fbpx
หน้าแรกMarketing& Advertising10 เคล็ดลับในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์

10 เคล็ดลับในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เอกลักษณ์ของแบรนด์ไม่ใช่แค่การออกแบบโลโก้เว็บไซต์ หรือนามบัตรเท่านั้น แต่เป็นการผสมผสานระหว่างภาพและกลยุทธ์ สำหรับนักการตลาด เพื่อให้คุณสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่งบทความนี้ได้รวบรวมเคล็ดลับที่ดีที่สุด 10 ข้อในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์

  1. 3P’s

การสร้างความน่าเชื่อถือให้ตราสินค้าต้องใช้ 3P’s ช่วยในการวิเคราะห์

  • Purpose

จุดประสงค์ และการกำหนดวัตถุประสงค์ของแบรนด์ว่าคุณค่าของมันคืออะไร

  • Promise

กำหนดบุคลิกของตราสินค้า คุณควรสัญญาอะไรกับผู้ใช้ปลายทางและคุณจะบรรลุเป้าหมายได้อย่างไร

  • Potential

คุณต้องวิเคราะห์ศักยภาพตัวตนของแบรนด์คุณ ค้นหาว่าคุณต้องใช้เวลาเท่าไหร่ในการเป็นผู้นำตลาด และต้องใช้เวลา ความพยายามมากแค่ไหนในการไปถึงที่นั่นเพื่อให้คุณสามารถทำสัญญาได้

  1. ผู้คนพูดถึงคุณว่าอย่างไร?

เมื่อคุณสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์สิ่งหนึ่งที่คุณต้องคำนึงถึงคือสิ่งที่ผู้คนพูดถึง ในยุคที่ทุกสิ่งมีอยู่ในรูปแบบ digital คุณสามารถใช้สื่อเหล่านี้เพื่อการค้นคว้าได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ค้นหาใน Google

  1. เริ่มจากภายในสู่ภายนอก

มีคำกล่าวที่ว่า  ‘การเปลี่ยนแปลงเริ่มจากภายใน’ สามารถนำไปใช้กับการสร้างแบรนด์ เมื่อคุณทราบถึงความคิดเห็นที่ผู้คนมีต่อแบรนด์ของคุณแล้ว ถามตัวเองว่าคุณต้องการให้บุคลิกหรืออัตลักษณ์ใดให้สัมพันธ์กับชื่อแบรนด์ของคุณ นำทัศนคติและความประทับใจนั้นมาสู่พนักงานของคุณก่อนเพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างสื่อและเนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นคิดเช่นเดียวกับที่คุณต้องการ

  1. แสดงความสม่ำเสมอ

ในฐานะนักการตลาดคุณต้องแน่ใจว่าเนื้อหาและสื่อการตลาดทั้งหมดของคุณยังคงสอดคล้องและเกี่ยวข้องกับวิสัยทัศน์เบื้องหลังการสร้าง สิ่งที่คุณทำไว้เมื่อวานนี้ต้องีการอ้างถึงสิ่งที่คุณทำในวันนี้ การตลาดของคุณควรมีลักษณะเป็นเรื่องราวที่ตัวละครทุกตัวมีบทบาท

  1. ให้คุณค่ารับมูลค่า

เมื่อคุณสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ไม่ใช่แค่กับลูกค้าเท่านั้น คุณควรสร้างคุณค่าในสิ่งที่คุณทำ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ผลิตผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ แต่คุณก็ยังสามารถสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าได้ นี่เป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้บรรลุและเป็นรากฐานในความมั่นคงของแบรนด์ของคุณ

  1. ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์

ทุกวันนี้ทุกคนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส คุณจะเพิกเฉยต่อโอกาสในการเข้าถึงมวลชนได้อย่างไร? และคุณยังสามารถรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภคผ่านทางเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียของคุณได้อีกด้วย สื่อเหล่านี้จะช่วยให้คุณติดต่อกับลูกค้าของคุณและทำให้พวกเขามีส่วนร่วมกับการอัพเดตของคุณ

  1. เป็นผู้กำหนดเทรนด์

การใช้ประโยชน์จากเทรนด์เป็นเรื่องสำคัญในทุกวันนี้ เป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญที่สุดของกระบวนการ  สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องดำเนินการเพื่อตอบสนองทุกกระแสใหม่ในอุตสาหกรรมของคุณ บางทีอาจเป็นการดีกว่าที่จะสร้างเทรนด์ใหม่ในอุตสาหกรรมของคุณเอง เลือกเวลาที่เหมาะสมเพื่อสร้างผลกระทบซึ่งสามารถยกระดับเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ

  1. สร้างเรื่องเล่าที่สมเหตุสมผล

เมื่อคุณพบกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการกำหนดเป้าหมายแล้วคุณต้องสร้างเรื่องเล่าที่สมเหตุสมผลรอบตัวพวกเขา เรื่องเล่านี้ควรจะดีพอที่จะสร้างความไว้วางใจให้กับคุณ หนึ่งในนั้นคือการเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ของคุณกับของผู้ชมและทำให้พวกเขารู้สึกว่าคุณเป็นหนึ่งในนั้น

  1. อย่าเป็นทุกอย่างสำหรับทุกคน

คุณไม่สามารถส่งมอบทุกสิ่งให้กับทุกคนเพียงเพื่อเคารพข้อเรียกร้องของพวกเขา คุณควรสร้างเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวข้องกับคุณค่าหลักของแบรนด์โดยรวมเท่านั้น

  1. ดูภาพรวมที่กว้างขึ้น

คุณควรให้ความสำคัญกับภาพรวมทั้งหมดของแบรนด์ของคุณ เนื่องจากนี่คือสิ่งที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับบุคลิกของแบรนด์ของคุณได้ ดังนั้นเมื่อคุณสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์คุณต้องแน่ใจว่าในภาพแบรนด์ของคุณดำเนินการตามค่านิยมหลักในแบบที่คุณตั้งไว้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : inkbotdesign

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments