fbpx
หน้าแรกบทความFacebook ยื่นสิทธิบัตรเพื่อหาความสัมพันธ์ของผู้ใช้ โดยวิเคราะห์จากภาพได้เลย

Facebook ยื่นสิทธิบัตรเพื่อหาความสัมพันธ์ของผู้ใช้ โดยวิเคราะห์จากภาพได้เลย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรสำหรับระบบหาข้อมูลผู้ใช้โดยไม่ต้องอาศัยให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลให้อีกต่อไป ระบบนี้จะสามารถคาดเดาได้ว่าใครเป็นสมาชิกในครอบครัวของคุณ โดยการแปลงภาพเป็นข้อความและคำอธิบายภาพที่โพสต์ไว้ใน Facebook รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้งาน เช่น ที่อยู่ IP ที่ใช้ร่วมกัน เพื่อสร้างโปรไฟล์ของผู้ใช้ที่สมบูรณ์ยิ่งกว่าให้ผู้ใช้กรอกเอง

ระบบ Facebook จะนำเสนอในการจดสิทธิบัตร โดยใช้โปรไฟล์เดิมของผู้ใช้เป็นฐาน และเมื่อผู้ใช้โพสรูปเข้ามา ก็จะช่วยให้ Facebook ช่วยวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างผู้โพสภาพกับผู้ใช้อื่น เทคโนโลยีนี้ได้อธิบายไว้ในสิทธิบัตรว่าจะหาคำแนะนำในรูปภาพโปรไฟล์ของคุณใน Facebook และ Instagram รวมทั้งรูปถ่ายของคุณที่คุณหรือเพื่อนของคุณโพสต์ไว้ก็จะได้ความสัมพันธ์ของคนในภาพ นอกจากนี้ยังวิเคราะห์จากการใช้เครื่องหรือหมายเลขไอพีร่วมกัน

ใบขอสิทธิบัตรระบุว่า การยิงคอนเทนต์ไปยังผู้ใช้ทุกวันนี้ ยังไม่สามารถยิงตามข้อมูลที่ครบถ้วน เช่น ข้อมูลทางประชากรของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น จำนวนคนในบ้าน และความสัมพันธ์ หากมีข้อมูลได้มากขึ้นก็จะยิงคอนเทนต์ได้อย่างแม่นยำขึ้น

Facebook ระบุว่าการจดสิทธิบัตรนั้น ไม่ได้แปลว่าในอนาคตนั้นจะมีการใช้งานได้จริง และสิทธิบัตรหลายใบก็ไม่ได้ถูกใช้งานแต่อย่างใด

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – Buzzfeed News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments