fbpx
หน้าแรกบทความการสร้างโพสต์ Facebook ที่ได้รับการโปรโมท

การสร้างโพสต์ Facebook ที่ได้รับการโปรโมท

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ปัจจุบันการตลาดออนไลน์โตเร็วเป็นอย่างมาก และยังมีพ่อค้าแม่ค้าหลายๆ คนที่ยังลองผิดลองถูกอยู่กับการขายบน Facebook กันอยู่

การลงโฆษณาแบบ “โปรโมทโพสต์” ก็คือ การโปรโมทโพสต์ที่อยู่ในเพจของเราไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เราได้เลือกไว้ เพื่อที่จะได้ทั้งยอดขายและยอดไลค์เพจไปพร้อมๆ กันด้วย

การโปรโมทโพสต์

ปุ่ม “โปรโมทโพสต์” จะทำให้คุณสามารถสร้างโฆษณาบน Facebook ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้โพสต์ของคุณ โฆษณาเหล่านั้นสามารถปรากฏอยู่ในที่ต่างๆ บน Facebook และคุณสามารถแสดงให้กลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดได้เห็นสิ่งที่คุณได้โพสต์เพื่อการโปรโมท

 

 

สิ่งที่ต้องมีในการโปรโมทโพสต์

  • ทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเพจของคุณได้รับการเผยแพร่และคนอื่นๆ สามารถมองเห็นได้
  • โพสต์เพจธุรกิจบน Facebook ของคุณที่จะได้รับการโปรโมท และให้กดปุ่ม “โปรโมทโพสต์” สีน้ำเงินที่อยู่ด้านล่างโพสต์
  • บทบาทในเพจธุรกิจ Facebook ที่ให้คุณได้โฆษณา คุณจะต้องเป็นผู้ดูแล ผู้แก้ไข ผู้ควบคุม หรือผู้ลงโฆษณาจึงจะสามารถโฆษณาในเพจธุรกิจได้ หากคุณคิดว่าบทบาทของคุณไม่ถูกต้อง ให้ติดต่อผู้ดูแลในเพจธุรกิจและขอการเข้าถึง หากคุณเห็นปุ่มโปรโมทโพสต์สีน้ำเงินบนโพสต์ของเพจ คุณควรจะต้องมีสิทธิ์การอนุญาตในการลงโฆษณานั้น
  • ถ้าโฆษณาพร้อมใช้งานแล้ว เพจของคุณจะตั้งค่าพร้อม ดังนั้น เมื่อมีผู้คนเข้าชมเพจจะเห็นว่าเป็นธุรกิจที่กำลังใช้งานอยู่

การสร้างโพสต์ที่โปรโมทจากเพจ

  1. ไปที่เพจบน Facebook ของคุณ
  2. ค้นหาโพสต์ที่ต้องการโปรโมท
  3. คลิกที่ปุ่ม “โปรโมทโพสต์” สีน้ำเงินบนโพสต์ ถ้าปุ่มสีจางหรือคลิกไม่ได้ ให้เข้าไปเรียนรู้เพิ่มเติมว่าทำไมการโปรโมทไม่พร้อมให้บริการ
  4. เลือกกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการเข้าถึง (อาจเลือกได้หลายรายการ) หรือคลิก “สร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่” หากคลิก “สร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่” คุณจะต้องมีตัวเลือกในการสร้างกลุ่มเป้าหมายตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น อายุ ตำแหน่งที่ตั้ง ความสนใจ และอื่นๆ
  5. คลิกลูกศรใต้ “งบประมาณทั้งหมด” เพื่อเลือกงบประมาณสำหรับโพสต์ที่คุณจะทำการโปรโมท โดยคุณสามารถเลือกงบประมาณที่กรอกไว้ล่วงหน้า หรือคลิก “เลือกงบประมาณเอง” แล้วพิมพ์งบประมาณที่คุณจะกำหนดเองก็ได้
  6. เลือกตัวเลือกช่วงเวลาหรือพิมพ์วันที่สิ้นสุดแบบกำหนดเองถัดจาก “แสดงโฆษณานี้จนถึง”
  7. เลือกตัวเลือกการชำระเงินที่ต้องการ หากไม่มีตัวเลือกการชำระเงินสำหรับบัญชีผู้ใช้ของคุณ คุณจะได้รับการให้เพิ่มตัวเลือกการชำระเงินหลังจากคลิก “โปรโมท”
  8. หลังจากทำตามขั้นตอนต่างๆ เสร็จ ให้คลิกที่ “โปรโมท” ถือว่าเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการโปรโมทโพสต์

การตรวจสอบสถานะโฆษณา

โพสต์บนเพจที่ได้รับการโปรโมทจะได้รับการตรวจสอบโดย Facebook ก่อนที่จะมีการเผยแพร่ไปยังเพจ โดยทาง Facebook จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อโพสต์ของคุณที่ได้รับการโปรโมทได้รับการอนุมัติแล้ว นอกจากนี้ คุณยังสามารถตรวจสอบสถานะโฆษณาได้โดยดูที่คอลัมน์การแสดงโฆษณาในตัวจัดการโฆษณาได้อีกด้วย

โพสต์ที่จะมีการโปรโมทที่ไม่ได้รับการอนุมัติผ่านขั้นตอนการตรวจสอบจะไม่ถูกนำไปรวมกับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดังนั้น โพสต์ที่ถูกอนุมัติอาจมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ก่อนที่จะได้รับตรวจสอบ เป็นเพราะมีการแสดงโพสต์ที่โปรโมทก่อนที่จะมีการตรวจสอบนั่นเอง

หวังว่าพอเป็นแนวทางในการลงโปรโมทโพสต์สินค้าของทุกคนได้ แต่ยังไงก็ไม่ควรทิ้งวิธีพื้นฐาน คือ การขยันโพสต์ หมั่นสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกเพจ โดยการตอบกลับข้อความหรือสอบถามบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ซื้อเหล่านั้น แล้วคุณจะได้ยอดขายที่ดีขึ้นจากการโพสต์ขายสินค้าต่างๆ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments