fbpx
หน้าแรกบทความFacebook เปิดตัวการใช้งานส่วนร้านค้า Shop section ในประเทศไทย

Facebook เปิดตัวการใช้งานส่วนร้านค้า Shop section ในประเทศไทย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ส่วนร้านค้าคืออะไร?

ส่วนร้านค้า คือ แท็บที่สามารถเพิ่มไปที่เพจ Facebook ของธุรกิจคุณ เพื่อช่วยให้แสดงสินค้าที่กำลังขาย และเชื่อมต่อกับลูกค้าบน Facebook ได้มากขึ้น

Facebook ได้ประกาศการเปิดใช้ส่วนร้านค้าสำหรับเพจธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และได้รับการออกแบบมาให้ธุรกิจร้านค้าต่างๆ มีทางเลือกในการนำเสนอสินค้าและบริการที่สำคัญสำหรับธุรกิจ สิ่งนั้นก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้ได้ทำการขาย จะมีความโดดเด่นเห็นแล้วสะดุดตามากขึ้นบนเพจ ส่วนร้านค้าบนเพจจะช่วยให้ผู้คนพบสินค้าใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังสามารถค้นหาสินค้าที่มีวางจำหน่ายจากความสนใจของผู้ซื้ออีกด้วย

การเริ่มต้นการใช้งาน

เมื่อมีเพจ Facebook Business แล้ว สามารถเพิ่มร้านค้าได้ โดยสามารถใช้ส่วนนี้บนเพจเพื่อลงรายการสินค้าที่จะขาย และเชื่อมต่อกับลูกค้าบน Facebook ได้มากขึ้น

สำหรับฟีเจอร์นี้จะเหมาะที่สุดสำหรับผู้ขาย ผู้ค้าปลีก และผู้ลงโฆษณาแบบ E-commerce ธุรกิจที่ขายสินค้าเกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย ความงาม เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน และสินค้าสำหรับเด็กอ่อนหรือเด็ก หรือธุรกิจประเภทอื่นๆ ก็สามารถใช้ร้านค้าเข้าถึงผู้คนบน Facebook ได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ร้านค้าทำอะไรได้บ้าง

  • สามารถเพิ่มสินค้าและข้อมูลสินค้า
  • สามารถจัดการคลังสินค้าของร้านค้า
  • สามารถสื่อสารกับลูกค้าจากเพจได้โดยตรง
  • สามารถดูรายการแนะนำบนเพจของคุณได้
  • สามารถดูข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรายการสินค้า เช่น การรับชมหรือการคลิกของผู้ที่เข้ามาดู

ประโยชน์ของการมีร้านค้า

  • เพิ่มสินค้าได้มากตามต้องการ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีแค็ตตาล็อกสินค้าที่อัพโหลดไว้ก่อน และไม่มีการจำกัดจำนวนสินค้าที่จะเพิ่มได้
  • ปรับแต่งสินค้าคงคลัง โดยสามารถสร้างการจัดสินค้าเป็นคอลเลคชั่นต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ดูสินค้าในร้านค้าของคุณตามหมวดหมู่ได้
  • สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น และลูกค้าสามารถส่งคำถามมาที่ร้านค้าบนเพจของคุณได้โดยตรง
  • ดูข้อมูลเชิงลึกแบบละเอียด สามารถดูการรับชม การคลิก และการซื้อของสินค้าแต่ละรายการได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทร้านค้าที่มี
  • จำหน่ายสินค้าได้ในวงกว้าง ซึ่งสินค้าอาจปรากฏใน Marketplace ซึ่งช่วยให้ผู้คนค้นพบสินค้าได้มากขึ้น แต่ตอนนี้ฟีเจอร์นี้ยังเป็นฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานได้เฉพาะในบางพื้นที่เท่านั้น

การจัดเก็บ, ร้านค้าออนไลน์, ร้าน, ตลาด

ฟีเจอร์ในส่วนร้านค้าใหม่ ได้แก่

  • การขายสินค้า จะโปรโมทสินค้าได้ง่ายๆ ด้วย “ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ”
  • การชำระเงิน จะมีปุ่มข้อความที่อยู่ถัดจากภาพสินค้า ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าติดต่อกับผู้ขาย เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจัดการเกี่ยวกับการชำระเงินได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  • การสมัครรับข้อมูล ผู้ใช้ Facebook สามารถสมัครรับข้อมูลจากแถบร้านค้า เพื่ออัพเดทเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด และการแจ้งเตือนอื่นๆ ของทางร้านค้า
  • การโฆษณา Facebook ได้เพิ่มตัวเลือกสำหรับการ Boost Product ให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างโฆษณาที่ใช้ในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่เป็นผู้ขายสินค้าออนไลน์ วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ขายได้โฆษณาสินค้า ทำให้มีคนรู้จักสินค้าของผู้ขายมากขึ้น เข้าถึงร้านค้าได้มากขึ้น และจะช่วยให้มีลูกค้าและรายได้จากการขายสินค้ามากขึ้นด้วย โดยที่ผู้ขายไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านหรือสินค้าเก็บไว้สต๊อกมากมาย เพียงแค่ใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ ถือว่าฟีเจอร์นี้ก็เป็นวิธีโปรโมทสินค้าให้มีผู้คนรู้จักได้ดีอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – Facebook Business

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments