fbpx
หน้าแรกบทความFacebook เปิดตัว Facebook Shops สร้างหน้าร้านออนไลน์ได้ฟรี

Facebook เปิดตัว Facebook Shops สร้างหน้าร้านออนไลน์ได้ฟรี

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ออกฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้ SME เติบโตบนสื่อออนไลน์ ขายซื้อจบในแพลตฟอร์มเดียวสามารถสร้างร้านค้าออนไลน์ ไปจนถึงชำระเงินจบได้ในที่เดียวและตัดผ่านบัตรเครดิตจากตรงนี้ได้ด้วยสะดวกมากๆค่า

โดย Mark Zuckerberg ได้ Live สดบนFacebook ส่วนตัวเมื่อวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2020 เวลา 00.00 น. ประกาศเปิดตัวแอพ Facebook Shop

เป็นที่ทราบกันดีว่า Facebook เป็นแอพที่เชื่อมต่อคุณกับสิ่งที่คุณรักไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว และยังรวมถึงผลิตภัณฑ์แบรนด์และธุรกิจต่างๆอีกมากมาย ผู้ใช้งานเชื่อมต่อกับ Facebook เพื่อซื้อและขายสินค้าต่างๆ

Facebook ต้องการให้ผู้ใช้งานมีความสุขในการช้อปปิ้ง และไปต่อได้ในสถานการณ์โรคระบาดที่เป็นอยู่ ณ ขณะนี้ และ Facebook และต้องการช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กปรับตัว ทำให้ผู้ใช้งาน Search หาสินค้าและซื้อสินค้าได้ง่าย

เปิดตัว Facebook Shop เครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจรายเล็กสามารถสร้างหน้าร้านออนไลน์เองได้ฟรีเข้าถึงผู้ใช้งานทั้งใน Facebook และ Instagram ได้อย่างง่าย

ร้านค้าใน Facebook ช่วยให้ง่ายต่อการตั้งร้านค้าออนไลน์ สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการนำเสนอจากแคตตาล็อกแล้วปรับแต่งรูปลักษณ์และความรู้สึกของร้านค้าของตัวเอง ด้วยภาพหน้าปกและเน้นสีของแบรนด์ได้ ผู้คนสามารถค้นหาร้านค้า Facebook บนเพจ Facebook หรือโปรไฟล์ Instagram ของธุรกิจ และยังสามารถส่งข้อความธุรกิจผ่าน WhatsApp, Messenger หรือ Instagram Direct เพื่อถามคำถาม ติดตามการสั่งสินค้าและอื่นๆ

และในอนาคตก็สามารถดูร้านค้าของธุรกิจและทำการซื้อได้ทันทีผ่านการแชทใน WhatsApp, Messenger หรือ Instagram Direct

Instagram Shop : สถานที่ใหม่ในการค้นพบผลิตภัณฑ์และแบรนด์

Instagram Shop วิธีใหม่ในการค้นหาและซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุณชื่นชอบใน Instagram Explore คุณสามารถรับแรงบันดาลใจจากคอลเลกชันจาก @shop เลือกดูจากแบรนด์และผู้สร้างสรรค์ที่คุณชื่นชอบกรองตามหมวดหมู่ เช่น ความงามและบ้าน และในปลายปีนี้ Instagram กำลังเพิ่มแท็บร้านค้าใหม่ในแถบการสำรวจ เพื่อให้คุณสามารถไปที่ร้านค้า Instagram ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

คุณสมบัติ Live Shopping
ผู้คนใช้ live video ในแอพ Facebook เพื่อขายสินค้าอย่างแพร่หลาย ตอนนี้ Facebook กำลังทำให้การซื้อสินค้าเป็นแบบเรียลไทม์มากยิ่งขึ้น ในไม่ช้าผู้ขายและผู้สร้างจะสามารถติดแท็กผลิตภัณฑ์จากร้านค้า Facebook หรือแคตตาล็อกก่อนที่จะเผยแพร่ และผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะปรากฏที่ด้านล่างของวิดีโอเพื่อให้ผู้คนสามารถแตะเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและซื้อได้ง่าย

Facebook เริ่มทดสอบกับธุรกิจต่างๆ ใน Facebook และ Instagram และจะเปิดตัวให้ใช้พร้อมกันทุกประเทศในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

การเชื่อมต่อ Loyalty Program กับบัญชี Facebook ของคุณ
Facebook ทดสอบวิธีการให้คะแนนธุรกิจที่คุณชื่นชอบด้วยการทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อ Loyalty Program เช่น ให้คะแนนร้านกาแฟท้องถิ่นของคุณไปยังบัญชี Facebook คุณจะสามารถดูและติดตามคะแนนและรางวัลของคุณได้อย่างง่ายดาย และ Facebook กำลังค้นหาวิธีที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสร้างจัดการและแสดง Loyalty Program บน Facebook Shop

การทำงานกับพันธมิตร
Facebook กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร เช่น Shopify, BigCommerce, WooCommerce, ChannelAdvisor, CedCommerce, Cafe24, Tienda Nube และ Feedonomics เพื่อให้การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กที่ องค์กรเหล่านี้มีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเริ่มต้นและดำเนินธุรกิจออนไลน์ ตอนนี้ Facebook จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสร้างและขยายร้านค้าบน Facebook ด้วยเครื่องมือของ Facebook มากมายที่สร้างขึ้นมาSupport ทุกคน เพื่อให้สะดวกต่อการซื้อขายและการทำธุรกิจมากขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments