fbpx
หน้าแรกบทความสาเหตุการทำคอนเทนต์ที่ทำให้ขายสินค้าไม่ได้

สาเหตุการทำคอนเทนต์ที่ทำให้ขายสินค้าไม่ได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับการขายสินค้าผู้ขายจะต้องมีคำพูดหรือข้อความที่เชิญชวนให้ลูกค้าสนใจในสินค้าร้านเรา ถ้าเป็นการขายสินค้าออนไลน์นั้น จะต้องมีการทำหรือการเขียนคอนเทนต์ให้เป็นที่น่าสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อที่จะให้บุคคลเหล่านั้นอยากติดตามหรืออยากซื้อสินค้าของร้านเรา เทคนิคการเขียนคอนเทนต์ก็จะมีมากมาย เพื่อเชิญชวนกลุ่มเป้าหมาย แต่ถ้าการทำคอนเทนต์นั้นมีความผิดพลาดก็อาจจะทำให้พลาดโอกาสในการซื้อขายสินค้านั้นได้ สาเหตุที่ทำให้คอนเทนต์นั้นขายสินค้าไม่ได้ก็พอจะสรุปได้ดังนี้

  1. คอนเทนต์นั้นไม่มีข้อมูลที่เพียงพอกับการตัดสินใจ

การให้ข้อมูลกับลูกค้า ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและมั่นใจในร้านของเรา ในการทำคอนเทนต์บางครั้งอาจจะรู้สึกว่าได้ให้ข้อมูลกับลูกค้าเยอะมากแล้วก็ตาม แต่ถ้าจริงๆ แล้วจะเห็นว่ามีหลายครั้งที่ลูกค้ายังมีคำถามบางอย่างเพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งนั่นก็หมายความว่ายังมีหลายๆ อย่างที่ลูกค้า “ยังไม่รู้” และ “อยากรู้”​ เพิ่มเติม เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อสินค้า

ในทางกลับกัน หลายๆ คนอาจมองว่า การให้ข้อมูลที่มากเกินไปก็อาจจะดูเยอะและสร้างความน่าเบื่อให้กับลูกค้าได้เช่นกัน ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นโจทย์ที่คนทำคอนเทนต์ต้องรู้จักวิธีการบริหารว่าคอนเทนต์เรื่องไหน ควรจะถูกใช้ในช่องทางไหนและเมื่อไร เพื่อจะได้รักษาสมดุลที่ดีกับความต้องการของลูกค้าและนำไปสู่การซื้อขายต่อไปได้

  1. คอนเทนต์นั้นให้ข้อมูลที่ไม่จำเป็น

การทำคอนเทนต์โดยการให้ข้อมูลที่ไม่จำเป็น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ เช่นกัน เมื่อผู้ที่ทำคอนเทนต์นั้นพยายามเล่าถึงรายละเอียดสินค้านั้นมากเกินพอดี แต่ในรายละเอียดนั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าให้สนใจหรือให้ความสำคัญก็ได้ จึงทำให้ดูเยอะและบางครั้งอาจดูอวดอ้างเกินจริง

  1. คอนเทนต์พูดแต่เรื่องสินค้ามากเกินไป

การทำคอนเทนต์เพื่อที่จะเสนอขายสินค้าก็จริงอยู่ แต่ต้องไม่ลืมว่าสุดท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นไม่ใช่ตัวสินค้าหรือบริการ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัวลูกค้าที่กำลังจะซื้อสินค้านั้นต่างหาก คอนเทนต์ที่ดึงดูดลูกค้าได้ดี คือ การพูดในสิ่งที่ลูกค้าสนใจ หรือการช่วยแก้ปัญหาที่ลูกค้ากำลังเจอมากกว่า ถ้าเราเอาแต่บอกสรรพคุณสินค้าโดยที่ลูกค้าอาจจะไม่ได้อยากรู้เลย ซึ่งก็ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะไม่ให้ความสนใจหรือมองข้ามคอนเทนต์นั้นๆ ไปเลย

  1. คอนเทนต์นั้นไม่มีความชัดเจน

การทำคอนเทนต์ในการขายสินค้าหรือบริการนั้น หากอธิบายความชัดเจนได้ไม่ดีแล้วก็จะทำให้คนที่ได้อ่านหรือเห็นคอนเทนต์นั้นนึกภาพไม่ออก จนทำให้ผู้ซื้ออาจจะไม่มั่นใจในสินค้า และยังไม่มั่นใจที่จะตัดสินใจซื้อ ซึ่งทำให้คนที่ทำคอนเทนต์ต้องหมั่นเช็คกับกลุ่มเป้าหมายว่าสิ่งที่ได้สื่อสารไปนั้นชัดเจนมากน้อยเพียงใด ให้ความเข้าใจได้ดีหรือไม่

  1. คอนเทนต์นั้นสื่อถึงจุดขายไม่ชัดเจน

เรื่องของจุดขายนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากในการสื่อสาร เพราะมันคือจุดที่โน้มน้าวให้กลุ่มเป้าหมายสนใจในสินค้าหรือบริการ เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเหล่านั้นเลือกซื้อสินค้าของเรา อย่างไรก็ตาม สิ่งที่มักจะเกิดขึ้น คือ ตัวจุดขายนั้นไม่ได้ถูกเสนอขึ้นมา หรือการสื่อสารแล้วอาจทำให้เข้าใจผิด เลยทำให้กลุ่มเป้าหมายมองข้ามสินค้าไปนั่นเอง

สำหรับผู้ทำคอนเทนต์ก็อย่าละเลยจุดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ เพราะอาจจะทำให้กระทบกับสินค้าหรือบริการนั้น และมีผลต่อยอดขายได้ด้วย ควรทำคอนเทนต์นำเสนอสินค้าหรือบริการให้ตรงจุดกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่อธิบายรายละเอียดเยอะจนเกินไป ทำให้ไม่มีความน่าเชื่อถือในสินค้า ควรบอกแต่รายละเอียดให้ตรงกับประเด็นที่ลูกค้าสอบถาม และที่สำคัญควรใส่ใจกับลูกค้ามากกว่าเพื่อที่จะได้ปิดการซื้อขายได้ และลูกค้าก็จะมีความมั่นใจในร้านเราและเป็นลูกค้ากับเราต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments