fbpx
หน้าแรกบทความMicrosoft ปิดบัญชี เมื่อบัญชีไม่เคลื่อนไหว 2 ปี

Microsoft ปิดบัญชี เมื่อบัญชีไม่เคลื่อนไหว 2 ปี

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมไมโครซอฟท์ได้ประกาศปรับนโยบายการใช้งาน Microsoft account ซึ่ง Microsoft อาจปิดบัญชีของผู้ใช้ เนื่องจากไม่มีการใช้งานบัญชีผู้ใช้ โดย Microsoft อาจจะเลือกปิดบัญชีของผู้ใช้ได้ตลอดเวลาบนเว็บไซต์

การจัดการบัญชี Microsoft อาจปิดบัญชีด้วยเหตุผลอื่นๆ ภายใต้ข้อตกลงการบริการของ Microsoft (MSA) นโยบายใหม่ที่ไมโครซอฟท์แจ้งไว้ในหน้าซัพพอร์ตของ Microsoft account ได้ระบุว่า ทางบริษัทจะขอสงวนสิทธิในการปิด Microsoft account ที่ไม่มีการใช้งาน ผู้ใช้จึงจำเป็นจะต้องลงชื่อเข้าใช้งานในบัญชี Microsoft อย่างน้อย 1 ครั้งในระยะเวลา 2 ปี เพื่อคงสถานะบัญชีของผู้ใช้งาน หากผู้ใช้ไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้ในช่วงเวลา 2 ปีนี้ Microsoft จะถือว่าบัญชีของผู้ใช้ไม่มีการใช้งาน โดยการจัดการบัญชีนี้จะเริ่มมีผลในวันที่ 30 สิงหาคม นี้

นโยบายดังกล่าวก็ยังมีข้อยกเว้นอยู่หลายกรณี ดังนี้

กิจกรรมที่จะส่งผลให้ไมโครซอฟท์ขยายสถานะการใช้งานบัญชีของผู้ใช้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้งานในบัญชี Microsoft ภายในระยะเวลา 2 ปี

• การสั่งซื้อสินค้า
ถ้าผู้ใช้ได้ใช้บัญชี Microsoft ในการเข้าถึงการซื้อผลิตภัณฑ์ หรือบริการบนบัญชี Microsoft ของผู้ใช้ก็จะยังคงใช้งานได้

• การสมัครเป็นสมาชิก
เมื่อผู้ใช้มีการสมัครใช้งาน Microsoft ที่เชื่อมโยงกับบัญชี Microsoft ของผู้ใช้ แต่ในกรณีนี้ เมื่อหมดอายุ หรือสิ้นสุดการสมัคร ผู้ใช้จะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoft ของผู้ใช้อย่างน้อย 1 ครั้ง ในระยะเวลา 2 ปี เพื่อให้บัญชีใช้งานได้

• เผยแพร่ไปยัง Microsoft Store
หากผู้ใช้ใช้บัญชี Microsoft เพื่อเผยแพร่แอพพลิเคชั่น หรือเกม (รวมถึง DLC เกม) ไปยัง Microsoft Store บัญชี Microsoft ของผู้ใช้จะยังคงทำงานอยู่ และจะไม่ปิดบัญชีของผู้ใช้ไป

• การรับรอง
หากผู้ใช้ได้รับการรับรองจาก Microsoft โดยใช้บัญชี Microsoft ของผู้ใช้ บัญชีไมโครซอฟท์ก็จะยังคงใช้งานได้ และจะะไม่ปิดบัญชีนั้น

• ยอดเงินในบัญชี
บัญชี Microsoft ของผู้ใช้จะยังคงใช้งานได้ต่อไป เมื่อผู้ใช้มียอดเงินคงเหลือในบัญชี Microsoft ของผู้ใช้ (จากบัตรของขวัญ Microsoft หรือเครดิตจาก Microsoft)

• บัญชีเจ้าหนี้
บัญชี Microsoft ของผู้ใช้จะยังคงเปิดใช้งานต่อไป เมื่อ Microsoft มีจำนวนเงินที่เกี่ยวข้องกับบัญชี Microsoft ของผู้ใช้ (จำนวนเงินที่ค้างชำระศูนย์กลางการชำระเงินของ Microsoft)

• บัญชีครอบครัว
เป็นบัญชีครอบครัวที่มีผู้เยาว์ใช้งานอยู่

ผู้ใช้อาจตรวจสอบสถานะการทำงานของบัญชี Microsoft ของผู้ใช้ได้ โดยไปที่เว็บไซต์ของ Microsoft หรือเข้าไป sign in อย่างน้อย 1 ครั้ง ในทุกๆ 2 ปี เพื่อไม่ให้บัญชีของผู้ใช้ถูกปิด ทาง Microsoft จะเริ่มปิดบัญชีในวันที่ 30 สิงหาคม นี้เป็นต้นไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Microsoft via MSPoweruser

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments