fbpx
หน้าแรกบทความมือถือช้า อยากให้เร็วและแรงทำอย่างไรดี?

มือถือช้า อยากให้เร็วและแรงทำอย่างไรดี?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

หลายๆ คนที่ใช้สมาร์ทโฟนคงเคยเจอกับปัญหาอุปกรณ์ทำงานช้า ยิ่งใช้นานข้อมูลเยอะมากขึ้นอุปกรณ์ยิ่งทำงานช้าลง ซึ่งปัญหาอาจจะเป็นเพราะผู้ใช้มีแอพพลิเคชั่นที่ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากเกินไป โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นที่มีการรับ-ส่งข้อมูลรูปภาพและวิดีโอ ซึ่งก็ทำให้จำนวนข้อมูลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการใช้งาน เพราะแอพเหล่านี้เป็นแอพที่ใช้งานกันเป็นประจำ

วิธีง่ายๆ สำหรับจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนสมาร์ทโฟน

♦ สมาร์ทโฟนที่ใช้อยู่ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์หรือ iOS ก็ควรมีการอัพเดทอุปกรณ์ให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันอยู่เสมอ เพราะเวอร์ชั่นใหม่จะได้รับการแก้ไข้ข้อบกพร่องจากเวอร์ชั่นเก่า และยังเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟนที่ใช้งานด้วย

♦ สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ให้ลบข้อมูลแคชเก่าๆ ที่ไม่ถูกเรียกใช้งานแล้วทิ้งไปบ้าง

  • วิธีการลบแคชในแอนดรอยด์

− เข้าไปที่ Settings เลือก Storage

− จากนั้นให้เลือกในส่วนของ Cached data และลบข้อมูลแคชทั้งหมด

♦ สำหรับผู้ใช้ระบบ iOS ให้ทำการปิดหน้าจอที่ไม่ได้ใช้งานทิ้งบ้าง รวมถึงผู้ใช้ที่มีการตั้งค่าภาพพื้นหลังแบบเคลื่อนไหวก็อาจทำให้มือถือที่ใช้งานทำงานช้าลงด้วย

♦ จัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ว่าแชทแอพพลิเคชั่นทั้งหลายนั้น คือ แอพพลิเคชั่นที่ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บในโทรศัพท์ของผู้ใช้เป็นจำนวนมาก และยิ่งถ้ามีข้อมูลมากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้สมาร์ทโฟนที่ใช้งานทำงานช้าลงด้วย

  • วิธีจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

– สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings) -> ทั่วไป (General) -> เลือกการใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูล & iCloud (Storage & iCloud Usage) และจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (Manage Storage)

– สำหรับผู้ที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings) แล้วไปที่ -> แอพพลิเคชั่น (Applications) หรือระบบแอนดรอยด์บางรุ่นจะต้องเข้าไปที่ พื้นที่จัดเก็บแอพพลิเคชั่น (Application Manager)

หวังว่าเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้จะช่วยให้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่เพื่อนๆ ใช้อยู่กลับมาใช้งานได้เร็วและแรงขึ้น โดยที่ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ และไม่ต้องหงุดหงิดกับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments