fbpx
หน้าแรกWeb & Programmingวิธีเพิ่มประสิทธิภาพ WordPress SEO ด้วย Yoast

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ WordPress SEO ด้วย Yoast

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คำแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพ WordPress SEO ด้วยปลั๊กอิน Yoast SEO ในบทความนี้จะแนะนำพื้นฐานของ SEO รวมทั้งติดตั้งและกำหนดค่าปลั๊กอิน Yoast SEO เพื่อที่จะปรับปรุงอันดับการค้นหาของคุณ คุณจะต้องใช้เวลาอย่างมีคุณภาพในการอัปเดตโพสต์และเพจของคุณ เพื่อเพิ่มความเกี่ยวข้องในการค้นหาสำหรับคำหลักที่มีความสำคัญกับคุณ

SEO บนโพสต์และเพจ

การกำหนดค่า SEO ของคุณบนโพสต์และเพจด้วย Yoast เป็นวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณให้มากที่สุด ในบทความนี้จะอธิบายแต่ละส่วนของการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาด้วย Yoast ในเพจของคุณและตัวแก้ไขโพสต์ เครื่องมือ Yoast เหมือนกันในเพจและโพสต์ ดังนั้นคุณสามารถใช้คู่มือนี้สำหรับทั้ง 2 อย่าง

เคล็ดลับ : หากคุณไม่เห็นเครื่องมือ Yoast ในตัวแก้ไขเพจ / โพสต์ของคุณให้คลิกตัวเลือกหน้าจอที่มุมบนขวาและเลือกช่อง Yoast SEO

  1. Snippet Editor

คุณสามารถดูได้ว่าเนื้อหาของคุณจะปรากฏในตัวอย่างผลการค้นหาของ Google อย่างไร คลิกปุ่มแก้ไขข้อมูลโค้ดเพื่อปรับเปลี่ยน URL และคำอธิบายเมตาของคุณ หากคุณไม่แก้ไขคำอธิบายเมตา Google จะดึงประโยค 2-3 ประโยคแรกจากเนื้อหาของคุณ แต่ตัวอย่างข้อมูลที่กำหนดเองมักจะดีกว่าเสมอ หลังจากทำการปรับเปลี่ยนแล้วสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในการวิเคราะห์ด้านล่าง สิ่งนี้จะช่วยแนะนำคุณในการสร้าง URL ที่มีประสิทธิภาพและคำอธิบายเมตา

  1. Focus Keyword

Keyword ช่วยให้ Google รับรู้ว่าเนื้อหาของคุณเกี่ยวกับอะไร เพื่อที่ว่าหากมีคนค้นหาโพสต์ของคุณจะปรากฏในผลการค้นหาซึ่งเป็นจุดรวมของ SEO การเลือก Keyword ที่มีประสิทธิภาพเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการทำงานกับ SEO และหัวข้อที่ควรค่าแก่การโพสต์ของตัวเอง เลือก Keyword หรือวลีที่ใช้ในโพสต์หรือเนื้อหาของเพจ อีกครั้งดูการเปลี่ยนแปลงการวิเคราะห์และทำการปรับเปลี่ยนตามความจำเป็น Keyword ของคุณมีความสำคัญคุณจะต้องใช้ในลิงก์ถาวรชื่อและคำอธิบายเมตา

  1. การวิเคราะห์

การวิเคราะห์ช่วยให้คุณเห็นคะแนนเนื้อหาของคุณ : สีแดง (จำเป็นต้องปรับปรุง), สีส้ม (ตกลง) หรือสีเขียว (ดี) ส่วนนี้ให้คำแนะนำเฉพาะเกี่ยวกับวิธีปรับแต่งเนื้อหาของคุณ เพื่อให้ได้คะแนนที่ดีขึ้น สร้างเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมและปรับเปลี่ยนตามความจำเป็น แต่อย่าลดทอนคุณภาพด้วยการใส่ Keyword อย่างโจ่งแจ้ง จะส่งผลเสียต่ออันดับการค้นหาของคุณด้วย

  1. ความสามารถในการอ่าน

แท็บความสามารถในการอ่านจะช่วยให้คุณมองเห็น SEO และความสามารถในการอ่านหน้าเว็บของคุณโดยใช้การทดสอบ Flesch Reading Ease จะเน้นส่วนของปัญหาเพื่อให้คุณรู้ว่าต้องแก้ไขอะไร แม้ว่าความสามารถในการอ่านจะไม่ได้เป็นปัจจัยในการจัดอันดับการค้นหาอย่างชัดเจน แต่การมีเนื้อหาที่อ่านได้ง่ายขึ้นสามารถทำให้แน่ใจได้ว่าผู้เข้าชมของคุณจะใช้เวลานานกว่าแทนที่จะไปที่อื่น เพื่อค้นหาเนื้อหาที่พวกเขากำลังมองหา สิ่งนี้เรียกว่าอัตราตีกลับและเป็นสิ่งที่ส่งผลโดยตรงต่อการจัดอันดับการค้นหา

การตั้งค่าโซเชียล

คุณเคยต้องปรับแต่งรูปภาพและคำอธิบายที่ใช้ในการแชร์โพสต์จากไซต์ของคุณบน Facebook หรือไม่? คุณสามารถตั้งชื่อภาพและคำอธิบายที่กำหนดเองเพื่อแสดงบน Facebook และ Twitter ได้ การตั้งค่าที่คุณเลือกจะปรากฏขึ้นเมื่อมีคนแชร์โพสต์ของคุณเช่นกัน

เริ่มต้นใช้ปลั๊กอิน Yoast SEO

คุณสามารถเริ่มใช้เทคนิค SEO ที่ดีกับเนื้อหาใหม่ที่คุณผลิตและใช้ Yoast SEO เป็นเครื่องมือในการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณ คำแนะนำบางประการในการเริ่มต้นใช้งาน

  • ตั้งค่าการตั้งค่าทั่วไปของคุณ
  • อัปเดต SEO ของเพจของคุณ
  • อัปเดต SEO ของโพสต์เก่าเริ่มต้นด้วยความนิยมสูงสุด
  • ผสานรวมเทคนิค SEO เมื่อสร้างเนื้อหาใหม่
  • อ่านแหล่งข้อมูลของ Yoast เพื่อทำความเข้าใจ SEO โดยรวมได้ดีขึ้น

 

ที่มา : stnsvn

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments