fbpx
หน้าแรกบทความฟีเจอร์ใหม่!! Facebook "ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้"

ฟีเจอร์ใหม่!! Facebook “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้”

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้มีฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถดูได้ว่า “ทำไมฉันจึงเห็นโฆษณาชิ้นนี้” มาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว แต่ล่าสุด Facebook ขยายขอบเขตให้ครอบคลุมไปถึงโพสต์ธรรมดาทั่วไปด้วย

วิธีการใช้งาน

เมื่อผู้ใช้กดเข้าไปจะเห็นเมนูต่างๆ ที่เรียงลงมาพร้อมกับระบุเหตุผลว่าไมจึงเห็นโพสต์นี้ (Why Am I Seeing This?) เช่น เป็นโพสต์จากคนที่ผู้ใช้เป็นเพื่อนกันหรือกำลังติดตามอยู่ เป็นโพสต์จากคนที่ผู้ใช้เคยแสดงความคิดเห็นหรือมี engagement ด้วย และมีข้อมูลบอกด้วยว่าผู้ใช้มี engagement กับเพจดังกล่าวบ่อยแค่ไหนด้วย

ฟีเจอร์ใหม่นี้ เมื่อเลื่อนลงมาข้างล่างยังมีเมนูทางลัด ให้ตั้งค่าเพิ่มเติมได้อีก เช่น การเลิกติดตามบุคคล/เพจดังกล่าว หรือจะเลือกให้เพจนั้นเป็น see first ก็ได้

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้ ผู้ใช้จะเห็นภาพการทำงานของอัลกอริทึม Facebook เพิ่มเติม และ Facebook ยังสามารถระบุได้ด้วยว่าผู้ใช้ต้องการเรื่องความโปร่งใสในการทำงานของอัลกอริทึม News Feed ว่า Facebook ยังมีให้ไม่มากพอหรือไม่อีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Facebook Newsroom

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments