fbpx
หน้าแรกบทความหลักปฏิบัติสำหรับโฆษณาที่คุ้มราคาบน Facebook

หลักปฏิบัติสำหรับโฆษณาที่คุ้มราคาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

โฆษณาบน Facebook บางครั้งผู้ลงโฆษณาก็ไม่ต้องมีงบประมาณที่มากหรือการเรียนรู้ใดๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างชิ้นงานโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจบน Facebook อันที่จริงแล้ว ผู้ลงโฆษณารายเล็กและใหญ่ก็สามารถสร้างชิ้นงานโฆษณาที่เรียบง่ายและดึงดูดความสนใจได้

หลักปฏิบัติสำหรับการทำโฆษณาให้คุ้มราคา

– หากอยากให้การทำโฆษณามีประสิทธิภาพ ให้ผู้ใช้ลองทำการสร้างโฆษณาด้วยจุดที่เน้นความสนใจเพียงจุดเดียว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ บางอย่างก็อาจจะสามารถเพิ่มโอกาสในโฆษณาในการดึงดูดความสนใจของผู้คนที่ได้รับชมได้เป็นอย่างดี

– หากการสร้างวิดีโอมีราคาแพงเกินไป ให้ลองใช้โฆษณาแบบภาพสไลด์ ซึ่งเป็นการจัดแสดงสินค้าที่ดีและมีคุณภาพเช่นเดียวกัน ผู้ใช้อาจลองรูปแบบโฆษณาแบบสไลด์โชว์ได้เช่นกัน – หากผู้ใช้มีอุปกรณ์ที่ไม่มากนัก ให้ลองใช้โทรศัพท์มือถือของผู้ใช้ แชร์เรื่องที่ประทับใจหรือเรื่องที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า จากผู้ลงโฆษณาที่เป็นต้นแบบหรือสร้างโฆษณาที่มีส่วนร่วมบนโทรศัพท์มือถือ โดยจะพบแอพฯ ต่างๆ ที่แนะนำจำนวนมากและไอเดียที่เข้าใจง่ายอีกด้วย

– สร้างโฆษณาแบบวิดีโอด้วยพาร์ทเนอร์ เป็นธุรกิจภายนอกที่ทำงานร่วมกับ Facebook ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สร้างหรือปรับปรุงโฆษณาแบบวิดีโอได้ แพลตฟอร์มนี้เป็นตัวเลือกที่คุ้มกับต้นทุนสำหรับการลดระยะเวลาวิดีโอที่ยาวขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

– หากผู้ใช้ต้องการเพิ่มการเคลื่อนไหวให้โฆษณา ให้ลองไฟล์ GIF เคลื่อนไหวได้ ภาพเคลื่อนไหว และ Boomerangs จะสามารถดึงดูดความสนใจได้ในฟีดข่าว สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่ไม่ได้นิยม ลองเปลี่ยนมาใช้รูปแบบเหล่านี้ จะช่วยลดต้นทุนต่อการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 39% โดยเพิ่มการเคลื่อนไหวแบบง่ายๆ ลงในภาพนิ่ง

– หากผู้ใช้ต้องการให้เนื้อหาในโฆษณามีความใหม่ ให้เพิ่มสีสันด้วยการใช้แอพฯ ต่างๆ โดยการสร้างโฆษณาที่มีความสั้น กระชับ และน่าสนใจด้วยรูปภาพที่มีอยู่แล้วโดยการใช้ข้อความ หรือการเพิ่มเพลงที่ได้รับอนุญาตลงไปในเนื้อหาเพื่อให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

– หากผู้ใช้ต้องการสร้างโฆษณาแบบวิดีโอบนมือถือให้ลองใช้ครีเอทีฟฮับ ซึ่งครีเอทีฟฮับจะช่วยจำลองการออกแบบโฆษณาร่วมกัน การใช้งาน รูปแบบและตำแหน่งการจัดวางในแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้าดูตัวอย่างโฆษณาได้ ในขณะที่โฆษณาปรากฏบนอุปกรณ์มือถือภายในฟีดข่าว ซึ่งจะช่วยป้องกันปัญหาในการแสดงโฆษณาด้วย

หลักปฏิบัติสำหรับการโฆษณาต่างๆ เหล่านี้ จะช่วยทำให้โฆษณาของผู้ใช้มีความคุ้มกับการลงทุนในการทำโฆษณา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และมีผู้คนสนใจในโฆษณาของคุณเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments