fbpx
หน้าแรกบทความการค้นหาโฆษณาแรก

การค้นหาโฆษณาแรก

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

หลังจากสร้างโฆษณาแล้ว คุณควรตรวจสอบว่าโฆษณาเหล่านั้นปรากฏต่อลูกค้าจริงๆ โดยใช้เครื่องมือดูตัวอย่างและวิเคราะห์โฆษณา หรือตรวจสอบสถิติบัญชีเพื่อดูว่าโฆษณาทำงานหรือไม่

บทความนี้กล่าวถึงวิธีต่างๆ ที่คุณใช้ตรวจสอบได้ว่าโฆษณาทำงานอยู่หรือไม่

วิธีการ

เลือกประสบการณ์การใช้งาน AdWords ที่คุณใช้อยู่

ตัวเลือกที่ 1: ใช้เครื่องมือดูตัวอย่างและวิเคราะห์โฆษณา เพื่อดูว่าโฆษณาแบบข้อความจะมีลักษณะอย่างไรในผลการค้นหาของ Google เพียงไปที่ http://www.google.com/AdPreview และเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมที่ด้านบนเพื่อดูว่าข้อความค้นหาที่คุณป้อนในตำแหน่งที่กำหนดกำลังเรียกโฆษณาใด คุณจะได้รับข้อมูลการวิเคราะห์ที่เจาะจงมากขึ้นหากลงชื่อเข้าใช้บัญชี AdWords ก่อน แต่คุณยังคงใช้เครื่องมือได้แม้ว่าไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้

ตัวเลือกที่ 2: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณเปิดใช้งานอยู่
ลงชื่อเข้าใช้บัญชี AdWords จากนั้นคลิกแท็บโฆษณา แล้วมองหาวงกลมสีเขียวถัดจากโฆษณา โฆษณาที่หยุดไว้ชั่วคราวจะมีเครื่องหมาย “หยุดชั่วคราว” อยู่ด้านข้าง คุณเปลี่ยนแปลงสถานะโฆษณาจาก “หยุดชั่วคราว” เป็น “เปิดใช้งาน” ได้โดยคลิกที่เครื่องหมายหยุดชั่วคราวและเลือกวงกลมสีเขียวจากเมนูแบบเลื่อนลง

ตัวเลือกที่ 3: ตรวจสอบสถิติบัญชี เพื่อดูว่าโฆษณาได้รับการเข้าชมจากลูกค้าหรือไม่ โดยลงชื่อเข้าใช้บัญชี AdWords และคลิกแท็บแคมเปญ ในแต่ละแท็บ คุณจะเห็นสถิติที่แสดงข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับจำนวนคลิก การแสดงผล อัตราการคลิกผ่าน และอื่นๆ อีกมากมาย โปรดทราบว่า รายงาน AdWords ไม่ได้เป็นข้อมูลเรียลไทม์ ซึ่งหมายความว่าคุณอาจไม่เห็นจำนวนคลิกและการแสดงผลที่ได้รับใน 3 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สิ่งที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมเมื่อคุณพยายามค้นหาโฆษณา

มีปัจจัยหลายประการที่กำหนดเวลาและสถานที่ที่โฆษณาแสดงผล ตัวอย่างปัจจัยหลักๆ มีดังนี้

การกำหนดเป้าหมาย: โดยปกติโฆษณาของคุณจะแสดงต่อผู้ที่คุณกำหนดเป้าหมายเท่านั้น ซึ่งโดยทั่วไปก็คือผู้ที่ค้นหาคำหลักของคุณในภาษาและสถานที่ที่คุณเลือกไว้ หากคุณพยายามค้นหาโฆษณาของตัวเอง คุณอาจไม่เห็นโฆษณาดังกล่าวหากการตั้งค่าแตกต่างจากสิ่งที่คุณกำหนดเป้าหมายไว้ ตัวอย่างเช่น หากคุณค้นหาจากคอมพิวเตอร์ในซานฟรานซิสโก แต่โฆษณากำหนดเป้าหมายที่ลอสแองเจลิส โฆษณาก็จะไม่ปรากฏในการค้นหาของคุณ แต่หากใช้เครื่องมือดูตัวอย่างและวิเคราะห์โฆษณา คุณจะเลือกการตั้งค่าการกำหนดสถานที่เป้าหมายใดก็ได้เพื่อดูตัวอย่างโฆษณา

การตรวจทานเพื่ออนุมัติโฆษณา: แม้ว่าโฆษณาบางรายการอาจแสดงบนหน้าเว็บในเครือข่ายการค้นหาของ Google ก่อนที่จะได้รับการตรวจทานเพื่อดูว่าสอดคล้องกับนโยบายการโฆษณาของเราหรือไม่ แต่โฆษณาบางรายการอาจไม่แสดงเลยจนกว่าจะได้รับการตรวจทานก่อน หากโฆษณาได้รับอนุมัติ โฆษณาดังกล่าวจะเริ่มทำงานและคุณจะเห็นจำนวนการแสดงผลในสถิติบัญชี คุณตรวจสอบสถานะการอนุมัติของโฆษณาแต่ละรายการได้โดยดูที่คอลัมน์สถานะ ในแท็บโฆษณาของบัญชี AdWords

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments