fbpx
หน้าแรกบทความFacebook เตือน!! กลุ่มเป้าหมายบางส่วนกำลังจะถูกเลิกใช้งาน

Facebook เตือน!! กลุ่มเป้าหมายบางส่วนกำลังจะถูกเลิกใช้งาน

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับ Agency, Digital Marketing นักการตลาดออนไลน์และเจ้าของธุรกิจที่ทำการโปรโมทโฆษณาเองจะสั่งเกตุได้ว่า ระบบพักการแสดงผลโฆษณาในบางแคมเปญ และมีข้อความแจ้งเตือนดังรูป

ซึ่งจากรูปนี้ Facebook ได้มีมีประกาศการอัพเดทในวันที่ 19 สิงหาคม 2019 เกี่ยวกับตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายในตัวจัดการโฆษณาของ Facebook ไม่ว่าจะเป็น ความสนใจ ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ หรือพฤติกรรมกำลังจะถูกเลิกใช้งาน ในบางตัวเลือกอาจไม่สามารถใช้กับแคมเปญใหม่ได้อีกต่อไป

ซึ่งหากต้องการโปรโมทโฆษณาในแคมเปญนั้นต่อไป จะต้องเข้าไปแก้ไข กลุ่มเป้าหมายโฆษณา เพราะ Facebook ได้ทำการลยตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายแบบละเอียดบางส่วนออก และเลิกใช้งาน

ยกตัวอย่างในรูป เช่น ความสนใจ >> ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ Suvarnabhumi airport bkk ความสนใจนี้นี่เอง ที่เป็นหนึ่งในความสนใจที่กำลังจะถูกเลิกใช้งาน เพราะฉะนั้น เพื่อให้โฆษณาแสดงต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องทำการลบความสนใจนี้ จากตัวอย่างในรูปคือ ความสนใจ >> ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ Suvarnabhumi airport bkk ออกจากแคมเปญโฆษณานี้

ซึ่ง Facebook ก็ยังมีคำแนะนำใกล้เคียงที่อาจจะเกี่ยวข้องกับความสนใจเดิม ที่ยังไม่ถูกเลิกใช้งาน ดังรูปตังอย่าง Facebook ได้แนะนำ ให้เลือกความสนใจ >> ท่าอากาศยานดอนเมือง แทน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ถูกยกเลิกไป

วิธีการแก้ไข เพื่ออัพเดตชุดโฆษณา มีดังนี้

1. เปิดตัวจัดการโฆษณา
2. หากชุดโฆษณาของคุณจำเป็นต้องได้รับการอัพเดต คุณจะเห็นการแจ้งเตือนว่าเรากำลังลบตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายแบบละเอียดบางตัวเลือกออก ให้เลือก “ดูชุดโฆษณาที่ได้รับผลกระทบ” ที่ด้านขวาบน
3. วางเมาส์ที่ชุดโฆษณาที่ได้รับผลกระทบเพื่อแก้ไข
จากชุดโฆษณา
4. ไปที่ส่วนกลุ่มเป้าหมายแล้วเลือกตัวเลือกใหม่ หรือลบตัวเลือกที่ได้รับผลกระทบออก
5. หากต้องการอัพเดตการกำหนดเป้าหมายชุดโฆษณา ให้เลือกปุ่ม “ลบตัวเลือกที่มีปัญหาออก” ที่ด้านบนแล้วเผยแพร่เมื่อแก้ไขเสร็จ
6. ในบางกรณี อาจมีการแจ้งให้คุณ “ยืนยันและเผยแพร่การแก้ไข” ซึ่งเป็นการลบการกำหนดเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบออกโดยอัตโนมัติ

ซึ่งในขั้นตอนนี้เอง Facebook จะเสนอตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายอื่นๆ ให้แก่คุณ หากต้องการใช้ตัวเลือกที่ Facebook แนะนำ ให้วางเมาส์เหนือตัวเลือกที่มีปัญหาแล้วเลือกปุ่ม “แทนที่”

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments