fbpx
หน้าแรกบทความการจัดรายชื่อเพื่อนให้เป็นระเบียบ

การจัดรายชื่อเพื่อนให้เป็นระเบียบ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
คุณสามารถใช้รายการเพื่อจัดระเบียบรายชื่อเพื่อนๆ ของคุณบน Facebook ได้ เมื่อใช้รายการ คุณจะสามารถกรองเรื่องราวที่คุณเห็นในฟีดข่าว หรือโพสต์ข้อมูลอัพเดตสำหรับบุคคลเฉพาะ เช่น เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนที่อยู่ใกล้กับคุณ คุณสามารถเพิ่มหรือลบเพื่อน ในรายชื่อเหล่านี้ได้ตลอดเวลา เพื่อนของคุณจะไม่ได้รับแจ้งเมื่อคุณเพิ่มพวกเขาลงในรายชื่อนี้
การเพิ่มเพื่อนเข้าไปในรายการที่กำหนดเองหรือกลุ่มรายชื่อแบบอัจฉริยะ:
  1. คลิก “รายชื่อเพื่อน” ด้านล่าง “สำรวจ” ในด้านซ้ายของฟีดข่าว
  2. คลิกชื่อของรายชื่อที่คุณต้องการแก้ไข
  3. คลิก “จัดการรายชื่อ” > “แก้ไขรายชื่อ
  4. คลิก “ในรายชื่อนี้” > “เพื่อน
  5. ค้นหาเพื่อน แล้วคลิกที่ชื่อเพื่อเพิ่มพวกเขาลงในรายชื่อ
  6. คลิก “เสร็จสิ้น
วิธีการลบบุคคลที่คุณเป็นเพื่อนด้วยออกจากรายชื่อ
  1. คลิก “จัดการรายชื่อ” > “แก้ไขรายชื่อ
  2. คลิกที่ชื่อของเพื่อนเพื่อลบออกจากรายชื่อ
  3. คลิก “เสร็จสิ้น
เพื่อช่วยให้จัดการได้ง่ายของรายชื่อ :
เพื่อนสนิท: เพื่อนที่คุณอาจต้องการแชร์เนื้อหาบางอย่างเป็นพิเศษ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อเพื่อนของคุณโพสต์ แต่คุณสามารถปิดการแจ้งเตือนพิเศษเหล่านี้ได้ตลอดเวลา
คุณจะได้รับการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติเมื่อบุคคลที่อยู่ใน “รายชื่อเพื่อนสนิท” ของคุณโพสต์ลงบน Facebook แต่คุณสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งแจ้งเตือนเหล่านี้ได้
  1. คลิก “” ที่ด้านขวาบน แล้วเลือก “การตั้งค่า
  2. คลิก “การแจ้งเตือน” ในคอลัมน์ซ้าย
  3. คลิก “กิจกรรมของเพื่อนสนิท” แล้วคลิก “บน Facebook
  4. คลิกถัดจาก “กิจกรรมของเพื่อนสนิท” จากนั้นเลือก “เปิด” หรือ “ปิด
คนรู้จัก: ผู้คนที่คุณอาจต้องการแชร์เนื้อหาน้อยกว่า คุณสามารถเลือกที่จะแยกคนเหล่านี้ออกไปเมื่อคุณโพสต์บางอย่างได้ โดยการเลือก “เพื่อนยกเว้นคนรู้จัก” ในตัวเลือกกลุ่มเป้าหมาย
การโพสต์อะไรบางอย่าง จะเลือกว่าใครสามารถเห็นโพสต์นั้นได้
คุณจะพบเครื่องมือตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ในที่ที่คุณแชร์การอัพเดตสถานะ รูปภาพ และสิ่งอื่นๆ ที่คุณโพสต์ คลิกเครื่องมือแล้วเลือกคนที่คุณต้องการแชร์บางอย่างด้วย
เครื่องมือนี้จะจำกลุ่มเป้าหมายที่คุณแชร์ด้วยครั้งสุดท้ายที่คุณโพสต์บางสิ่ง และใช้กลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดิมเมื่อคุณแชร์อีกครั้งนอกจากคุณจะเปลี่ยนแปลง เช่น หากคุณเลือก “สาธารณะ” สำหรับโพสต์หนึ่ง โพสต์ถัดไปของคุณจะเป็นสาธารณะด้วย นอกจากคุณจะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายเมื่อทำการโพสต์ เครื่องมือนี้จะปรากฏในหลายๆ ที่ เช่น ทางลัดความเป็นส่วนตัว และการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว เมื่อคุณทำการเปลี่ยนแปลงกับเครื่องมือตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายในที่หนึ่ง การเปลี่ยนแปลงนั้นจะอัพเดตเครื่องมือในทุกที่ที่ปรากฏ
นอกจากนี้ ตัวเลือกผู้เข้าชมยังปรากฏอยู่ข้างๆ สิ่งที่คุณแชร์แล้ว ดังนั้นจึงชัดเจนแล้วว่าใครสามารถดูแต่ละโพสต์ได้บ้าง หลังจากที่คุณแชร์โพสต์แล้ว คุณมีตัวเลือกที่จะเปลี่ยนผู้ที่แชร์ด้วย หากคุณต้องการเปลี่ยนผู้เข้าชมของโพสต์หลังจากที่คุณแชร์โพสต์ ให้คลิกตัวเลือกผู้เข้าชม และเลือกผู้เข้าชมใหม่
จำไว้ว่าเมื่อคุณโพสต์ไปยังไทม์ไลน์ของบุคคลอื่น บุคคลนั้นจะเป็นผู้ควบคุมผู้เข้าชมที่สามารถดูโพสต์นั้นได้ นอกจากนี้ คนที่ถูกแท็กในโพสต์สามารถเห็นโพสต์นั้นได้ พร้อมๆ กับเพื่อนของพวกเขา
การเปลี่ยนผู้เข้าชมของโพสต์ที่คุณแชร์บนไทม์ไลน์ของคุณ
คุณสามารถใช้ ตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนบุคคลที่สามารถมองเห็นสิ่งที่คุณแชร์บนไทม์ไลน์ของคุณได้หลังจากที่คุณแชร์แล้ว จำไว้ว่า เมื่อคุณแชร์บางสิ่งบนไทม์ไลน์ของบุคคลหนึ่ง คนๆ นั้นจะเป็นผู้ควบคุมผู้เข้าชมสำหรับโพสต์นั้น
ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต: บัญชีรายการนี้ใช้สำหรับผู้ที่คุณได้เพิ่มเป็นเพื่อนแต่ไม่ต้องการแชร์เนื้อหาให้ อย่างเช่นเจ้านายของคุณ เมื่อคุณเพิ่มชื่อในรายชื่อผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต พวกเขาจะเห็นเฉพาะเนื้อหาสาธารณะ หรือโพสต์ที่คุณแท็กพวกเขาเท่านั้น
คุณยังสามารถสร้างรายชื่อที่กำหนดเองได้เพื่อจัดการรายชื่อเพื่อนที่คุณชอบ คุณเลือกคนที่อยู่ในรายชื่อนี้ และข้อจำกัดด้านความเป็นส่วนตัวที่จะใช้ (หากมี) โปรดทราบว่าเพื่อนของคุณจะไม่ได้รับแจ้งเมื่อคุณเพิ่มพวกเขาในรายชื่อที่กำหนดเอง หากต้องการเข้าถึงรายชื่อนี้ ให้เลื่อนลงมาที่ เพื่อน ทางด้านซ้ายของฟีดข่าว วางตัวชี้เหนือ “เพื่อน” จากนั้นคลิก “เพิ่มเติม
การสร้างรายชื่อเพื่อจัดการเพื่อน
หากต้องการสร้างรายการใหม่:
  1. คลิก “รายชื่อเพื่อน” ด้านล่าง “สำรวจ” ในด้านซ้ายของฟีดข่าว
  2. คลิก “สร้างรายการ
  3. ป้อนชื่อสำหรับรายการของคุณและชื่อเพื่อนที่คุณต้องการเพิ่ม โปรดทราบว่าคุณสามารถเพิ่มหรือลบเพื่อนออกจากรายการได้ตลอดเวลา
  4. คลิก “สร้าง

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

บทความก่อนหน้านี้การลบบทสนทนาบน Facebook ของคุณ
บทความถัดไปข้อมูลสาธารณะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments