fbpx
หน้าแรกSocial Media Updates5 ขั้นตอนสร้างสคริปต์วิดีโอสำหรับโซเชียลมีเดีย

5 ขั้นตอนสร้างสคริปต์วิดีโอสำหรับโซเชียลมีเดีย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณสร้างวิดีโอสำหรับ Facebook และ Instagram หรือไม่? สงสัยว่าจะทำให้ผู้คนสนใจวิดีโอของคุณในฟีดข่าวมากขึ้นได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้ขั้นตอนสำหรับการใช้การวางซ้อนข้อความเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอของคุณสำหรับการดูและการมีส่วนร่วมในฟีด Facebook หรือ Instagram นอกจากนี้คุณยังจะได้เรียนรู้วิธีหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งที่ผู้คนทำเมื่อเขียนสคริปต์สำหรับวิดีโอ

  1. เริ่มต้นด้วย Hook

เมื่อคุณแชร์วิดีโอบน Facebookหรือ  Instagram จะมีเมตริกที่เรียกว่า drop-off rate นี่คือช่วงเวลาที่ผู้คนมักจะหยุดดูวิดีโอของคุณและทำสิ่งอื่นๆ บน Facebook เช่น ดูรูปลูกๆ ของเพื่อน หรือโพสต์รูปสุนัข การโต้ตอบกับเนื้อหาส่วนตัวคือสิ่งที่พวกเขามาที่ Facebook เพื่อทำดังนั้นอย่าเพิ่งเพิกเฉยกับการพยายามให้พวกเขาดูวิดีโอทั้งหมดของคุณ หากผู้คนโดยเฉลี่ยดูวิดีโอของคุณเพียง 10-15 วินาทีแรกนั่นหมายความว่าคุณต้องใส่เนื้อหาที่ดีที่สุดในตอนเริ่มต้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนกำลังดำเนินการตามที่คุณต้องการตั้งแต่เริ่มต้น

  1. เสนอข้อมูลที่น่าแชร์ที่สุด

ทันทีที่ติดวางข้อมูลที่น่าแชร์ที่สุดในวิดีโอของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หรือเคล็ดลับนี่เป็นกรณีที่คุณไม่ต้องการบันทึกสิ่งที่ดีที่สุดไว้เป็นครั้งสุดท้าย ควรไปที่สไลด์ที่สองของวิดีโอแทน

  1. ให้บริบทในเนื้อหาของเรื่องราว

ตอนนี้คุณสามารถเข้าสู่เนื้อหาของเรื่องราวได้แล้ว นี่คือที่ที่คุณให้บริบททางประวัติศาสตร์กับเรื่องราวที่คุณกำลังเล่าในวิดีโอของคุณ โปรดจำไว้ว่าวิดีโอเหล่านี้เป็นวิดีโอสั้นๆ (โดยทั่วไปจะมีความยาวเพียง 1 นาที) ดังนั้นคุณจะไม่มีเนื้อหามากมายให้ขยายที่นี่

  1. เพิ่มเลเยอร์พิเศษของมูลค่า

เพิ่มเลเยอร์พิเศษให้กับวิดีโอของคุณ เพื่อให้ได้รับความสนใจ ดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณให้คุณค่ามากเกินไป นี่อาจเป็นประโยคที่แสดงให้เห็นว่าคุณคิดมากขึ้นเล็กน้อยเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณกำลังพูดถึงหรือใส่ไว้ในบริบทมากขึ้น

  1. แบ่งปันคำกระตุ้นการตัดสินใจ

ตอนท้ายของวิดีโอคือที่ที่คุณแบ่งปันคำกระตุ้นการตัดสินใจ CTA ของคุณไม่จำเป็นต้องขอให้ผู้ชมแชร์วิดีโอของคุณ แต่คุณอาจต้องการให้คนอื่นดูบทความหรือวิดีโออื่นหรือไปที่เว็บไซต์ของคุณ

 

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments