fbpx
หน้าแรกบทความการกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียด

การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดเป็นตัวเลือกการกำหนดเป้าหายที่มีให้ใช้งานในส่วน “กลุ่มเป้าหมาย” ของการสร้างชุดโฆษณา ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งกลุ่มลูกค้าที่เราจะแสดงโฆษณาของคุณให้ชม โดยคุณสามารถทำได้ด้วยการใช้ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ ความสนใจ และพฤติกรรมเพิ่มเติม

ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียดเหล่านี้อาจอิงตามสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้

  • สิ่งที่ลูกค้าแชร์บนไทม์ไลน์
  • แอพที่ใช้
  • โฆษณาที่คลิก
  • เพจที่มีส่วนร่วม
  • กิจกรรมที่ผู้คนมีส่วนร่วมทั้งในและนอก Facebook ที่่สัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ อย่างการใช้งานอุปกรณ์ พฤติกรรมหรือวัตถุประสงค์ในการซื้อ และการกำหนดลักษณะในการเดินทาง
  • ข้อมูลทางประชากรศาสตร์อย่างเช่น อายุ เพศ และตำแหน่งที่ตั้ง
  • อุปกรณ์มือถือที่ใช้และความเร็วในการเชื่อมต่อเครือข่าย

คุณสามารถเลือกดูรายการทั้งหมดของตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายหรือค้นหารายการที่เฉพาะเจาะจง

วิธีใช้การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียด

ส่วนย่อย “การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียด” ของการสร้างชุดโฆษณา โดยทั่วไปจะมี 2 ตัวเลือก ดังนี้

  • เพิ่มลูกค้า
  • ยกเว้นลูกค้า

เมื่อคุณเลือกตัวเลือกอย่างน้อยหนึ่งรายการสำหรับหนึ่งในตัวเลือกเหล่านี้ ตัวเลือกอื่นๆ ต่อไปนี้จะเปิดขึ้นมา จำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง หากคุณเพิ่มตัวเลือกให้กับช่องดังกล่าว คุณจะสามารถจำกัดให้แคบลง ส่วนต่อไปนี้จะอธิบายถึงวิธีการทำงานของการดำเนินการเหล่านี้

การกำหนดเป้าหมายเป็น “หรือ” เทียบกับการกำหนดเป้าหมายเป็น “และ”

หากคุณเพิ่มเกณฑ์ให้กับช่อง “รวมลูกค้า” หรือ “ยกเว้นลูกค้า” กลุ่มเป้าหมายของคุณจะไม่ได้รวมทุกคนไว้ แต่จะรวมหรือยกเว้นผู้คนที่ตรงกับเกณฑ์อย่างน้อยหนึ่งข้อ อย่างเช่น ถ้าคุณเลือกคนที่

  • เป็นเจ้าของบ้าน
  • สนใจในการทำอาหาร
  • เป็นผู้ปกครอง

บุคคลที่ชอบทำอาหารแต่ไม่ได้เป็นเจ้าของบ้านและ/หรือไม่ใช่ผู้ปกครอง จะอยู่ในกลุ่มเป้าหมาย อาจช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นถ้าลองนึกว่านี่คือ “หรือการกำหนดเป้าหมาย” เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายจะหมายถึงคนที่เป็นเจ้าของบ้านหรือคนที่ชอบทำอาหารหรือคนที่เป็นผู้ปกครอง

หากคุณต้องการรวมหรือยกเว้นเฉพาะลูกค้าที่ตรงเกณฑ์ทั้งหมดของคุณ คุณสามารถใช้กลุ่มเป้าหมายจำกัดการดำเนินการให้แคบลง นี่คือวิธีการที่คุณทำได้โดยใช้เกณฑ์เดียวกันจากตัวอย่างเดิม

  1. รวมเจ้าของบ้าน
  2. คลิก “จำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง
  3. รวมคนที่สนใจในการทำอาหาร
  4. คลิก “จำกัดให้แคบลงอีก
  5. รวมผู้ปกครอง

กลุ่มเป้าหมายนี้จะรวมเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านและสนใจในการทำอาหารและมีบุตรหลาน

การรวมการกำหนดเป้าหมาย “และ” และ “หรือ”

คุณสามารถมอง “รวม/ยกเว้น” > “จำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง” > “จำกัดให้แคบลงอีก” ในรูปแบบการแบ่งการกำหนดเป้าหมายเป็นชั้นๆ คุณสามารถเพิ่มได้หลายเกณฑ์เข้าไปในแต่ละชั้นเพื่อความยืดหยุ่น และแต่ละชั้นก็กำหนดให้ต้องมีอย่างน้อยเพียงพารามิเตอร์เดียวสำหรับการรวม/การยกเว้น

เราจะดูกันต่อที่ตัวอย่างเดิม คุณมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเจ้าของบ้านในชั้น “รวม/ยกเว้น” คนที่สนใจในการทำอาหารในชั้น “จำกัดกลุ่มเป้าหมาย” และผู้ปกครองในชั้น “จำกัดให้แคบลงอีก”

หมายเหตุ: คุณสามารถมีชั้น “จำกัดให้แคบลงอีก” ได้หลายชั้นโดยที่มีความสัมพันธ์เดียวกันกับความสัมพันธ์ระหว่างชั้น “รวม/ยกเว้น” และ “จำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง” เพียงแต่ยังคงใช้ชื่อชั้นเหมือนกันเท่านั้นเอง

คุณสามารถเพิ่มผู้คนที่เป็นมังสวิรัติใน “รวม/ยกเว้น” และเพิ่มผู้คนที่สนใจในการทำสวนเข้าไปใน “จำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง” ดังที่จะเห็นได้จากการตั้งค่าต่อไปนี้

  • รวม/ยกเว้น: เจ้าของบ้านหรือมังสวิรัติ
  • จำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง: คนที่สนใจในการทำอาหารหรือการทำสวน
  • จำกัดให้แคบลงอีก: ผู้ปกครอง

ต้องมีคุณสมบัติตรงกับหนึ่งเกณฑ์ของแต่ละชั้นเพื่อการรวมเข้า/การยกเว้น ดังนั้นมังสวิรัติที่สนใจในการทำสวนและเป็นผู้ปกครองด้วย จะจัดอยู่ในกลุ่มเป้าหมาย แต่เจ้าของบ้านที่สนใจในการทำอาหารแต่ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง จะไม่ได้อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย

สิ่งสำคัญ: ในการจำกัดกลุ่มเป้าหมายของคุณให้แคบลง ระมัดระวังอย่าให้เจาะจงเกินไป การดำเนินการดังกล่าว อาจส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเล็กเกินกว่าที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล โปรดจำไว้ว่าภายในกลุ่มเป้าหมายใดๆ ที่คุณสร้าง เราพยายามค้นหาผู้คนที่คล้ายคลึงโดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณบอกให้เรา “ปรับให้เหมาะสม” ในการสร้างชุดโฆษณา ด้วยเหตุนี้ คุณจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการปรับปรุงกลุ่มเป้าหมายมากจนเกินไป ตรวจสอบแผงควบคุม “การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย” ทางด้านขวาของตัวเลือกการสร้างกลุ่มเป้าหมายของคุณ หากเข็มบ่งชี้อยู่ในส่วนสีแดงของวงกลมหน้าปัด ให้ปรับกลุ่มเป้าหมายของคุณให้กว้างขึ้น

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments