fbpx
หน้าแรกบทความการสร้างเว็บไซต์ ให้เหมาะกับธุรกิจออนไลน์

การสร้างเว็บไซต์ ให้เหมาะกับธุรกิจออนไลน์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การสร้างเว็บไซต์เพื่อที่จะทำให้มีเว็บเป็นของตัวเอง เพื่อทำการขายธุรกิจสินค้าหรือบริการผ่านเน็ต โดยการมีเว็บไซต์ของตัวเอง ก็จะได้ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน หรือจ้างบุคคลมาเพื่อขายสินค้า ต้นทุนในการทำเว็บก็มีราคาไม่สูงเท่ากับการมีหน้าร้าน สำหรับการสร้างเว็บไซต์ให้เหมาะกับธุรกิจนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ได้ดังนี้

 

  1. สร้างเว็บไซต์ด้วยการเขียนโปรแกรม

การสร้างเว็บไซต์ด้วยวิธีนี้ จำเป็นจะต้องมีพื้นฐานความรู้ในเรื่องของการเขียนโปรแกรม และการใช้ภาษาของคอมพิวเตอร์เสียก่อน เช่น CSS HTML PHP หรือ JavaScript ก่อนการสร้างเว็บขึ้นมา เพราะการสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรมเป็นวิธีการสร้างเว็บที่จะต้องเริ่มต้น จัดวาง และกำหนดองค์ประกอบต่างๆ ภายในเว็บไซต์ขึ้นมาเองทั้งหมด หากต้องการสร้างเว็บด้วยวิธีนี้ผู้ทำจะต้องมีความรู้พื้นฐานของโปรแกรมพอสมควร

การรักษาความปลอดภัย, การป้องกัน

– ข้อดีของการสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรม

การสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรม คือ ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา และสามารถทำการปรับแต่งเว็บเองได้ทุกเมนู

– ข้อเสียของการสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรม

การสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรม คือ ผู้สร้างจำเป็นจะต้องมีพื้นฐานความรู้ในเรื่องของภาษาคอมพิวเตอร์ ดังนั้น วิธีนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ในเรื่องของภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม และมีประสบการณ์ในด้านการเขียนโปรแกรมมาก่อน การสร้างเว็บด้วยการเขียนโปรแกรม นิยใช้ในการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ หรือองค์กรที่มีขนาดใหญ่ที่มีความต้องการความแตกต่างให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ธุรกิจนั้น

 

  1. สร้างเว็บด้วย CMS Software

CMS คืออะไร

CMS ย่อมาจาก Content Management System คือ ระบบการจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์ (Content Management System : CMS) คือ ระบบที่พัฒนา คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยลดทรัพยากรในการพัฒนา (Development) และบริหาร(Management) เว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกำลังคน ระยะเวลา และเงินทอง ที่ใช้ในการสร้างและควบคุมดูแลเว็บไซต์

CMS นั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้ง WordPress, Joomla, Drupal, Magento และ Prestashop ที่ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ตัวไหนก็ได้ แต่ที่นิยมในปัจจุบันมากที่สุดจะเป็น WordPress เพราะใช้งานง่ายที่สุดหากเปรียบเทียบกับ CMS ตัวอื่นๆ

– ข้อดีของการสร้างเว็บไซต์ด้วย CMS Software

การสร้างเว็บไซต์ด้วย CMS คือ สามารถสร้างเว็บไซต์ได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว โดยสามารถทำการติดตั้ง เลือกรูปแบบของเว็บไซต์ และใส่ข้อมูลลงไปก็สามารถใช้งานได้เลย

– ข้อเสียของการสร้างเว็บไซต์ด้วย CMS Software

การสร้างเว็บไซต์ด้วย CMS คือ ผู้ใช้จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานปรับแต่งอย่างละเอียด เมื่อต้องการปรับแต่งส่วนใดส่วนหนึ่ง วิธีการสร้างเว็บไซต์ด้วย CMS Software จึงเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการทำเว็บไซต์ประเภทธุรกิจ SMEs หรือธุรกิจที่กำลังเปิดตัวใหม่มากที่สุด

 

  1. สร้างเว็บไซต์ด้วยเว็บสำเร็จรูป

การสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้น จะมีรูปแบบการสร้างที่คล้ายกับการสร้างเว็บด้วย CMS Software ที่ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบและทำการใส่ข้อมูลเนื้อหาของเว็บไซต์ลงไปได้เลย แต่จะแตกต่างกันแค่ตรงที่เว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นจะมีผู้ให้บริการเป็นรายๆ อย่างไรก็ตามถ้าต้องการทำเว็บไซต์สำเร็จรูปก็สามารถทำการค้นหาผ่านกูเกิลได้เลย

Macbook, แล็ปท็อป, Ipad, แอปเปิ้ล

– ข้อดีของการสร้างเว็บไซต์แบบสำเร็จรูป

การสร้างเว็บไซต์แบบสำเร็จรูป คือ ผู้ใช้สามารถทำได้ถึงแม้จะไม่มีความรู้ในด้านคอมพิวเตอร์ โดยเพียงเซ็นสัญญา ชำระเงินเท่านั้น ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ได้แล้ว

– ข้อเสียของการสร้างเว็บไซต์แบบสำเร็จรูป

ข้อเสียของการสร้างเว็บไซต์แบบสำเร็จรูป คือ ปัญหาในเรื่องของการเปลี่ยนผู้ให้บริการที่จะทำได้ยาก หากผู้ใช้เลือกใช้บริการเจ้าใดเจ้าหนึ่งก็จำเป็นจะต้องใช้บริการตลอดไป หรือถ้าหากผู้ใช้ต้องการเปลี่ยนผู้ให้บริการจริงๆ บางครั้งผู้ใช้ก็ต้องสร้างเว็บไซต์ใหม่ขึ้นมาใหม่เพื่อที่จะเปลี่ยนผู้ให้บริการ

การสร้างเว็บไซต์ด้วยเว็บสำเร็จรูปจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในเรื่องของการสร้างเว็บ แต่มีเงินทุนในการจัดจ้างผู้ให้บริการสร้างเว็บให้ เหมาะกับประเภทธุรกิจออนไลน์

 

การมีเว็บไซต์ก็ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งให้กับผู้ประกอบการที่มีธุรกิจสินค้าขายออนไลน์ ให้สามารถสร้างฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น มีกลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุด และมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยการเสียต้นทุนไม่สูงมาก แม้ผู้ใช้จะไม่มีความรู้ในเรื่องของคอมพิวเตอร์มากเท่าไร แต่ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเป็นของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพให้เหมาะกับโลกสังคมออนไลน์ได้

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments