fbpx
หน้าแรกบทความYouTube อัพเดทป้องกันการใช้ถ้อยคำละเมิดเด็ก

YouTube อัพเดทป้องกันการใช้ถ้อยคำละเมิดเด็ก

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในการค้นหาวิดีโอ คนบางกลุ่มมีรสนิยมชอบค้นหาคลิปวิดีโอที่เกี่ยวกับเด็กแต่ในบางคลิปวิดีโอนั้นจะมีการใช้ถ้อยคำล่วงละเมิดเด็ก จน YouTube ต้องออกมาจัดการปิดคอมเม้นต์ทั้งหมดในคลิปวิดีโอที่มีเด็กเข้ามารับชมอยู่ด้วย

ล่าสุด YouTube มีมาตรการอีกขั้น คือห้ามเด็กๆ ทำคลิปไลฟ์เอง เว้นแต่จะทำได้ต่อเมื่อมีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ในคลิปวิดีโอด้วย

 

 

การอัพเดทครั้งนี้ถือว่าเป็นการอัพเดทที่เกี่ยวกับความพยายามของ YouTube ในการปกป้องเยาวชนและครอบครัว

  •  การจำกัดคุณสมบัติการถ่ายทอดสด

YouTube ได้อัพเดทการบังคับใช้นโยบาย live streaming ของ YouTube เป็นพิเศษโดยไม่อนุญาตให้เยาวชนหรือเด็ก live streaming เว้นแต่พวกเขาจะทำพร้อมกับผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิด สำหรับช่องที่ไม่ปฏิบัติตามนโยบายนี้อาจสูญเสียช่องทางในการ live streaming

 

  • ปิดใช้งานการแสดงความคิดเห็นในวิดีโอที่มีเยาวชน

YouTube นั้น ยังมีการใช้ตัวจำแนกที่ช่วยให้สามารถลบความคิดเห็นที่แสดงถึงการละเมิดเด็กได้

ทาง YouTube ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับช่องไหนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ อาจจะสูญเสียช่องทางความสามารถในการทำคลิปไลฟ์สตรีม นอกจากนี้ YouTube ยังเปิดระบบแยกประเภทใหม่โดยใช้ Machine Learning ที่จะระบุประเภทของเนื้อหาในวิดีโอไลฟ์สตรีม เพื่อจะได้ลบออกไวขึ้น อีกมาตรการ คือ YouTube จะลดการแนะนำคลิปเด็กๆ แม้คลิปนั้นจะไม่ละเมิดกฎแพลตฟอร์มเลยก็ตาม เพื่อลดความเสี่ยงที่เด็กๆ จะเจอการแสดงความคิดเห็นที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : YouTube Blog

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments