fbpx
หน้าแรกบทความ5 ทักษะสำหรับการโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์

5 ทักษะสำหรับการโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับธุรกิจออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ การสร้างโพสต์โซเชียลมีเดียต้องดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ เป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามเท่านั้น การสร้างโพสต์โซเชียลมีเดียต้องทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผู้ชมต้องการ หากคุณต้องการที่จะทำให้การโพสต์โซเชียลมีเดียของคุณทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น บทความนี้จะแนะนำทักษะที่คุณต้องใช้และเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสร้างโพสต์โซเชียลมีเดียที่ประสบความสำเร็จ

  1. การตรวจสอบสื่อสังคมออนไลน์

การตรวจสอบเนื้อหาของคุณบนโซเชียลมีเดียทำให้คุณมีโอกาสมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ของคุณและกำหนดประเภทของเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด Hootsuite เป็นแอพตรวจสอบโซเชียลที่ช่วยให้คุณสามารถกำหนดวันโพสต์ล่วงหน้า และโพสต์ไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ พร้อมกันในขณะที่ติดตามการมีส่วนร่วมของคุณ จากแพลตฟอร์มเดียวคุณสามารถ:

  • ติดตามความเชื่อมั่นของแบรนด์
  • ดูการเติบโตของผู้ติดตาม
  • ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกของ Facebook
  • ตรวจสอบ Google Analytics
  • ร่างและกำหนดเวลาข้อความตามเวลา
  1. บริการลูกค้าออนไลน์

ปัจจุบันมีแบรนด์น้อยมากที่ตอบสนองต่อข้อร้องเรียน หรือคำถามของลูกค้า หรือเสนอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เมื่อถูกถาม อย่าคิดว่าโซเชียลมีเดียเป็นกระแสข้อมูลทางเดียวที่คุณดันเนื้อหาออกมาอย่างเดียว อ่านและตอบกลับความคิดเห็นของลูกค้าของคุณ

  1. ภาพที่สะดุดตา

เนื้อหาภาพมีแนวโน้มที่จะได้รับการแชร์บนสื่อโซเชียลมากกว่า 40 เท่าของเนื้อหาประเภทอื่น มีเว็บไซต์มากมายที่นำเสนอภาพคุณภาพสูงที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ที่คุณสามารถใช้บนเว็บไซต์บล็อกและโซเชียลมีเดียของคุณ เช่น Upsplash, Pixabay และ Pexels สำหรับทุกสิ่งตั้งแต่ภาพพื้นหลังที่ปรับแต่งได้ไปจนถึงการถ่ายภาพอาหาร

  1. รับรู้และใช้ UGC (เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น)

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหันมารีวิวผลิตภัณฑ์และบริการในหน้าโซเชียลมีเดียของแบรนด์ เพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้คนอื่น วิธีที่ดีที่สุดในการเข้าถึงผู้คนที่กำลังมองหาแนวทางในการตัดสินใจซื้อ คือ ใช้เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น แสดงลูกค้าที่คาดหวังว่าผู้บริโภครายอื่นมีความสุขกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ พูดถึงความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของคุณ ใช้ UGC เพื่อสร้างการเข้าถึงแบบออร์แกนิก โดยเฉพาะบน Instagram อย่าลืมติดแท็กผู้ติดตามเพื่อให้เครดิตพวกเขาสำหรับรูปภาพ

  1. ทักษะการวิเคราะห์

คุณต้องรู้ว่าอะไรทำงานได้บ้างเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไปด้วยแผนการที่ประสบความสำเร็จ รวบรวมข้อมูลที่หลากหลาย เช่น การแชร์ความคิดเห็นและคำถาม เพื่อวิเคราะห์ตัวเลขและกำหนดประเภทของเนื้อหาที่ผู้ติดตามของคุณชอบมากที่สุด คุณจะต้องศึกษาวันและเวลาที่ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมมากที่สุด จดบันทึกการมีส่วนร่วมเพื่อสร้างโพสต์ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : novuscollective

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments