fbpx
หน้าแรกบทความออกแบบ Banner โฆษณา ให้โดนใจลูกค้าออนไลน์

ออกแบบ Banner โฆษณา ให้โดนใจลูกค้าออนไลน์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สมัยนี้เป็นโลกโซเชียลมีเดียไปหมด การทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันนี้ก็เช่นกัน พ่อค้าแม่ค้าสมัยใหม่นิยมขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันหมดแล้ว สำหรับช่องทางการขายสินค้าก็มีอยู่มากมาย เช่น Facebook Instagram Twitter และเว็บไซต์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญของการทำธุรกิจออนไลน์ เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการต่างๆ ให้เป็นที่สนใจของลูกค้า แต่การทำเว็บไซต์นั้น ภายในเว็บไซต์จำเป็นต้องมีแบนเนอร์ที่สะดุดตา โดดเด่นเห็นได้ชัด ฉะนั้นภายในเว็บไซต์จำเป็นที่จะต้องมีการออกแบบแบนเนอร์ให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจ และดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้านั้นๆ

การออกแบบแบนเนอร์โฆษณา ให้โดนใจลูกค้าออนไลน์นั้นมีอะไรบ้าง?

 – ข้อความสั้น เข้าใจง่าย และรูปภาพที่เหมาะสม
ในการทำแบนเนอร์โฆษณาไม่จำเป็นต้องอธิบายข้อมูลเยอะ เน้นข้อความที่สั้น กระชับ ทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย อ่านแล้วสามารถรู้ได้เลยว่าสื่อถึงอะไร เพราะพื้นที่ในป้ายแบนเนอร์จะมีอยู่จำกัด และรูปประกอบต้องมีความเหมาะสมให้เข้ากับโฆษณาที่ต้องการจะสื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้รับทราบ

 – ขนาดฟอนต์ สี ต้องเด่น สะดุดตา
การทำแบนเนอร์นั้นจะต้องออกแบบมา เพื่อให้มีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตาจากคนที่เข้ามาดู ซึ่งขนาดฟอนต์ในแบนเนอร์นั้นถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบ ควรเลือกฟอนต์ที่อ่านง่าย สีสันโดดเด่น แต่ไม่ต้องฉูดฉาดเกินไป เพราะจะทำให้เวลาอ่านแสบตา ไม่น่าสนใจ การจัดวางตำแหน่งควรจัดวางให้เป็นระเบียบและเข้ากับลักษณะของข้อความ จะทำให้ผู้อ่านไม่สับสนและเข้าใจง่ายเมื่อได้อ่านตัวอักษรบนแบนเนอร์

ขาย, ข้อตกลง, การโฆษณา, กวาดล้าง, ส่วนลด

– เพิ่มข้อมูล โลโก้แบรนด์ และช่องทางการติดต่อ ในแบนเนอร์
การทำแบนเนอร์จะต้องมีโลโก้รวมถึงชื่อแบรนด์ด้วยเสมอ เพื่อเป็นสื่อในการบอกให้ผู้อ่านได้รู้ว่ากำลังรับชมโฆษณาของแบรนด์อะไร เนื่องจากว่าจุดประสงค์ของการทำธุรกิจออนไลน์ คือ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์และสามารถจำแบรนด์สินค้าได้ และควรเพิ่มช่องทางการติดต่อไปด้วย เมื่อลูกค้าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจแบรนด์สินค้าของเราจะได้ติดต่อกับทางผู้ขายได้

 – เพิ่มปุ่ม Call to action
ปุ่ม Call to action หรือที่เรียกว่า CTA จะเป็นปุ่มที่มีไว้กระตุ้นให้ผู้ที่ได้อ่านคลิกไปที่ปุ่มนั้นๆ ถ้าเกิดว่ามีการออกแบบแบนเนอร์โดยเพิ่มปุ่ม Call to action เข้าไปด้วย จะส่งผลดีให้กับเว็บไซต์และการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นั้นได้เป็นอย่างมาก

 – เลือกใช้ไฟล์ขนาดเล็ก
การทำแบนเนอร์ควรใช้รูปภาพและสื่อมัลติมีเดียที่ใส่ไว้ภายในการออกแบบแบนเนอร์แต่ละครั้ง ถ้ายิ่งใส่มากเท่าไหร่ขนาดไฟล์ก็จะใหญ่ขึ้น ข้อเสีย คือ อาจจะเกิดปัญหาที่ทำให้หน้าเว็บโหลดได้ช้า ทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะได้เห็นโฆษณาช้าลง เกิดความไม่อยากรอที่จะอ่านและออกจากเว็บได้

สำหรับการออกแบบแบนเนอร์โฆษณาให้มีประสิทธิภาพและถูกใจลูกค้า ก็เพื่อที่จะทำให้ถูกใจคนที่เข้ามาเยี่ยมชม ให้เกิดการอยากติดตาม และอยากที่จะเข้ามาชมเว็บไซต์เราต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments