fbpx
หน้าแรกFacebook NewsiOS 14 ของ Apple ส่งผลต่อโฆษณาและรายงานใน Facebook ของคุณอย่างไร

iOS 14 ของ Apple ส่งผลต่อโฆษณาและรายงานใน Facebook ของคุณอย่างไร

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

หลังจากที่ Apple ได้ประกาศความเปลี่ยนแปลงที่มีขึ้นใน iOS 14 ซึ่งจะส่งผลต่อวิธีที่ Facebook รับและประมวลผลเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นจากเครื่องมือต่างๆ อย่างพิกเซลของ Facebook ธุรกิจที่ลงโฆษณาแอพมือถือ รวมถึงธุรกิจที่ใช้การปรับให้เหมาะสม กำหนดเป้าหมาย และรายงานเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นบนเว็บไซต์จากเครื่องมือธุรกิจต่างๆ เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากขึ้นที่เลือกปิดการติดตามบนอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 14 การปรับแต่งโฆษณาและการรายงานประสิทธิภาพจะถูกจำกัดทั้งในเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นบนแอพและบนเว็บ ดังนั้นคุณควรวางแผนแสดงโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นที่เกิดขึ้นในแอพของธุรกิจของคุณ ให้ดำเนินการดังนี้

    • อัพเดต SDK ของ Facebook สำหรับ iOS 14 เป็นเวอร์ชัน 1 เพื่อช่วยปรับแต่งโฆษณาที่ส่งไปยังผู้ใช้ iOS 14 และเพื่อให้สามารถรับการรายงานเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นบนแอพต่อไปได้
    • เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีใช้ SDK, API เหตุการณ์ในแอพ และ Mobile Measurement Partner ของ Facebook เพื่อเข้าถึงอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 14 และวัดประสิทธิภาพ
    • คุณอาจต้องตรวจสอบยืนยันโดเมนของเว็บไซต์ของคุณเพื่อไม่ให้เกิดการหยุดชะงักของแคมเปญบนเว็บไซต์ในอนาคต
    • คุณควรดำเนินการตรวจสอบโดเมนที่มีพิกเซลซึ่งใช้งานโดยธุรกิจหรือบัญชีโฆษณาส่วนตัวหลายบัญชีก่อน เนื่องจากจะช่วยให้คุณสามารถกำหนดค่าเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นของพิกเซลได้เมื่อฟีเจอร์การวัดผลเหตุการณ์แบบรวมใช้งานได้
    • กำหนดค่าเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นเว็บที่ต้องการ ในขั้นต้น Facebook จะกำหนดค่าเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณมากที่สุดโดยอิงจากกิจกรรมของคุณ
    • หากคุณตั้งค่าพิกเซลโดยใช้แท็ก IMG แล้ว หรือมีแผนจะทำเช่นนั้น ขอแนะนำให้คุณดำเนินการตามเอกสารสำหรับผู้พัฒนา โดยเข้าไปที่ Facebook for Developers
    • เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีใช้พิกเซลของ Facebook เพื่อเข้าถึงอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 14 และวัดประสิทธิภาพ

 

ข้อจำกัดในการสร้างโฆษณา

    • คุณสามารถเชื่อมโยงแอพของคุณเข้ากับบัญชีโฆษณาเพียงบัญชีเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม คุณสามารถใช้บัญชีโฆษณาเดียวกันเพื่อลงโฆษณาให้หลายๆ แอพได้
    • แอพแต่ละแอพจะมีจำนวนแคมเปญบน iOS 14 ที่จะใช้งานพร้อมกันได้ 9 แคมเปญ แคมเปญแต่ละแคมเปญจะมีจำนวนชุดโฆษณาที่ใช้ประเภทการปรับให้เหมาะสมประเภทเดียวกันได้ 5 ชุด คุณไม่สามารถใช้ตัวเลือกการปรับให้เหมาะสมที่ต่างกันกับชุดโฆษณาทั้งหมดในแคมเปญเดียวกันได้
    • การประมูลราคาจะเป็นตัวเลือกการซื้อเดียวที่คุณสามารถเลือกใช้งานได้เมื่อคุณสร้างโฆษณาสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 14 ส่วนการเข้าถึงและความถี่จะไม่สามารถเลือกใช้ได้
    • เมื่อแคมเปญของคุณเผยแพร่ไปแล้ว คุณจะไม่สามารถเปิดหรือปิดแคมเปญ iOS 14 ได้อีก คุณจำเป็นจะต้องปิดหรือลบแคมเปญของคุณ
    • พิกเซลของคุณสามารถปรับให้เหมาะสมสำหรับแต่ละโดเมนได้สูงสุดเพียง 8 เหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นเท่านั้น ในขั้นต้น Facebook จะกำหนดค่าเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณมากที่สุดโดยอิงจากกิจกรรมของคุณ
    • ชุดโฆษณาที่ถูกปรับให้เหมาะสมกับเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นพิกเซลซึ่งใช้การไม่ได้อีกต่อไปจะถูกปิด ก่อนที่ข้อจำกัดดังกล่าวจะบังคับใช้ ควรพิจารณาดูว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งของแคมเปญหรือกลยุทธ์การวัดผลของคุณหรือไม่
    • เหตุการณ์ที่ไม่ได้กำหนดค่าให้เป็นหนึ่งในเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นสำหรับโดเมนทั้ง 8 เหตุการณ์จะยังคงใช้สำหรับการรายงานบางส่วนในตัวจัดการโฆษณาและการสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ได้อยู่

ข้อจำกัดต่อไปนี้มีผลกับเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นของเว็บไซต์และแคมเปญแอพบน iOS 14

    • คุณสามารถใช้กลยุทธ์การประมูลระดับแคมเปญต่างๆ ได้แก่ ต้นทุนต่ำสุด, เพดานต้นทุน, ROAS ขั้นต่ำ หรือเพดานราคาประมูล อย่างไรก็ตาม หากคุณเลือกกลยุทธ์การประมูลแบบเพดานต้นทุนหรือ ROAS ขั้นต่ำ คุณควรกำหนดเวลาเพื่อแสดงชุดโฆษณาของคุณอย่างน้อย 3 วันเต็ม

สถานะการแสดงโฆษณาใหม่

    • ขีดจำกัดการอัพเดต: แต่ละ ID ของแอพจะมีจำนวนแคมเปญบน iOS 14 จำกัดอยู่ที่ 9 แคมเปญ ระบบจะใช้เวลา 72 ชั่วโมงหลังจากที่คุณปิดแคมเปญแอพบน iOS 14 เพื่อนำออกจากจำนวนที่จำกัดของคุณ โปรดทราบว่าการปิดแคมเปญจะเป็นการปิดชุดโฆษณาและโฆษณาที่เกี่ยวข้องด้วย
    • ขีดจำกัดที่รอดำเนินการ: แต่ละ ID ของแอพจะมีจำนวนแคมเปญบน iOS 14 จำกัดอยู่ที่ 9 แคมเปญ เมื่อคุณถึงขีดจำกัด ID ของแอพสำหรับแคมเปญ iOS 14 ครบ 9 แคมเปญแล้ว แคมเปญ iOS 14 อื่นๆ ที่คุณสร้างและเผยแพร่เพิ่มจะไม่แสดงในทันที หากคุณต้องการเปิดใช้งานแคมเปญ iOS 14 ใหม่หลังจากที่คุณใช้งานถึงขีดจำกัดแล้ว คุณจะต้องปิดแคมเปญ iOS 14 ที่มีอยู่และรอ 72 ชั่วโมงเพื่อให้แคมเปญออกจากระยะเวลารีเซ็ตก่อน
    • เหตุการณ์ที่ไม่รองรับ: เมื่อคุณพยายามปรับให้เหมาะสมกับเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นของเว็บไซต์ที่คุณไม่ได้กำหนดให้เป็นหนึ่งในเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นของเว็บไซต์ที่จัดลำดับความสำคัญไว้ทั้ง 8 เหตุการณ์สำหรับโดเมนของคุณ ชุดโฆษณาของแคมเปญของคุณจะถูกปิด และจะไม่สามารถเปิดใหม่ได้ วิธีแก้คือคุณจะต้องสร้างชุดโฆษณาใหม่สำหรับแคมเปญที่เกี่ยวข้องและเลือกหนึ่งในเหตุการณ์ที่คุณได้จัดลำดับความสำคัญไว้ด้วยตัวจัดการเหตุการณ์เท่านั้น
    • ข้อผิดพลาดในการตั้งค่า: เมื่อไม่มีโดเมนที่เชื่อมโยงกับคู่เหตุการณ์พิกเซลและโฆษณาของคุณ โฆษณานั้นจะถูกปิด คุณจะต้องแก้ไขโฆษณาของคุณหรือกำหนดค่าคู่เหตุการณ์พิกเซลในตัวจัดการเหตุการณ์เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดนี้ หากต้องการเปิดโฆษณานี้อีกครั้ง ให้เลือกโดเมนใหม่สำหรับโฆษณาของคุณหรือกำหนดค่าคู่เหตุการณ์พิกเซลสำหรับโดเมนของคุณในตัวจัดการเหตุการณ์
    • กำลังอัพเดตเหตุการณ์: เมื่อคุณหรือผู้ที่จัดการบัญชีของคุณอัพเดตเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นในตัวจัดการเหตุการณ์ หรือนำเข้าคอนเวอร์ชั่นใหม่จากแอพของพาร์ทเนอร์ ชุดโฆษณาหรือแคมเปญของคุณอาจถูกหยุดชั่วคราว ต้องใช้เวลา 72 ชั่วโมงเพื่อทำให้การอัพเดตเสร็จสมบูรณ์ เมื่อการอัพเดตเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะสามารถเปิดแคมเปญที่ถูกหยุดชั่วคราวได้

ข้อจำกัดด้านการรายงาน

    • การรายงานที่ล่าช้า: จะไม่มีการรองรับการรายงานแบบเรียลไทม์ ดังนั้น ข้อมูลจึงอาจล่าช้าได้สูงสุดถึง 3 วัน สำหรับแคมเปญเพื่อการติดตั้งแอพบน iOS 14 เหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นจะถูกรายงานตามเวลาที่ SKAdNetwork API รายงานไปยัง Facebook ไม่ใช่เวลาที่เกิดเหตุการณ์ เหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นเว็บไซต์จะถูกรายงานตามเวลาที่คอนเวอร์ชั่นเกิดขึ้น ไม่ใช่เวลาที่เกิดอิมเพรสชั่นโฆษณาที่เชื่อมโยงไว้
    • ผลลัพธ์โดยประมาณ: SKAdNetwork API จะรายงานผลลัพธ์โดยรวมไปยัง Facebook ในระดับแคมเปญ สำหรับแคมเปญเพื่อการติดตั้งแอพบน iOS 14 การสร้างแบบจำลองทางสถิติอาจใช้เพื่ออธิบายผลลัพธ์ที่ระดับโฆษณาและระดับชุดโฆษณา เว้นแต่ว่าจากแคมเปญนั้นๆ จะมีโฆษณาหรือชุดโฆษณาเพียงชิ้นเดียว สำหรับเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นบนเว็บ อาจมีการใช้แบบจำลองเชิงสถิติในบัญชีเพื่อรับคอนเวอร์ชั่นจากผู้ใช้ iOS 14
    • ไม่รองรับข้อมูลแยกย่อย: จะไม่มีการรองรับข้อมูลแยกย่อยของการแสดงโฆษณาและการดำเนินการ เช่น อายุ เพศ ภูมิภาค และตำแหน่งการจัดวาง สำหรับทั้งคอนเวอร์ชั่นบนแอพและเว็บไซต์
    • การเปลี่ยนแปลงที่มีต่อการตั้งค่าช่วงการระบุที่มาของบัญชี: เมื่อ Apple บังคับใช้ข้อกำหนด iOS 14 ช่วงการระบุที่มาสำหรับแคมเปญโฆษณาใหม่หรือที่กำลังใช้งานทั้งหมดจะถูกตั้งค่าไว้ที่ระดับชุดโฆษณา แทนที่จะเป็นระดับบัญชี การตั้งค่าการระบุที่มาของชุดโฆษณาใหม่สามารถเข้าถึงได้ในระหว่างการสร้างแคมเปญ การตั้งค่าการระบุที่มาในระดับชุดโฆษณาแบบนี้จะช่วยให้แน่ใจได้ว่าคอนเวอร์ชั่นที่วัดผลได้เป็นคอนเวอร์ชั่นเดียวกันกับที่ใช้เพื่อให้ข้อมูลการปรับแต่งแคมเปญให้เหมาะสม และจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความชัดเจนให้กับการวิเคราะห์ประสิทธิภาพโฆษณา นอกจากนั้น ค่าเริ่มต้นสำหรับแคมเปญโฆษณาใหม่หรือที่กำลังใช้งานทั้งหมด (นอกจากแคมเปญเพื่อการติดตั้งแอพบน iOS 14) จะตั้งช่วงการระบุที่มาไว้ที่ 7 วัน แคมเปญเพื่อการติดตั้งแอพบน iOS 14 จะรายงานโดยอิงจากช่วงการระบุที่มาที่ส่งมาจาก SKAdNetwork API ของ Apple

หลังจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมีผลบังคับใช้ ยกเว้นแคมเปญเพื่อการติดตั้งแอพบน iOS 14 และกฎอัตโนมัติ คุณจะสามารถปรับแต่งค่าเริ่มต้นช่วงการระบุที่มาในการคลิกที่ 7 วันให้กับช่วงอื่นๆ ที่ยังรองรับอยู่ได้ การตั้งค่าการระบุที่มาแบบใหม่จะรองรับช่วงการระบุที่มาดังต่อไปนี้

      • การคลิกในช่วง 1 วัน
      • การคลิกในช่วง 7 วัน (ค่าเริ่มต้นหลังจากการบังคับใช้ข้อความแจ้งของ Apple)
      • การคลิกในช่วง 1 วันและการดูในช่วง 1 วัน
      • การคลิกในช่วง 7 วันและการดูในช่วง 1 วัน (ค่าเริ่มต้น)

ก่อนที่ช่วงการระบุที่มาแบบการคลิกผ่านในช่วง 28 วัน การรับชมผ่านในช่วง 28 วัน และการรับชมผ่านในช่วง 7 วัน จะไม่สามารถใช้งานได้ คุณควรเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อเตรียมความพร้อม

    • ใช้ฟีเจอร์การเปรียบเทียบช่วงต่างๆ เพื่อดูว่าคอนเวอร์ชั่นมีการระบุที่มาจากโฆษณาของตนอย่างไรเมื่อเทียบกับช่วงการระบุที่มาอื่นๆ วิธีนี้จะช่วยให้คุณเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับคอนเวอร์ชั่นที่ถูกรายงานซึ่งเป็นผลมาจากการย้ายไปใช้ช่วง 7 วันได้ดีขึ้น
    • ส่งออกข้อมูลประวัติของช่วงการระบุที่มาของการรับชมหรือการคลิกในช่วง 28 วัน หรือการรับชมในช่วง 7 วันที่คุณต้องการ ข้อมูลประวัติจะยังสามารถเข้าถึงได้ใน API ข้อมูลเชิงลึกของโฆษณา แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้แล้วก็ตาม
    • เมื่อการเปลี่ยนแปลงของ Apple มีผลบังคับใช้ กฎอัตโนมัติทั้งหมดจะเปลี่ยนไปเป็นช่วงการระบุที่มาแบบการคลิกในช่วง 7 วัน อัพเดตช่วงการระบุที่มาสำหรับกฎอัตโนมัติไปเป็นช่วงการระบุที่มาแบบการคลิกในช่วง 7 วันในตอนนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ไม่คาดคิดซึ่งอาจเกิดขึ้นกับกฎอัตโนมัติของคุณในภายหลัง ตัวเลือกสำหรับเจาะจงช่วงการระบุที่มาต่างๆ สำหรับกฎอัตโนมัติจะไม่สามารถใช้งานได้

ข้อจำกัดด้านการกำหนดเป้าหมาย

เมื่อผู้คนจำนวนมากขึ้นปิดใช้งานการติดตามบนอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 14 จำนวนคนที่เชื่อมต่อบนแอพ กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองจากกิจกรรมบนแอพ และกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองบนเว็บไซต์อาจลดลง

 

ข้อจำกัดด้านโฆษณาแบบไดนามิก

เมื่อผู้คนจำนวนมากขึ้นอัพเดตไปใช้ iOS 14 จำนวนของกลุ่มเป้าหมายเพื่อการกำหนดเป้าหมายซ้ำของคุณอาจลดลง หากคุณไม่สามารถใช้เพียง 1 พิกเซลได้ ให้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่จัดลำดับความสำคัญไว้ทั้ง 8 เหตุการณ์สำหรับแต่ละโดเมนในตัวจัดการเหตุการณ์ หากคุณใช้หลายโดเมนในแค็ตตาล็อก ให้ตรวจสอบยืนยันว่าแต่ละโดเมนของเว็บไซต์ที่คุณใช้เป็น URL ของสินค้า และหลีกเลี่ยงการใช้ URL ของสินค้าใดๆ ที่เปลี่ยนเส้นทางไปยังโดเมนอื่น

 

เมื่อคุณสร้างชุดโฆษณา คุณจะสามารถเลือกได้เพียง 1 จาก 8 เหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นที่จัดลำดับความสำคัญไว้เพื่อทำการปรับให้เหมาะสมเท่านั้น คุณสามารถจัดการการตั้งค่าของคุณได้ในตัวจัดการเหตุการณ์ ชุดโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นที่ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญไว้จะถูกหยุดชั่วคราวเมื่อมีการเปิดใช้การวัดผลเหตุการณ์แบบรวมขึ้นในต้นปี 2021

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments