fbpx
หน้าแรกบทความ3 วิธีใช้ Instagram สำหรับธุรกิจบริการ (service business)

3 วิธีใช้ Instagram สำหรับธุรกิจบริการ (service business)

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Instagram เป็นแพลตฟอร์มทางสังคมที่ทรงพลังที่สุดในยุคปัจจุบัน หากคุณไม่ได้ใช้ Instagram สำหรับธุรกิจของคุณอาจถึงเวลาที่คุณจะพิจารณา แต่คุณจะใช้แพลตฟอร์มที่มีรูปแบบได้อย่างไร หากธุรกิจของคุณไม่ใช่ประเภทที่จะต้องแสดงภาพสวยๆ ลองดูแนวคิด 3 ข้อนี้ในการใช้ Instagram สำหรับธุรกิจที่ให้บริการ

  1. โพสต์บน Instagram เกี่ยวกับธุรกิจที่ใช้บริการได้อย่างไร

ธุรกิจที่เน้นการบริการจุดขายหลัก คือ ทักษะ การบริการและประสบการณ์ของคุณ

นี่คือแนวคิดเนื้อหาบางส่วนสำหรับธุรกิจบริการของคุณ

  • คำคม
  • ข้อความรับรองจากลูกค้า
  • เคล็ดลับ
  • เบื้องหลังกิจกรรม
  • บริการของคุณเป็นจริง
  • คุณและทีมของคุณ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณพูดนั้นเป็นของจริงและวิธีที่คุณพูดนั้นสอดคล้องกับแบรนด์ เนื้อหาที่ดีที่สุดคือเนื้อหาที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ไม่จำเป็นต้องเป็นทางการมากเกินไปในคำอธิบายภาพ มุ่งหวังที่จะให้คุณค่าแก่ผู้ชมของคุณเพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาได้รับบางสิ่งบางอย่างตั้งแต่หยุดและอ่านคำบรรยาย

  1. บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์

ทำความรู้จักกับผู้ชมของคุณและคิดเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาจะได้เห็น จำสร้างไลบรารี่ของช็อตไลฟ์สไตล์ที่คุณสามารถใช้กับโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของคุณ ภาพถ่ายของคุณจะต้องน่าดึงดูดและให้ผู้ดูอ่านคำบรรยายของคุณ อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้กลุ่มเป้าหมายของคุณ?  ทดสอบประเภทภาพและดูว่าอะไรดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ

วิธีบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์

  1. ใช้ภาพ stock

พิจารณาการใช้ภาพที่มีคุณภาพดีแล้วแก้ไขได้โดยใช้โปรแกรมกราฟิก เช่น  Canva คุณสามารถซ้อนภาพด้วยกราฟิกในสีแบรนด์ของคุณหรือใส่โลโก้หรือรายละเอียดการติดต่อ ตัวอย่างเว็บไซต์ภาพสต็อก เช่น Pixabay, Pexels และ Unsplash

  1. Re-gram จากฟีดของผู้อื่น

วิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบก่อนที่คุณจะแบ่งปันเนื้อหาของคนอื่น คือ ให้เครดิตพวกเขาเป็นแหล่งต้นฉบับของภาพในคำบรรยายภาพของคุณ

  1. เนื้อหาการโพสต์

ต้องระมัดระวังในการโปรโมทแบรนด์ 80% ของเนื้อหาส่งเสริมการขายและส่วนที่เหลืออีก 20% เป็นบริการของคุณ ผู้คนใช้โซเชียลมีเดียเพื่อหาแหล่งข้อมูลที่เป็นแรงบันดาลใจ สามารถสื่อสารธุรกิจบริการได้โดยผ่านการใช้กลยุทธ์ของรูปภาพและข้อความ แสดงให้ผู้ชมเห็นว่าคุณสามารถแก้ปัญหาจริงๆ ที่พวกเขาเผชิญผ่านรูปภาพ คำอธิบายภาพ และแฮชแท็กที่คุณเลือกได้อย่างไร

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : omniabusinessmanagement

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments