fbpx
หน้าแรกบทความวิธีวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดด้วย Google Analytic

วิธีวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดด้วย Google Analytic

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

กลยุทธ์การตลาดของคุณได้ผลหรือไม่? จะยกระดับการตลาดของคุณอย่างไร? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีตั้งค่าการวัด วิธีวิเคราะห์ข้อมูล และวิธีนำสิ่งที่เรียนรู้ไปปฏิบัติจริง นอกจากนี้คุณยังจะค้นพบเครื่องมือฟรีบางอย่าง เพื่อช่วยในการวิเคราะห์การวัดผลของคุณ

ทำไมการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดจึงมีความสำคัญ

หากมีคนเข้ามาในร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณ คุณจะสามารถดูได้ว่าลูกค้าดูผลิตภัณฑ์ใด ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อหรือไม่ก็สามารถย้อนกลับไปดูได้ว่าลูกค้ามาจากไหน หากคุณมีแคมเปญ Facebook ที่ทำงานอยู่ก็จะทราบได้ว่าลูกค้ามาจากแคมเปญ Facebook ใด และคลิกที่โฆษณาใด นั่นคือส่วนสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาด การรวบรวมข้อมูลเพื่อปรับปรุงแคมเปญโฆษณาเว็บไซต์

กระบวนการสำหรับการตัดสินใจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

มีกระบวนการ 3 ขั้นตอนในการติดตามและใช้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ ได้แก่ การวัด การวิเคราะห์ และการเปิดใช้งาน

การวัดผล

ในการใช้การวิเคราะห์อย่างมีกลยุทธ์คุณต้องตัดสินใจว่าจะวัดผลอะไรเพื่อใส่ข้อมูลลงในระบบการวิเคราะห์ของคุณ สิ่งที่คุณวัดจะต้องปรับแต่งให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ดีที่จะไม่นำไปสู่การวิเคราะห์ที่ผิดพลาด มีเครื่องมือในการวิเคราะห์ Google Analytics ว่าจะติดตามสัญญาณใดบนเว็บไซต์ของคุณ การตั้งเป้าหมายจะบอก Google Analytics ว่าสัญญาณเหล่านั้นคืออะไร

หากคุณมีเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซคุณต้องการติดตามการซื้อของลูกค้า และรายได้ที่เกิดจากการซื้อ แม้ว่าระบบอีคอมเมิร์ซบางระบบจะมีการใช้งานในคลิกเดียวสำหรับการติดตามประเภทนี้ การปรับแต่งเหล่านี้จำเป็นด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น การกรอกแบบฟอร์มสมาชิก การปรับแต่งอาจเกี่ยวข้องกับการติดตามการโต้ตอบการติดตามการคลิกแบบฟอร์มส่งการติดตาม

การวิเคราะห์

สิ่งที่นักวิเคราะห์ต้องทำจริงๆ พวกเขามีคำถามและใช้ข้อมูลเพื่อหาคำตอบ เริ่มต้นด้วยการเปิดรายงาน Google Analytics โดยทั่วไปจะใช้ข้อมูลจากรายงานการเข้าชมทั้งหมด> แหล่งที่มา / สื่อ หากคุณติดแท็ก URL ของคุณด้วยพารามิเตอร์ UTM อย่างถูกต้องรายงานนี้จะแสดงให้คุณเห็นว่าผู้ใช้เว็บไซต์ของคุณมาจากไหน

การเปิดใช้งาน                                                       

ขั้นตอนที่ 3 นี้เป็นที่ที่คุณจะได้รับ ROI จากการวิเคราะห์และการติดตามของคุณ คุณตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในโฆษณาหรือบนเว็บไซต์ของคุณหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ

  • Google Optimize

ใช้การทดสอบ A / B เพื่อให้บริการ 2 รูปแบบ จากนั้นให้ข้อมูลบอกว่าอันไหนทำงานได้ดีกว่ากัน Google Optimize เป็นเครื่องมือฟรีที่ให้คุณเรียกใช้ A / B และการทดสอบหลายตัวแปรบนเว็บไซต์ของคุณได้ฟรี

ในขณะที่คุณทำการทดสอบ Google Optimize จะบอก Google Analytics ว่ามีคนเข้าชมรูปแบบ A ของหน้าเว็บและรูปแบบ B ของหน้าเว็บกี่คนและรูปแบบใดที่ทำให้มีผู้เข้าชมมากขึ้น และคุณจะรู้ว่าควรทำการเปลี่ยนแปลงใด

  • Google Data Studio

Google Data Studio เป็นเครื่องมือฟรีที่ช่วยให้คุณส่งข้อมูลที่น่าสนใจและเข้าใจง่าย มันเชื่อมต่อกับ Google Analytics, Google ads, ข้อมูลโฆษณา Facebook และแหล่งข้อมูลอื่นๆ จากนั้นจะดึงข้อมูลมารวมกันเป็นแดชบอร์ดเพื่อให้คุณเห็นภาพได้ด้วยกราฟแผนภูมิแท่งแผนภูมิวงกลมและอื่นๆ

การติดตามข้อมูล GDPR, CCPA และการบล็อกคุกกี้

เมื่อผู้ใช้เข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณและคลิกรอบๆ คุณจะไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ใช้รายนี้เป็นใคร คุณรู้ว่าเขาคลิกอะไร ข้อมูลจะรวมอยู่ในรูปแบบกราฟและตารางใน Google Analytics สิ่งที่เรากำลังดำเนินการและกำลังมองหา คือ เทรนด์ บางครั้งคุณไม่ต้องการข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ 100% เพื่อให้สามารถตัดสินใจได้ สิ่งที่คุณเห็นตอนนี้คือวิวัฒนาการของการติดตามคุกกี้ไปสู่การติดตามที่มากขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments