fbpx
หน้าแรกบทความเพราะอะไร? เพจ Facebook จึงถูกเลิกการเผยแพร่หรือมีข้อจำกัด

เพราะอะไร? เพจ Facebook จึงถูกเลิกการเผยแพร่หรือมีข้อจำกัด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

บางครั้ง Facebook เลิกเผยแพร่หรือวางข้อจำกัดให้กับเพจ หากเพจดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานชุมชนหรือนโยบายของเพจ Facebook เช่น เพจที่เผยแพร่สแปมอาจถูกเลิกเผยแพร่ หรือเพจที่ Facebook เห็นว่ามีการเพิ่มยอดถูกใจด้วยการหลอกลวงก็อาจถูกปิดใช้งานปุ่มถูกใจได้ ข้อจำกัดเหล่านี้จะถูกนำไปใช้กับกิจกรรมที่มาจากเพจ ไม่ได้ใช้สำหรับโพสต์ที่ผู้อื่นเผยแพร่บนเพจนั้น

เหตุผลที่อาจทำให้เพจถูกเลิกเผยแพร่หรือมีข้อจำกัด

  • ผู้ดูแลทั้งหมดของเพจไม่ได้มีโปรไฟล์ที่แสดงตัวตนที่แท้จริง

การสร้างโปรไฟล์ที่สองหรือโปรไฟล์ซ้ำเพื่อจัดการเพจมีความขัดแย้งกับมาตรฐานของ Facebook ถึงแม้ว่าผู้ใช้จะใช้ชื่อจริงก็ตาม ดังนั้น ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ดูแลทั้งหมดของเพจมีโปรไฟล์ที่แสดงตัวตนที่แท้จริงและมีตัวตนจริงๆ เป็นผู้ใช้งาน

  • เพจมีผู้ดูแลที่ละเมิดนโยบายของ Facebook อย่างต่อเนื่อง

ผู้ใช้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เพิ่มเฉพาะผู้ดูแลที่รู้จักและไว้ใจได้จริงๆ ให้จัดการเพจของผู้ใช้ และหมั่นตรวจสอบเพื่อดูว่าเพจทั้งหมดที่จัดการและลบตนเองออกจากเพจที่ไม่ได้จัดการอีกต่อไปแล้ว นอกจากนั้น ยังสามารถตรวจสอบผู้คนทั้งหมดที่จัดการเพจของผู้ใช้อยู่ในการตั้งค่าเพจนั้น

  • เพจใช้ชื่อที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

นโยบายของ Facebook จำกัดไม่ให้เพจสามารถเปลี่ยนแปลงชื่อในลักษณะที่อาจส่งผลให้ผู้คนรู้สึกตนเองนั้นถูกหลอกลวง หากผู้ใช้จำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อเพจ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อที่เปลี่ยนนั้นแสดงถึงเพจได้อย่างถูกต้องและไม่ทำให้เข้าใจไปในทางที่ผิด

  • เนื้อหาของโพสต์บนเพจที่อาจชักนำให้ผู้คนเข้าใจผิด

สำหรับเนื้อหาที่โพสต์เกินจริงอาจชวนให้เข้าใจผิดหรือเป็นอันตราย อีกทั้ง Facebook ได้แจ้งว่าไม่ต้องการที่จะเห็นเนื้อหาลักษณะเช่นนี้บน Facebook การโพสต์เนื้อหาประเภทนี้อาจนำไปสู่การเข้าถึงที่ต่ำลงสำหรับเพจ Facebook ของผู้ใช้ได้

  • เนื้อหาที่โพสต์บนเพจขัดกับนโยบายว่าด้วยคำพูดที่แสดงความเกลียดชังดูหมิ่น

ทาง Facebook จะไม่อนุญาตให้ใช้คำพูดที่แสดงความเกลียดชังหรือดูหมิ่นบน Facebook เนื่องจากเป็นการสร้างความแตกต่างให้กับกลุ่มคนหรือเป็นการข่มขู่และการกีดกัน อีกทั้งในบางกรณีอาจเป็นส่งเสริมความรุนแรงในชีวิตจริงได้ด้วย Facebook ได้นิยามคำพูดที่แสดงความเกลียดชังเหล่านั้นว่าเป็นการโจมตีผู้คนโดยตรง โดยอิงจากลักษณะเฉพาะที่ได้รับการคุ้มครอง ซึ่งรวมถึงเผ่าพันธุ์ เชื้อชาติ ชาติกำเนิด ศาสนา รสนิยมทางเพศ วรรณะ เพศ เพศสภาพ อัตลักษณ์ทางเพศ โรคร้ายแรง หรือความพิการ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มีเพจ แล้วอยากทำการโปรโมทหรือโฆษณาสินค้าหรือบริการบนเพจนั้น ผู้ใช้ก็ไม่ควรละเลยกฎระเบียบที่ทาง Facebook ได้แนะนำ เพื่อที่เพจของผู้ใช้จะได้ใช้งานได้อย่างปกติ และสามารถเผยแพร่ไปสู่สารธารณชนได้มากขึ้น ทำให้ผู้คนจากทุกที่ได้รู้จักแบรนด์สินค้าหรือบริการของผู้ใช้มากขึ้นอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments