาพข้างบนแสดงการเปรียบเทียบระหว่างอินเทอร์เฟสของเครื่องมือเพื่อความเป็นส่วนตัว รูปแบบเดิม (ซ้าย) และเวอร์ชั่นที่ออกแบบขึ้นใหม่ (ขวา)

เมนูทางลัดสู่ความเป็นส่วนตัวรูปแบบใหม่หรือ Privacy Shortcuts

ความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และโฆษณาต่าง ๆ ควรถูกปรับให้ค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น ทางลัดสู่ความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ หรือ Privacy Shortcuts คลิกเพียงไม่กี่ครั้ง พร้อมคำอธิบายที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับวิธีการดำเนินงานด้านการควบคุม และทำให้ชัดเจนและค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น จากการอัพเดทนี้

สามารถทำได้ดังนี้

  • สามารถทำให้บัญชีผู้ใช้ของคุณปลอดภัยยิ่งขึ้น คุณสามารถเพิ่มขั้นตอนในการป้องกันบัญชีผู้ใช้ของคุณ ด้วยวิธีที่คล้ายกับการยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอน (two-factor authentication) หากคุณเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้และมีผู้ที่พยายามจะเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ของคุณจากอุปกรณ์ที่เราไม่คุ้นเคย คุณจะได้รับการแจ้งเตือนพร้อมคำถามเพื่อการยืนยันตัวตนของคุณ
  • ควบคุมข้อมูลส่วนตัวของคุณ คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลที่คุณเคยแชร์ไว้ และสามารถลบข้อมูลนั้น ๆ ออกได้หากต้องการ ซึ่งรวมถึงโพสต์ที่คุณเคยแชร์หรือโต้ตอบด้วย คำขอเป็นเพื่อนที่คุณเคยส่ง และสิ่งที่คุณได้ค้นหาบน Facebook
  • ควบคุมโฆษณาที่คุณเห็น คุณสามารถจัดการข้อมูลที่เราใช้เพื่อแสดงโฆษณาต่าง ๆ ให้แก่คุณได้ โดยเมนูการกำหนดลักษณะโฆษณา (Ad preferences) จะอธิบายถึงวิธีการทำงานของโฆษณาและตัวเลือกที่คุณสามารถใช้เพื่อกำหนดลักษณะโฆษณาที่คุณจะเห็น
  • จัดการเลือกแสดงโพสต์และข้อมูลโปรไฟล์ของคุณ คุณคือเจ้าของข้อมูลที่คุณได้แบ่งปันบน Facebook และคุณสามารถจัดการสิ่งต่าง ๆ เช่น เลือกบุคคลที่คุณต้องการให้เห็นโพสต์หรือข้อมูลที่คุณเลือกให้แสดงบนโปรไฟล์ของคุณ เป็นต้น

เครื่องมือเพื่อค้นหา ดาวน์โหลด และลบข้อมูลบน Facebook

เมื่อผู้ใช้บางคนต้องการลบ สิ่งที่เคยแชร์บน Facebook  ในอดีต หรือ ต้องการเก็บข้อมูลบางอย่างเอาไว้ เราจึงมีฟังก์ชั่นในการเข้าถึงข้อมูลของคุณ หรือ Access Your Information ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและจัดการข้อมูลได้อย่างปลอดภัย สามารถใช้บริการนี้เพื่อลบข้อมูลใดก็ตามที่คุณไม่ต้องการให้แสดงอยู่บน Facebook ออกจากไทม์ไลน์หรือโปรไฟล์ของคุณได้อีกด้วย

เรายังทำให้การดาวน์โหลดข้อมูลที่คุณเคยแชร์ไว้บน Facebook เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เพราะสุดท้ายแล้ว ข้อมูลเหล่านั้นล้วนแต่เป็นข้อมูลของคุณเอง โดยคุณสามารถดาวน์โหลดสำเนาข้อมูลเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย หรือแม้กระทั่งย้ายข้อมูลนั้นไปยังช่องทางบริการอื่น ก็ตาม

โดย เอริน อีแกน รองประธานกรรมการและหัวหน้าฝ่ายนโยบายความเป็นส่วนตัว และ แอชลีย์ เบอริงเกอร์รองประธานกรรมการและผู้ช่วยที่ปรึกษาทั่วไป

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ขอบคุณรูปภาพ – naftemporiki.gr

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments