fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เพิ่มฟีดใหม่ Feeds เรียงตามเวลาและแยกฟีดเฉพาะเพื่อน-เพจได้

Facebook เพิ่มฟีดใหม่ Feeds เรียงตามเวลาและแยกฟีดเฉพาะเพื่อน-เพจได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Meta ประกาศในวันนี้ว่า Facebook กำลังปรับปรุงฟีดข่าวหลักและเปิดตัวแท็บ “ฟีด” ใหม่ ที่ผู้ใช้สามารถดูโพสต์จากเพื่อน กลุ่ม เพจ ที่ติดตามและอีกฟีดหนึ่งเป็นการแสดงโพสต์ตามลำดับเวลา โดยแท็บฟีดนี้จะไม่แสดงโพสต์ “แนะนำสำหรับคุณ” อีกแล้ว และยังประกาศว่า “หน้าแรก” จะเป็นชื่อใหม่ของแท็บที่คุณเห็น เมื่อเปิด Facebook โดยจะแสดงโพสต์ส่วนบุคคล โดยพิจารณาจากอัลกอริทึมที่คิดว่าคุณอาจสนใจ เนื้อหาที่คุณชอบอ่านหรือวิดีโอที่รับชม โดยแท็บฟีดนั้นคุณสามารถปรับแต่งและควบคุมการใช้งานเพิ่มเติมได้ ทั้งสองแท็บจะสามารถใช้งานได้จากแอพ Facebook บน iOS และ Android ซึ่งจะเริ่มปรากฏในแถบทางลัดในวันนี้
facebook feed revampแต่ว่าการพัฒนาหน้าฟีดใหม่นี้ อาจมีการทับซ้อนกันระหว่างฟีดทั้งสองเนื่องจากโพสต์ของเพื่อนของคุณบางส่วนอาจยังปรากฏในแท็บหน้าแรกและแท็บฟีด รวมถึงโฆษณาบางรายการเช่นกัน แท็บฟีดใหม่เป็นการกลับไปสู่ประสบการณ์โซเชียลมีเดียพื้นฐานของ Facebook โดยที่ฟีดของคุณมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมและโพสต์จากเพื่อนและกลุ่มของคุณเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ฟีดหน้าแรกที่ปรับปรุงใหม่แสดงให้เห็นว่า Facebook นั้นต้องการเอาชนะ TikTok เป็นอย่างมาก เป็นการมุ่งเน้นการโชว์เนื้อหาจากอัลกอริทึม ซึ่งมีความใกล้เคียงกับ TikTok นั่นเอง
.
.
ที่มา : TechCrunch & The Verge

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments