fbpx
หน้าแรกTikTok Newsแฮชแท็กเล่น TikTok แบบปลอดภัย #โปรดใช้วิจารณญาณในการไถฟีด

แฮชแท็กเล่น TikTok แบบปลอดภัย #โปรดใช้วิจารณญาณในการไถฟีด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อเร็วๆนี้ TikTok มีการเปิดตัวแคมเปญรณรงค์ #พื้นที่ปลอดภัยในการไถฟีด เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนไทยเกี่ยวกับการสร้างสุขภาวะทางดิจิทัลทั้งในส่วนบุคคลและสังคมออนไลน์ในองค์รวม เพราะทุกวันนี้ ข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง หรือ Misinformation ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพาดหัวข่าวที่อาจสร้างความเข้าใจผิด เนื้อหา คำพูดที่ถูกบิดเบือน แม้จะสร้างกระแสได้อย่างรวดเร็วและแพร่หลาย จนกลายเป็นประเด็นที่ได้ถูกหยิบยกมาพูดถึง ส่งต่อเป็นไวรัลแพร่กระจายออกไปในวงกว้าง จากโลกออนไลน์ขยายไปสู่ออฟไลน์ ซึ่งแน่นอนว่า มีผลกระทบตามมาทั้งต่อผู้ใช้ ชุมชน และสาธารณะ ตั้งแต่ความเข้าใจผิดไปจนกระทั่งส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ด้วยพันธกิจของ TikTok ที่ต้องการส่งเสริมสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยและเคารพสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใช้ การจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันอย่าง COFACT จึงนำมาซึ่งแคมเปญรณรงค์ครั้งสำคัญ เพื่อสร้างความปลอดภัยบนชุมชนออนไลน์ ส่งเสริมสุขภาวะดิจิทัล และสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ผู้คน โดยขับเคลื่อนชุมชนออนไลน์ที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือผ่านแฮชแท็ก #โปรดใช้วิจารณญาณในการไถฟีด

เมื่อพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ทรงพลังย่อมมาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่งต่อสังคมผสานความมุ่งมั่นของ TikTok ในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้ชุมชนออนไลน์เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน #โปรดใช้วิจารณญาณในการไถฟีด จึงเป็นแคมเปญรณรงค์ที่จะทำให้ผู้ใช้ร่วมกันสร้างสรรค์เนื้อหาที่ช่วยปลุกวิจารณญาณของผู้คนในการกลั่นกรองเนื้อหาในการรับชม ไม่ทำตามเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม สร้าง TikTok ให้เป็นชุมชนแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่สร้างพลังบวก นอกจากนี้ TikTok ยังได้ชวน หมอแล็บแพนด้า มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ TikTok เพื่อเป็นกระบอกเสียงและสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มีวิจารณญาณในการคัดกรองเนื้อหา ร่วมด้วยบรรดาเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดังบน TikTok ที่มาร่วมรณรงค์ในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่สนุกสนานและรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนเชิญชวนให้ผู้ใช้ TIkTok หยุด คิด พิจารณาเนื้อหาที่รับชม ก่อนจะตัดสินใจว่าจะทำตามหรือไม่ เพราะแม้จะน่าสนใจหรือกำลังเป็นกระแส แต่หากไม่ได้ใช้วิจารณญาณและทำตามโดยที่เราไม่มีความชำนาญ อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและชีวิตได้ นอกจากนี้ TikTok ยังได้จับมือกับพันธมิตรสำนักข่าวชื่อดังต่างๆ รวมถึงผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่ไฟแรงในการใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้คนถึงประเภทข่าวหรือเนื้อหาที่อาจมีความไม่เหมาะสมที่ควรใช้วิจารณญาณขณะรับชมอีกด้วย
.
.
ที่มา : TikTok

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments