fbpx
หน้าแรกบทความช่วงเวลาที่เหมาะในการโพสต์โซเชียล

ช่วงเวลาที่เหมาะในการโพสต์โซเชียล

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับพ่อค้า แม่ค้าบนโลกออนไลน์ที่มีความสนใจช่องทางการขายออนไลน์ โดยเฉพาะบนเฟซบุ๊คหรือสื่อโซเซียล เนื่องจากความสะดวกสบาย ไม่ต้องไปเช่าที่ขายของ ไม่ต้องลำบากไปตากแดด ทนร้อน ทนฝน แค่โพสต์สินค้าสวยๆ อยู่ที่บ้าน ก็ได้เงินแล้ว

แต่ก็ยังมีพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์หลายคนไม่ประสบความสำเร็จกับการขายออนไลน์ สาเหตุก็อาจจะมาจากการโพสต์ขายสินค้าต่างๆ บนโซเชียลมีเดียนั้นจะมีช่วงเวลาที่เหมาะสมอยู่ และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการโพสต์ขายของออนไลน์จะเป็นช่วงไหนนั้น ถือว่ามีความน่าสนใจมาก เพราะสามารถเป็นแนวทางให้ได้กำหนดเวลาโพสต์โซเชียลมีเดียในกลุ่มเป้าหมายนั้นได้ ซึ่งจะเป็นวันและเวลาไหนบ้างนั้นมาดูกัน

วันจันทร์ – วันศุกร์

การโพสต์ในช่วงวันธรรมดาที่คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตไปกับการทำงานมากกว่าที่จะมานั่งเล่นโซเซียลนั้น จะมีช่วงเวลาที่เหมาะสมในการโพสต์อยู่ 2 ช่วงเวลา คือ

  1. ช่วงเวลาเที่ยง ตั้งแต่เวลาประมาณ 11:00 – 13:00 น. เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่พักทานข้าว หรือพักผ่อนจากการทำงาน ก็จะทำให้มีเวลาที่มาเปิดดูสื่อโซเซียลหรือเลื่อนดูข่าวสาร
  2. ช่วงเวลาเย็น ตั้งแต่เวลาประมาณ 19:00 – 21:00 น. ช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาหลังเลิกงาน กำลังเดินทางกลับบ้าน หรือถึงบ้านแล้ว ก็จะมีเวลาที่เปิดดูสื่อโซเซียลมากขึ้น เพราะเป็นช่วงเวลาพักผ่อน

วันเสาร์ – วันอาทิตย์

ในการโพสต์สินค้าในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ คนส่วนใหญ่ก็จะหยุดงาน หรือมีเวลาว่างมากขึ้นกว่าวันธรรมดา เพราะฉะนั้นการโพสต์ก็สามารถโพสต์ได้ทั้งวัน แต่ก็ไม่ควรเช้าจนเกินไป เพราะหลายคนเลือกที่จะนอนตื่นสายพักผ่อนมากกว่าตื่นเช้า ซึ่งช่วงเวลาที่แนะนำก็จะเป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 10:00 – 22:00 น.

พ่อค้า แม่ค้าบนโลกออนไลน์ ควรใช้เป็นแนวทางนี้ ว่าสามารถใช้ประโยชน์จากสื่อสังคมออนไลน์ได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งอาจจะเป็นจริงที่ว่ายิ่งโพสต์สินค้าเยอะ แบรนด์จะสามารถเข้าถึงผู้คนได้หลากหลาย รวมถึงให้ความรู้กับลูกค้าด้วย และยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้โปรไฟล์ของสินค้าทางออนไลน์ได้ แต่ปัญหา คือ แต่ละแพลตฟอร์มของโซเชียลจะมีความต่างกัน ถ้าโพสต์มากเกินไป หรือโพสต์ไม่มากพอ ผู้ติดตามแต่ละโซเชียลก็อาจไม่เห็นข้อมูลสินค้านั้นเลย

ช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมในการโพสต์

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการโพสต์ก็มีเช่นกัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา หรือจะเป็นวันหยุด ก็ไม่ควรโพสต์หลัง 22:00 น. เป็นต้นไป เพราะจะทำให้สิ่งที่คุณโพสต์ไม่ได้รับการมองเห็นได้

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่แนะนำนี้อาจจะเป็นแนวทางที่ดีในการช่วยในการตัดสินใจโพสต์สินค้าในโลกโซเซียล แต่การกำหนดตารางเวลาโพสต์โซเชียลที่ดีที่สุดนั้น ก็จะต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลเฉพาะเจาะจงสำหรับกลุ่มตัวอย่างในแต่ละท้องถิ่นและสินค้านั้นด้วย

สำหรับผู้ขายสินค้าบนโลกโซเซียล ก็ลองใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการโพสต์ขายสินค้าดู อาจจะเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ยอดขายสินค้าของคุณดีขึ้นได้ไม่มากก็น้อย

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments